menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Thang

Thịt bò rao bán “ngập chợ” với giá rẻ hơn thịt lợn, tiểu thương tiết lộ sự thật

Trên khắp các chợ online, hàng loạt bài viết rao bán thịt bò với giá rẻ, hình ảnh bắt mắt được cam kết hàng tươi mới, chỉ từ 80 nghìn đồng/kg.

Chị Hải Doan, trú tại Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, hơn một tháng trở lại đây, trong chợ cư dân của khu chung cư mình sinh sống xuất hiện người bán thịt bò với giá chỉ từ 80 nghìn đồng/kg, rẻ hơn thịt lợn. Trong khi đó, bình thường giá thịt bò chị mua ở chợ luôn cao gấp 3-4 lần.

Thịt bò rao bán “ngập chợ” với giá rẻ hơn thịt lợn, tiểu thương tiết lộ sự thật
Những chiếc bắp bò được bán với giá chỉ 120 nghìn đồng/kg.

“Họ rao bán bắp bò tươi chỉ 120 nghìn đồng/kg, ba chỉ dẻ sườn chỉ 80 nghìn đồng/kg, nạm bò 70 nghìn đồng/kg, nạc vai chỉ 90 nghìn đồng/kg. Trong khi đó, bình thường tôi phải mua bắp bò tươi với giá 280 nghìn đồng/kg, thăn và vai bò có giá 270 nghìn đồng/kg, ba chỉ dẻ sườn cũng là 220-230 nghìn đồng/kg”, chị Doan nói.

Thấy giá bán quá rẻ nên chị Doan không dám đặt hàng. Tuy nhiên, mỗi khi người kia đăng bài bán, có hàng chục người trong khu chung cư đặt mua. Thậm chí có người mua một lúc 3-4kg khiến chị Doan không khỏi bất ngờ.

Thịt bò rao bán “ngập chợ” với giá rẻ hơn thịt lợn, tiểu thương tiết lộ sự thật

Người bán cam kết hàng tươi, ngon như hình.

Anh Lê Minh Trường, Giám đốc một doanh nghiệp chuyên bán các loại thịt nhập khẩu cho biết, loại thịt bò được bán tràn lan với giá siêu rẻ rất có thể là thịt trâu Ấn Độ.

Loại thịt này nhập về Việt Nam chỉ có giá từ 30-50 nghìn đồng/kg, màu sắc và mùi vị không khác mấy so với thịt bò. Tuy nhiên, với những người sành ăn sẽ cảm nhận được thịt có mùi hôi, không thơm ngon như thịt bò.

Dạo quanh chợ mạng, không khó để bắt gặp hàng loạt bài viết đăng bán thịt bò với giá “siêu rẻ”. Thậm chí, còn có người rao bán bắp bò dùng thử với giá chỉ 80 nghìn đồng/kg, bên dưới có gần 1.800 lượt bình luận, quan tâm, đặt hàng.

Thịt bò rao bán “ngập chợ” với giá rẻ hơn thịt lợn, tiểu thương tiết lộ sự thật

Thậm chí, một số người còn rao buôn với giá chỉ từ 60-70 nghìn đồng/kg thịt bò. (Ảnh chụp màn hình).

Thịt bò giá rẻ được rao bán rầm rộ, thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Anh Đinh Huy Hoàng, trú tại Hà Nội đã viết một bài viết về loại thịt bò này và đăng tải lên trang cá nhân của mình.

Anh Hoàng cho rằng, thịt bò giá rẻ này chính là bò Sal, loại bò được nuôi bằng Salbutamol bên Thái Lan, Lào theo đơn đặt hàng của thương lái Việt Nam. Sau đó, bò được tập kết, giết mổ và đưa ra thị trường.

“Có 3 chất tăng trọng, tạo nạc, tạo màu cơ bản bị cấm trong chăn nuôi là Salbutamol, Vat Yellow, Cysteamine. Tuy nhiên, Salbutamol được ưa chuộng nhất vì nó giúp thịt con bò khi mổ ra có màu đỏ thẫm cực bắt mắt, đẹp hơn cả thịt bò cỏ. Chỉ khi nấu mới chuyển thành màu trắng nhởn, ăn bở bục, lắm nước, nhạt toèn toẹt, không có bùi bò”, anh Hoàng nhấn mạnh.

Ngay lập tức, bài viết về thịt bò giá rẻ của anh Hoàng nhận được hơn 1,2 nghìn lượt quan tâm, gần 1,4 nghìn lượt bình luận và gần 2,8 nghìn lượt chia sẻ.

Thịt bò rao bán “ngập chợ” với giá rẻ hơn thịt lợn, tiểu thương tiết lộ sự thật

Bài viết chia sẻ ý kiến của anh Hoàng về thịt bò giá rẻ nhận được hàng nghìn người quan tâm. (Ảnh chụp màn hình).

Chia sẻ về giá thịt bò, anh Bùi Văn Tiến, chủ lò mổ trâu bò tại Hải Dương cho biết, giá thịt bò tươi tại lò mổ nhà anh chưa bao giờ dưới 200 nghìn đồng/kg.

“Thịt bò cỏ giết mổ trong ngày rẻ nhất là ba chỉ, dẻ sườn tôi cũng giao buôn là 180 nghìn đồng/kg; bắp bò là 250 nghìn đồng; thăn, mông vai là 230 nghìn đồng/kg. Loại thịt bò giá rẻ chỉ bằng 1/2-1/3 kia thì tôi nghĩ là thịt trâu Ấn Độ đông lạnh”, anh Tiến nói.

Mặc dù nguồn gốc của loại thịt bò này chưa được kiểm chứng rõ ràng, không biết chính xác là thịt bò Sal hay thịt trâu Ấn Độ nhưng trước mức giá quá rẻ như vậy, người tiêu dùng cũng nên cẩn trọng về nguồn gốc, xuất xứ của loại thịt bò này.

Thịt bò rao bán “ngập chợ” với giá rẻ hơn thịt lợn, tiểu thương tiết lộ sự thật

Thăn mềm lọc sạch được rao bán trên chợ mạng với giá chỉ 90 nghìn đồng/kg.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban an toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, hiện nay vấn nạn thực phẩm nhập khẩu còn “tranh sáng, tranh tối” nên người tiêu dùng cần kiểm tra nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mua hàng tại những nơi uy tín để tránh mua phải những thực phẩm không đảm bảo chất lượng.

Trong quá trình chọn thịt bò cho gia đình, người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn loại thực phẩm phù hợp và đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình. Không nên vì giá thành rẻ mà lựa chọn những sản phẩm kém chất lượng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại