menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Kỳ Pro

Thị trường tuần mới: Trông chờ kịch bản tích lũy biên độ rộng

Thị trường chứng khoán có một tuần biến động mạnh phản ứng với sự biến động của chính sách vĩ mô. Điều này liệu có còn tác động và nên hành động thế nào?

Trước hết thì hãy điểm qua một vài Điểm nhấn thông tin trong tuần:

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục phát hành tín phiếu trên kênh thị trường mở. Lũy kế khối lượng hút ròng đạt 75.000 tỷ đồng >>> Mục đích làm tăng lãi suất liên ngân hàng VND, giảm mức chênh lệch lãi suất giữa đồng USD và VND, qua đó gián tiếp hỗ trợ tỷ giá >>> Thị trường chứng khoán hấp thụ thông tin nhanh chóng, đã không còn quá nhiều ảnh hưởng nhiều đến tâm lý NĐT.
Dữ liệu mới của Mỹ: CPI tháng 2 Mỹ +3.2%, cao hơn mức dự báo, cho thấy lạm phát còn khá xa so với mức mục tiêu 2% của FED. Chỉ số giá sản xuất PPI tháng 2 ghi nhận mức tăng 0,6% so với tháng trước, cũng cao hơn nhiều so với dự báo >>> Fed có thêm lý do để trì hoãn việc cắt giảm lãi suất.
Tín dụng trong 2 tháng đầu năm tăng trưởng âm, chảy mạnh vào lĩnh vực chứng khoán (+2.56%), bất động sản >>> cho thấy cầu và sức hấp thụ vốn của nền kinh tế vẫn ở mức thấp, nguồn vốn giá rẻ vẫn chưa dễ dàng tiếp cận khi các ngân hàng thận trọng hơn do nợ xấu tăng cao.
Thứ 5 tuần sau 21/03: Đáo hạn phái sinh; Fed công bố kết quả họp FOMC

Góc nhìn thị trường:

Thị trường tuần mới: Trông chờ kịch bản tích lũy biên độ rộng
Đồ thị tuần: VN-Index cân bằng tại vùng 1,260, đóng cửa tạo nến tuần xanh, thanh khoản tuy có sự sụt giảm so với tuần trước nhưng vẫn duy trì ở mức cao. Xu hướng tăng từ đầu năm của thị trường vẫn chưa bị vi phạm.
Thị trường tuần mới: Trông chờ kịch bản tích lũy biên độ rộng
Thị trường có một tuần biến động mạnh: Đầu tuần VN-Index giảm mạnh trước thông tin NHNN hút tiền trở lại. Chỉ số hồi phục tại vùng hỗ trợ quanh 1,230 khiến tâm lý NĐT bớt tiêu cực hơn. Phiên giao dịch cuối tuần VN-Index đóng cửa tạo nến Doji, cho thấy trạng thái cân bằng giữa bên mua và bên bán.
Điểm cộng là cung bán đã hạ nhiệt. Thanh khoản giao dịch duy trì trên mức TB 20 phiên, dòng tiền vẫn ở lại thị trường và dịch chuyển liên tục để tìm cơ hội đầu tư (từ nhóm vốn hóa lớn >>> vốn hóa vừa và nhỏ). Điểm trừ là khối ngoại tiếp tục bán ròng nhóm vốn hóa lớn tạo áp lực cho chỉ số. Tuần sau có phiên đáo hạn phái sinh, thị trường dễ bị nhiễu và có những biến động khó lường.

VN-Index cần tích lũy biên độ rộng tại vùng 1,230-1,280 để bổ sung lực cầu, vượt cản 1,280. Thị trường đang trong trạng thái cân bằng, nghĩa là xác suất tăng vượt cản và điều chỉnh giảm (wash out - lành mạnh) là như nhau.

Chiến lược hành động: Trading tỷ trọng hợp lý, không dùng margin để mua đuổi, ưu tiên chiến lược “mua đỏ, bán xanh”. Làm gọn danh mục: cổ phiếu yếu là CP không tăng theo chỉ số, nhưng khi chỉ số giảm lại giảm theo hoặc CP không có nền tảng, câu chuyện tăng trưởng tốt để hỗ trợ, không tăng thì nên bán.

Cần lên danh mục đầu tư và hành động cụ thể hơn, liên hệ Kỳ qua thông tin phần tiểu sử nhé! Cảm ơn Anh Chị đã quan tâm!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Kỳ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại