24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Bùi Anh Thơ

Thu nhập dịch vụ tăng vọt, NCB báo lãi 6 tháng tăng gấp 5,5 lần cùng kỳ

Chuyên mục: Tài chính
Thu nhập dịch vụ tăng vọt, NCB báo lãi 6 tháng tăng gấp 5,5 lần cùng kỳ

Thu nhập từ dịch vụ, kinh doanh ngoại hối tại NCB tăng trưởng mạnh 6 tháng đầu năm

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB – HNX: NVB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2021 với nhiều thông tin tích cực, ghi nhận sự hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Lợi nhuận tăng mạnh nhờ đẩy mạnh bán lẻ và ngân hàng số
NCB cho biết, tính đến ngày 30/6/2021, tổng tài sản của ngân hàng đạt 84 nghìn tỷ đồng. Trong quý 2/2021, lợi nhuận trước thuế tăng gấp 12 lần so với cùng kỳ năm trước, lũy kế 6 tháng tăng gấp 5,5 lần so với năm 2020. Trong quý, thu nhập lãi thuần của ngân hàng chỉ tăng 3,8% so với cùng kỳ, lũy kế 6 tháng tăng 35% so với năm 2020. Đóng góp vào thu nhập thuần là thu nhập từ hoạt động dịch vụ, kinh doanh ngoại hối tăng trưởng mạnh…
Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, dư nợ tín dụng NCB vẫn tăng 3,5% so với đầu năm, trong đó, tỷ trọng lớn tập trung cho bán lẻ, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ số hóa.
Từ đầu năm đến nay, NCB đã triển khai mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số, tự động hóa các quy trình trọng yếu nhằm gia tăng những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, tiết giảm chi phí vận hành, nâng cao khả năng cạnh tranh của ngân hàng. NCB ưu tiên phát triển mảng dịch vụ, bancassurance, ngân hàng số và các sản phẩm dịch vụ số hóa khác nhằm gia tăng thu nhập, giảm rủi ro. Bên cạnh đó, nhờ đạt được những kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh, quản trị rủi ro, tăng cường thu hồi, xử lý nợ… chất lượng tín dụng tại NCB không ngừng được nâng cao, tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 1,4%.
Tháng 6/2021, NCB được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận tăng vốn điều lệ tối đa thêm 1.500 tỷ đồng, đưa tổng vốn điều lệ của Ngân hàng lên gần 5.600 tỷ đồng. Đại diện lãnh đạo NCB cho biết: “Năm 2021 là năm bản lề cho chiến lược 2021-2025 của NCB với những đột phá mới trong cả quy mô hoạt động lẫn những nền tảng công nghệ và các sản phẩm dịch vụ số hóa.
Hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi Covid -19 và ủng hộ công tác phòng dịch
Trước diễn biến phức tạp tình hình dịch Covid-19, NCB đã tập trung nguồn lực để duy trì hoạt động kinh doanh an toàn, bền vững. Ngân hàng đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, quyết liệt cùng cả nước thực hiện mục tiêu kép.
Trong năm 2021, NCB tiếp tục đồng hành cùng khách hàng thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, khi giảm đến 1,5%/năm lãi suất cho vay so với khoản vay thông thường, đồng thời ngân hàng cũng miễn giảm nhiều loại phí giao dịch để hỗ trợ khách hàng.
Từ đầu năm 2020, gần 2.000 khách hàng đã được ngân hàng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới với lãi suất ưu đãi, hạ lãi suất cho vay… theo Thông tư 01 và Thông tư 03 của Ngân hàng Nhà nước.
Từ đầu năm 2021, NCB đã đóng góp cho công tác phòng chống Covid-19 là gần 8 tỷ đồng: Ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ 5 tỷ đồng; ủng hộ tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh gần 02 tỷ đồng; 01 tỷ đồng Quỹ tiêm Vắc-xin phòng Covid-19 của TP. Hà Nội.
T.L
Báo Đầu Tư
Thích Thích
Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484