menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đình Đạt

Thượng nghị sĩ Schumer cam kết thúc đẩy luật tiền mã hóa trong năm 2024 nếu bà Harris đắc cử

Trong cuộc họp trực tuyến của sự kiện Crypto4Harris Town Hall, thượng nghị sĩ Chuck Schumer đã cam kết thúc đẩy luật tiền mã hóa trước cuối năm 2024 nếu Kamala Harris đắc cử Tổng thống.

Tại sự kiện Crypto4Harris Town Hall, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer đã cam kết rằng ông sẽ thông qua luật điều chỉnh tiền mã hóa trước khi kết thúc năm 2024, nếu Phó Tổng thống Kamala Harris đắc cử Tổng thống Mỹ.

Trong cuộc họp, ông Schumer nhấn mạnh:

“Hoa Kỳ không thể tiếp tục "nhắm mắt làm ngơ" trước sự phát triển của lĩnh vực tiền mã hóa. Việc thiết lập các quy định hợp lý là điều cần thiết để bảo vệ người dùng, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực còn non trẻ này.

Nếu chúng ta tiếp tục thờ ơ, tiền mã hóa sẽ tràn ra các quốc gia có quy định lỏng lẻo, nơi không có sự quản lý chặt chẽ.”

Schumer cũng chỉ ra rằng ông có kinh nghiệm trong việc thông qua các dự luật lưỡng đảng và khẳng định dù tình hình chính trị hiện nay có nhiều chia rẽ, việc thông qua luật liên quan đến tiền mã hóa vẫn là điều khả thi. Ông cho biết:

"Tiền mã hóa đã trở thành một phần không thể thiếu, và Quốc hội cần phải hành động đúng đắn."

Hiện tại, Quốc hội đang làm việc trên một loạt dự luật nhằm điều chỉnh tiền mã hóa, với nhiều nỗ lực đến từ cả hai đảng. Vào đầu tháng 08/2024, Thượng nghị sĩ ủng hộ Bitcoin Cynthia Lummis cũng đã gửi lên Thượng viện dự luật Dự trữ Bitcoin chiến lược, nhằm thiết lập một quỹ dự trữ 1 triệu Bitcoin trong tương lai, mang tên "BITCOIN Act of 2024".

Về phía Hạ Viện, vào tháng 05/2024, các nhà lập pháp đã thông qua "Đạo luật Đổi mới Tài chính và Công nghệ Thế kỷ 21" (FIT21) nhằm trao quyền tài phán cho Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) để giám sát thị trường crypto, cũng như là “hàng hóa kỹ thuật số” dựa trên khung pháp lý cho tài sản số mà dự luật này thiết lập.

Sự kiện Crypto4Harris được khởi xướng bởi các thành viên Đảng Dân chủ, nhằm thúc đẩy chính sách ủng hộ tiền mã hóa trong bối cảnh bà Harris vẫn chưa xác định rõ lập trường crypto của mình. Đây cũng là một phần của quyết tâm không để cựu Tổng thống Trump chiếm ưu thế trong cuộc bầu cử tháng 11 sắp tới.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Donald Trump đã nhanh chóng đưa crypto thành một phần trọng yếu trong chiến dịch của mình, hứa hẹn sẽ chấm dứt các quy định nghiêm ngặt dưới thời Biden. Tại Hội nghị Bitcoin 2024, ông cam kết thiết lập dự trữ chiến lược bằng BTC, tuyên bố sẽ sa thải Chủ tịch SEC Gary Gensler "ngay ngày đầu tiên" nếu đắc cử và kêu gọi hơn 21 triệu USD quyên góp. Trump cũng đã chọn J.D. Vance, thượng nghị sĩ ủng hộ crypto, làm ứng cử viên Phó Tổng thống và cam kết hỗ trợ thợ đào Bitcoin nếu đắc cử vào tháng 11 sắp tới.

Trên Polymarket, tỷ lệ dự đoán ông Trump chiến thắng đã bất ngờ giảm xuống còn 45% so với 54% số phiếu đặt cược vào bà Harris. Tỷ lệ ủng hộ bà Harris trên Polymarket đã tăng đột biến trong 1 tuần qua kể từ khi chính thức vượt lên trên ông Trump vào ngày 08/08.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

58,471.10

+396.20 (+0.68%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả