menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Pro

Thương vụ VPBank và SMBC- Liệu VPBank có trở thành ngân hàng quốc dân?

Thương vụ VP Bank và SMBC là một trong những sự kiện nổi bật của thị trường tài chính Việt Nam trong năm 2022. Theo đó, VP Bank đã bán 15% cổ phần cho SMBC, một tập đoàn tài chính lớn thứ 13 thế giới, với giá trị khoảng 1,4 tỷ USD. Đây là thương vụ phát hành riêng lẻ cổ phần lớn nhất trong lịch sử ngành ngân hàng Việt Nam.

Ngoài ra, VP Bank và SMBC còn ký kết hai khoản vay hợp vốn trị giá tổng cộng 300 triệu USD trong năm 2021. Khoản vay đầu tiên là 100 triệu USD được ký kết vào tháng 10/2021 trong khuôn khổ chương trình bền vững JICA-SMBC, nhằm hỗ trợ VP Bank phát triển các sản phẩm và dịch vụ tài chính bền vững. Khoản vay thứ hai là 200 triệu USD được ký kết vào tháng 10/2021, nhằm bổ sung nguồn vốn cho VP Bank để tăng cường nội lực, mở rộng kinh doanh và hỗ trợ các khách hàng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Thương vụ VP Bank và SMBC không chỉ thể hiện sự tin tưởng của đối tác Nhật Bản vào tiềm năng của ngân hàng Việt Nam, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam nói chung. Thông qua sự hợp tác này, VP Bank sẽ có cơ hội tiếp cận các nguồn lực quốc tế, áp dụng các chuyên môn và kinh nghiệm của SMBC để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng. Đồng thời, SMBC sẽ có vị thế tốt hơn để mở rộng sự hiện diện tại châu Á và củng cố ngân hàng số, một trong những mục tiêu trọng điểm của tập đoàn.

Thương vụ VP Bank và SMBC là một minh chứng cho sự hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực tài chính. Đây cũng là một bước tiến quan trọng của VP Bank trong chiến lược phát triển bền vững và số hóa hoạt động kinh doanh.

Thương vụ VPBank và SMBC- Liệu VPBank có trở thành ngân hàng quốc dân?

________________________________________________________

❗️Nếu như bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy để lại cảm nghĩ của mình dưới phần bình luận để Mạnh biết nhé❗️

🔥TỰ DO TÀI CHÍNH - ĐẦU TƯ HIỆU QUẢ - CUỘC SỐNG AN NHÀN🔥

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

32 Yêu thích
29 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại