menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

Thị trường tiền ảo tuần qua: Sóng yên biển lặng

Thị trường tiền ảo vừa trải qua một tuần êm đềm sau khi giảm mạnh trong tuần trước đó. Bitcoin gần như đi ngang ở mốc 26,800 USD.

Tính tới sáng ngày 20/05, Bitcoin dao động ở mức 26,850 USD, gần như đi ngang trong tuần qua. Ethereum cũng tương tự, đi ngang ở mức 1,800 USD.

Các đồng tiền ảo khác trong top 10 cũng biến động không quá mạnh, chỉ riêng Ripple tăng 9% và Solana giảm 3.5%.

Diễn biến của top 10 đồng tiền ảo

Nguồn: VietstockFinance

Các nước EU thông qua quy định toàn diện đầu tiên trên thế giới về tiền ảo

Ngày 16/05, các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) chính thức phê duyệt khung quy tắc toàn diện đầu tiên trên thế giới nhằm thắt chặt quản lý ngành công nghiệp tiền ảo. Những quy định này dự kiến sẽ được triển khai từ năm 2024.

Tại hội nghị diễn ra ở Brussels (Bỉ), các bộ trưởng tài chính EU đã đạt được sự đồng thuận cuối cùng về bộ quy tắc trong Đạo luật thị trường tiền ảo (MiCA). Đạo luật này được Nghị viện châu Âu (EP) bỏ phiếu thông qua hồi tháng tư vừa qua.

Thị trường tiền ảo tuần qua: Sóng yên biển lặng

Việc quản lý tiền ảo đã và đang trở thành một yêu cầu ngày càng cấp bách đối với các cơ quan quản lý ở nhiều quốc gia, nhất là sau sự sụp đổ của FTX, một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới.

“Các sự kiện xảy ra gần đây cho thấy nhu cầu cấp thiết trong việc áp đặt các quy tắc nhằm bảo vệ tốt hơn người dân châu Âu đầu tư vào các tài sản này, đồng thời ngăn chặn việc lạm dụng ngành công nghiệp tiền ảo cho mục đích rửa tiền và tài trợ khủng bố”, bà Elisabeth Svantesson, Bộ trưởng Tài chính Thụy Điển (quốc gia đang là Chủ tịch luân phiên của EU) cho hay.

Gói quy tắc mới này yêu cầu các công ty buộc phải có giấy phép nếu muốn phát hành, giao dịch và bảo vệ tài sản điện tử, tài sản được mã hóa và stablecoin (loại tiền ảo được thiết kế để duy trì một giá trị cố định) ở 27 quốc gia thành viên EU.

Tại hội nghị, các Bộ trưởng Tài chính EU đã thảo luận chi tiết các biện pháp ngăn chặn trốn thuế và sử dụng chuyển tiền ảo nhằm mục đích rửa tiền bằng cách khiến các giao dịch trở nên dễ dàng theo dõi hơn.

Tòa án thông qua kế hoạch phá sản của Voyager

Theo một báo cáo của Reuters, kế hoạch phá sản của nhà môi giới tiền ảo Voyager đã được Tòa án Phá sản Mỹ Quận phía Nam của New York phê duyệt vào ngày 17/05. Lệnh phê duyệt thủ tục của thẩm phán đã được tòa án công bố một ngày trước đó.

Kế hoạch phá sản lần thứ ba đã được đề xuất vào ngày 05/05 sau khi Binance.US từ bỏ kế hoạch mua tài sản Voyager vào ngày 25/04. Thỏa thuận đó đã vượt qua sự cản trở từ Chính phủ Mỹ trước khi Binance thay đổi quan điểm vào phút chót.

Giờ đây, nhà môi giới Voyager sẽ thanh lý hay phân phối tài sản của mình cho các chủ nợ.

Thị trường tiền ảo tuần qua: Sóng yên biển lặng

Vào tháng 9, trước thỏa thuận với Binance, FTX đã giành phần thắng trong cuộc đấu giá tài sản của Voyager, với giá 1.4 tỷ USD, nhưng sau đó cuộc mua bán đó đã không thể thực hiện khi FTX sụp đổ.

Việc bán cho FTX khi đó được cho là đã cho phép các chủ nợ nhận được 72% giá trị tài khoản của họ. FTX đã kiện Voyager để đòi lại số tiền 445.8 triệu USD vào tháng 1, tuyên bố rằng các khoản hoàn trả khoản vay mà họ đã thực hiện vào năm 2022 có thể bị thu hồi vì chúng xảy ra ngay trước khi FTX phá sản.

Quy mô thu hồi về của các chủ nợ có thể tăng lên nếu yêu cầu thu hồi của FTX không thành công. Voyager đang giữ lại 445 triệu USD để chi trả cho yêu cầu bồi thường đó.

Ngoài ra, Voyager vẫn có thể thu hồi tiền từ Three Arrows Capital đã phá sản. Voyager đã đưa ra thông báo vỡ nợ cho Three Arrows về khoản vay 15,250 bitcoin, tài sản trị giá 655 triệu USD khi đó và khoảng 768 triệu USD vào thời điểm hiện tại

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

70,741.70

+540.20 (+0.77%)

Biểu đồ mã BTC

3,585.85

+1.90 (+0.05%)

Biểu đồ mã ETH
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại