menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Đạt Pro

Thứ giúp ta chiến thắng thị trường chính là chiến thắng bản thân!

Nhân lúc thị trường tăng mạnh tôi muốn chia sẻ câu chuyện của bản thân:

Lúc đó tôi đang là một thằng sinh viên ngơ ngác, thị trường chứng khoán đối với tôi chỉ là một môn học trong cái ngành tài chính của mình, một môn học dạy chúng ta bản chất của cổ phiếu, và không hề nói gì đến việc kiếm tiền từ nó. Tuy vậy sự thôi thúc học hỏi đã kiến tôi lập một tài khoản chứng khoán để tìm hiểu, tôi có một thằng bạn khoe rằng kiến nhiều tiền trên thị trường, vốn nó có mấy triệu à mà ngày nào cũng có ăn, mỗi ngày kiếm lai rai mấy chục mấy trăm ngàn thế là có tiền ăn, có tiền đi chơi quán này quán kia. Đối với một thanh niên từ tỉnh vào Sài Thành thì đó thật sự là một phép màu, tiền từ " TRÊN TRỜI RƠI XUỐNG" để mình tận hưởng cuộc sống.

Gia đình tôi cũng chẳng thuộc dạng khá giả gì, chỉ đủ tiền cho sinh hoạt bình thường và đóng học, vậy thì bây giờ làm sao để có tiền, để có vốn múc cổ phiếu? Lúc đó tôi không hề biết đó gọi là FOMO, tôi chỉ biết là nhìn thèm lắm rồi. Đi làm thêm từ việc nhỏ nhất như bán hàng dạo đến việc thoải mái hơn như làm gia sư, từ từ có chút vốn ít ỏi, bởi thị trường tăng nên mua là có lãi, lúc đó tôi tưởng mình hay, mình giỏi và thị trường này kiếm tiền dễ vãi, vậy mà vẫn có người lỗ. Vì biết vốn càng nhiều thì lãi càng nhiều, tôi quyết định đi vay nóng ở mấy chỗ như FE MBcre Homecre vì mấy chỗ đó không cần chứng minh thu nhập nhưng lãi thì 'cắt cổ', mở luôn thẻ tín dụng bên mấy ngân hàng nhỏ, rồi rút tiền mặt ra mất phí, sau đó nạp tiền vào quánh chứng vì đơn giản lãi từ chứng sẽ gánh lại toàn bộ, lại còn margin nữa.

TÓM LẠI LÀ ĐÒN BẨY CỦA ĐÒN BẨY VÀ LIỀU VÌ CÒN TRẺ CHƯA SỢ CHẾT

Và rồi, cái gì đến cũng phải đến, thị trường làm gì có tăng được mãi, sau vài phiên giảm, vì đòn bẩy quá lớn nên phần lãi trước đó bay sạch, cũng may mắn vì phải trả nợ nên nhanh chóng cắt lỗ. Sau đoạn đó lãi thì không có mà âm cả vào vốn, cũng may mắn là khoản âm đó không bao nhiêu và chỉ cần đi làm cực hơn xíu là gỡ lại được. MỘT BÀI HỌC NHỚ ĐỜI

Sau này làm nghề, tiếp xúc với nhiều với đủ các thể loại nhà đầu tư thì mới hiểu được rằng: cũng có nhiều người lỗ còn nặng hơn, bài học đó tôi nhớ mãi, mình vào thị trường với mong muốn kiếm tiền là bình thường, nhưng hãy nhớ kiểm soát bản thân. Kiếm tiền bằng cách nào cũng vậy, không bao giờ là dễ dàng!

THỨ GIÚP MÌNH CHIẾN THẮNG THỊ TRƯỜNG CHÍNH LÀ CHIẾN THẮNG BẢN THÂN!

Thị trường đoạn này rất fomo, rất thèm thuồng nhưng mong quý nhà đầu tư hãy chậm lại, có thật sự lúc này mình nên lao vào thị trường như con thiêu thân nữa không. Từng đồng tiền bỏ vào thị trường chính là công sức của mình. BÌNH TÂM VÀ CHẬM LẠI!

Tự nhiên thấy nhiều tiếng hô hào quá nên muốn chia sẻ chút

Trân quý, chúc quý nhà đầu tư nhiều điều bình an!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tiến Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,246.16

+4.58 (+0.37%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,278.39

+3.77 (+0.30%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
8 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại