menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Long Stock Pro

Thủ thuật tài chính phần 2. Rút ruột công ty, cổ đông còn gì ( Bài 1)?

Thị trường cổ phiếu về bản chất là nơi những doanh nghiệp cần huy động vốn để phát triển doanh nghiệp, những nhà đầu tư cá nhân góp vốn để được hưởng lợi nhuận khi công ty ăn lên làm ra, còn những chủ doanh nghiệp thì hết sức cố gắng vì cổ đông và công ty. Nhưng thực sự đó chỉ là trên lý thuyết còn thực tế thì khác xa rất nhiều.

Bạn biết dưới nhà có 1 kho báu liệu bạn có bán ngôi nhà bạn giá rẻ không? Tất nhiên là không. Nhưng trên sàn chứng khoán những ông chủ doanh nghiệp lớn đầu óc giỏi hơn bạn rất nhiều lần nhưng lại sẵn sàng bán bất chấp những ngôi nhà như vậy.

* Nhiều năm về trước khi TDH đã bán đi Chợ đầu mối nông sản thủ đức đem lại lợi nhuận đều đặn trong nhiều năm qua dù tình hình kinh doanh bất động sản có lúc khó khăn. Năm 2017, lợi nhuận sau thuế của Công ty Chợ đạt 30 tỷ đồng, chiếm 25% lợi nhuận sau thuế của TDH. Chả có ai đi bán con gà đẻ trứng vàng của mình nhưng ban lãnh đạo vẫn bán trong khi không cần họp để hỏi ý kiến cổ đông và tất nhiên là bán cho công ty sân sau rồi. Về sau thì hàng loạt lãnh đạo liên quan đến công ty đều bị bắt nhưng cổ đông nhận được gì thì bạn tự trả lời.

** Doanh nghiệp có quỹ đất số 1 số 2 Việt Nam được kì vọng vượt Vinhomes trong vài năm tới, tiền thì lúc nào cũng thiếu dự án thì để từ năm này sang năm khác, đặt kế hoạch lợi nhuận năm nào cũng nghìn tỷ nhưng thực tế chả có đồng nào... Nhớ lại năm 2021 khi Him Lam bán vài chục triệu cổ DIG giá quanh 100k đám đông hô hào bảo bán xong sẽ lên 200-500k rồi về sau về bao nhiêu thì ai cũng biết. Khi ngôi nhà bạn đáng giá 1 tỷ có thằng mua giá 10 tỷ bạn có bán không. Bán Vội!!. Còn về vụ Thiên Tân sau khi được mua phát hành riêng lẻ giá 20k/1 cổ phiếu thì liên tục bán vài chục triệu cổ ra thì cũng dễ hiểu thôi bán trên sàn giá 60-100k rồi lấy tiền đó mua lại với giá 20k thì tội gì không bán. Năm đó ai mà dám vào nói những sự thật như này thì gạch đủ xây vài cái Ocean Park. Kết cục cổ đông nhận được gì rồi đó " một cái bô"

*** Còn nhiều lắm 1 bài không thể hết rảnh thì sẽ viết tiếp bài sau.

Đầu tư, đầu cơ do bạn quyết định quan trọng phải hiểu luật chơi và biết điểm dừng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Long Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả