menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Thủy điện Buôn Kuốp sản xuất vượt 22% chỉ tiêu năm 2022

Theo Công ty Thủy điện Buôn Kuốp (thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam), năm 2022 công ty đã sản xuất vượt kế hoạch và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Cụ thể, sản lượng của sản xuất công ty ước khoảng 3.225 triệu kWh, đạt 122% kế hoạch của Tổng Công ty giao và đạt khoảng 122% so với năm 2021; sản lượng thương phẩm đạt 3.206 triệu kWh; doanh thu khoảng 2.852 tỷ đồng. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, nhiệm vụ tối ưu hoá chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động đều đạt và vượt so với kế hoạch Tổng công ty giao.

Tính đến hết tháng 11/2022, tổng số tiền công ty nộp vào Ngân sách Nhà nước là 552 tỷ đồng; trong đó, thuế giá trị gia tăng là 117 tỷ đồng; thuế tài nguyên là 282 tỷ đồng; phí dịch vụ môi trường rừng là 123 tỷ đồng; tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước là 30 tỷ đồng.

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, công ty đã phối hợp với cơ quan chức năng bảo đảm an toàn hồ đập, an toàn tài sản, tính mạng của người dân vùng hạ du; điều tiết, cắt lũ vào mùa mưa bão, cung cấp nước tưới tiêu khu vực hạ du vào những tháng mùa kiệt, góp phần đảm bảo phát triển nông nghiệp cho địa phương.

Trong các đợt mưa lũ, công ty phối hợp với các cấp, sở, ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông để phòng, chống thiên tai vùng hạ du các hồ chứa thủy điện Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Srêpốk 3.

Triển khai các biện pháp phòng, chống hữu hiệu, giảm thiệt hại thấp nhất khi các hồ chứa điều tiết xả nước qua tràn. Suốt thời gian xảy ra các cơn bão, áp thấp nhiệt đới, các hình thế thời tiết gây mưa khác, công ty tổ chức trực ban 24/24 nhằm theo dõi diễn biến tình hình khí tượng thủy văn trên lưu vực để sẵn sàng ứng phó.

Ngoài ra, công ty cũng chủ động cung cấp thông tin quan trắc và vận hành hồ chứa trên website để các cơ quan chức năng, tổ chức và nhân dân trong vùng thuận tiện trong việc theo dõi, cập nhật thông tin 1 lần/giờ và đến 15 phút/lần khi có tình huống bất thường để người dân và chính quyền các địa phương vùng hạ du nắm bắt kịp thời và chủ động các biện pháp ứng phó.

Ông Nguyễn Đức, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cho biết, để tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, năm 2023, công ty sẽ thực hiện các giải pháp tăng cường kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ khắc phục các tồn tại kỹ thuật trên thiết bị và tổ chức tốt ứng trực xử lý sự cố, nâng cao tính sẵn sàng của các tổ máy phát điện, bảo đảm đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Hoàn thành các hạng mục sửa chữa lớn trong năm đúng tiến độ và chất lượng cao, thực hiện tiết kiệm chi phí trong quá trình sửa chữa; tận dụng tối đa lượng nước về hồ trong mùa lũ, vận hành hồ chứa đạt hiệu quả kinh tế cao nhất…

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp có nhiệm vụ quản lý vận hành 3 nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Srêpôk 3 trên hệ thống thủy điện bậc thang sông Srêpôk, với tổng công suất 586MW; điện lượng trung bình hàng năm của 03 nhà máy khoảng 2,6 tỷ kWh; địa bàn hoạt động trải dài trên 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại