menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Thị trường vàng ngày 3/6: "Rập rình" đợi thông tin mới

Nhiều chuyên gia phân tích tin rằng vàng có thể vẫn dao động trong phạm vi hẹp cho đến khi báo cáo việc làm được công bố vào thứ Sáu.

Thị trường vàng ngày 3/6: "Rập rình" đợi thông tin mới

Tính đến 8h30 sáng nay (3/6) theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới giảm 1,9 USD/oz (-0,1%) so với cuối phiên trước, xuống mức 1.906,3 USD/oz, giao dịch trong phiên dao động quanh mức 1.894,8 - 1.910,7 USD/oz.

Trong khi đó, giá vàng hợp đồng tương lai tháng Tám giảm 1,6 USD/oz (-0,08%) so với cuối phiên trước, hiện niêm yết ở mức 1.908,3 USD/oz.

Kết thúc phiên hôm qua (giờ Mỹ), giá vàng giao ngay tăng 0,4%; trong khi giá vàng tương lai tăng 0,3%.

Câu hỏi lớn trên thị trường ở thời điểm này vẫn là: Bản chất của tình trạng lạm phát hiện tại ở Mỹ là gì? Và trong lúc vấn đề còn chưa rõ ràng, các nhà đầu tư vẫn đang cân nhắc xem liệu xu hướng tăng hiện nay là nhất thời hay bền vững.

Tuy nhiên, bình luận mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về báo cáo tình trạng giá cả trên thị trường do Beige Book phát hành mới đây cho thấy, giá hàng hóa và dịch vụ đã tăng trên diện rộng, Fed dự đoán những chi phí này sẽ tiếp tục tăng lên trong những tháng tới. Đây là động lực chính khiến giá vàng nhích nhẹ hôm qua.

Nhưng ở chiều tác động ngược, bạc xanh phục hồi nhẹ đã hạn chế đà tăng của giá vàng. Tính đến cuối phiên hôm qua, chỉ số bạc xanh tăng 0,091 điểm trong ngày.

Hiện, thị trường vẫn tiếp tục tập trung theo dõi các sự kiện quan trọng sắp tới, đó là báo cáo việc làm vào thứ Sáu và dữ liệu CPI vào tuần tới.

“Tại thời điểm này, nhân tố chính định hướng thị trường là các dự đoán về một số tin tức kinh tế sẽ được công bố trong tuần, nó làm tăng thêm lo ngại về lạm phát và sẽ có tác động tích cực đến động lực trên thị trường vàng”, Jeffrey Sica, nhà sáng lập Circle Squared Alternative Investments, nhận định.

Nhiều chuyên gia phân tích tin rằng vàng có thể vẫn dao động trong phạm vi hẹp cho đến khi báo cáo việc làm được công bố, bởi đây sẽ là dữ liệu quan trọng tiếp theo được các nhà đầu tư sử dụng để quyết định hướng đi của mình.

Trước đó, báo cáo của tháng Tư cho kết quả thấp hơn nhiều so với dự báo của các nhà kinh tế, chỉ có 266.000 việc làm được tạo ra so với dự đoán 1 triệu việc làm.

Theo Yahoo! News, “các doanh nghiệp nói rằng họ không thể tìm đủ nhân công để thuê. Tốc độ người Mỹ thoát khỏi vòng thất nghiệp đang chậm lại. Một quan chức hàng đầu của Cục Dự trữ Liên bang cảnh báo rằng xu hướng việc làm trong tháng Năm có thể sẽ rất “kỳ quặc”. Tất cả những điều đó cho thấy thực tế tăng trưởng có thể không như kỳ vọng để Tổng thống Joe Biden có thể thông qua đề xuất mới của mình".

Hiện tại, các nhà kinh tế đang dự đoán rằng báo cáo việc làm tháng Năm sẽ có khoảng 630.000 việc làm được tạo ra.

Đối với các nhà đầu tư, khi lạm phát gia tăng sẽ thúc đẩy vàng tăng giá. Tuy nhiên, nó cũng có thể dẫn đến những thay đổi trong chính sách điều hành và khiến Fed nhanh chóng tăng lãi suất, điều này lại gây áp lực lên giá vàng.

Thị trường vàng ngày 3/6: "Rập rình" đợi thông tin mới

Tính đến 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP.HCM ở mức 57,00 - 57,60 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên trước đó.

Tại Hà Nội, giá vàng SJC đang được niêm yết ở mức 57,00 - 57,60 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên trước đó.

Trong khi đó, giá vàng DOJI tại TP. HCM đang được niêm yết ở mức 56,95 - 57,50 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối phiên trước đó.

Tại Hà Nội giá vàng DOJI được niêm yết ở mức 56,90 - 57,60 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá mua vào và tăng 150 nghìn đồng/lượng ở giá bán ra so với cuối phiên trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả