menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Thuận

Thiên tài đầu cơ Bill Ackman dự báo Bitcoin có thể tăng sốc, nhưng cảnh báo nguy cơ từ đà tăng này

Mới đây, Bill Ackman, nhà sáng lập kiêm CEO Pershing Square Capital Management, đã chú ý tới Bitcoin vào chiều ngày 09/03, táo bạo gợi ý một kịch bản trong đó giá Bitcoin có thể tăng mạnh hơn nhiều so với những gì mọi người có thể tưởng tượng.

“Giá Bitcoin tăng mạnh dẫn tới hoạt động đào tiền ảo sôi nổi hơn, và từ đó sử dụng năng lượng nhiều hơn. Điều này dẫn tới chi phí năng lượng tăng mạnh và thúc lạm phát tăng, đồng USD giảm. Từ đó, lại thúc đẩy nhu cầu Bitcoin rồi lặp lại vòng lặp”, ông Ackman chia sẻ trên mạng xã hội X.

“Giá Bitcoin mà tăng mãi thì giá năng lượng cũng leo dốc, nền kinh tế sẽ sụp đổ. Có lẽ tôi nên mua một số Bitcoin”, ông nói tiếp. “Dĩ nhiên, cũng có thể mọi thứ sẽ xảy ra theo hướng ngược lại”.

Thiên tài đầu cơ Bill Ackman dự báo Bitcoin có thể tăng sốc, nhưng cảnh báo nguy cơ từ đà tăng này

Bài đăng của Bill Ackman nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi từ nhiều chuyên gia trong cộng đồng Bitcoin, bao gồm cả Michael Saylor, nhà sáng lập và CEO của MicroStrategy – tay chơi lớn trong thị trường.

“Anh nên mua một ít Bitcoin, nhưng không phải vì những lý do nói trên”, ông Saylor trả lời bài đăng của ông Ackman. “Phần lớn thợ đào Bitcoin sẽ kéo giảm chi phí sử dụng điện năng chứ không phải kéo tăng. Nếu muốn trao đổi trực tiếp, hãy cho tôi hay”.

Trước đó, ông Ackman phần lớn đều né xa Bitcoin và thị trường tiền ảo, dù trong năm 2022, ông cho biết ông là nhà đầu tư nhỏ trong một số dự án tiền ảo và các quỹ đầu tư mạo hiểm vào tiền ảo. “Tôi đầu tư kiểu như người có sở thích học hỏi hơn là một nhà đầu tư thận trọng”, ông chia sẻ tại thời điểm đó.

Tuần trước, đồng tiền ảo lớn nhất thế giới có lúc chạm mức 70,170 USD, nhưng sau đó lại quay đầu giảm về sát 68,000 USD. Tuy nhiên, giao dịch tiền ảo cực kỳ biến động cực kỳ mạnh.

Sau khi lập kỷ lục mới lần đầu tiên sau hơn 2 năm trong ngày 05/03, Bitcoin lập tức lao dốc 10%, kéo theo các đồng tiền ảo khác và cổ phiếu liên quan tới tiền ảo vào sắc đỏ. Nhưng đồng tiền này lại hồi phục trong ngày kế đó. Hiện chỉ số biến động của Bitcoin đang ở mức cao nhất trong gần 1 năm, theo TradingView.

Với sự ra đời của các quỹ ETF Bitcoin giao ngay ở Mỹ, các diễn biến lớn trên thị trường Bitcoin giờ thường diễn ra trong giờ giao dịch thông thường như thị trường chứng khoán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

63,894.00

+877.00 (+1.39%)

Biểu đồ mã BTC
1 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại