menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Việt Pro

Thị trường thực tế đang ở 1200 điểm và giá cổ phiếu đang không hề rẻ!

"Bài viết không nhắm cổ súy Long short vì tt này long chết short cũng toi - cờ bạc người không chơi là người thắng, người chơi là người đổi đời"

Dưới đây là ảnh (là một trong 2 người) mình ngưỡng mộ nhất trong thị trường chứng khoán trong nước. Thật ra hồi mới vào thị trường cũng hâm mộ nhiều anh nhiều chú nhiều thầy lắm, nhưng sau mới thấy các anh các thầy toàn hô hào lên, nghìn 5 hô lên nghìn 8, sóng 5 sóng 10. HPG 56 thì giá rẻ để tích sản, HPG về 12 lại sai lầm của thiên tài (ám chỉ anh Long, mặc dù anh Long đã báo HPG sẽ rất khó khăn từ nửa năm trước- kỳ cục). Trên TTCK nếu một người chỉ hô hào thị trường đi lên, không bao giờ nói về downtrend, về khủng hoảng kinh tế, thì hoặc người đó cực kỳ hạn chế về kiến thức, hoặc đang lùa gà. Mà thường là cả 2.

Thị trường thực tế đang ở 1200 điểm và giá cổ phiếu đang không hề rẻ!
Ông Lã Giang Trung (Ảnh Internet)

Lan man chút, nhắc chuyện anh Lã Giang Trung. Mình ngưỡng mộ không phải vì hồi thị trường 1500, anh ấy bảo thị trường downtrend rồi, về 950. Thật ra người thứ 2 mình hâm mộ còn ngầu hơn nhiều.

Bán hết CP ở đỉnh 1k5 DCM 49. Gửi Money Market, chờ 2024 quay lại - mỗi tội em tôi ngầu nhưng mà nghèo!

Điều làm mình ngưỡng mộ, là cái cách anh công khai, nhất quán với nhận định. Chấp nhận đứng mũi chịu sào cho cả nước chửi. Không ba phải gió chiều nào xoay chiều đó. Không nay downtrend mai uptrend không trên Long dưới Short.

Và không lùa gà. Anh cũng không có nhu cầu lùa gà làm chi.

Nhân vừa rồi anh vừa lên mạng "chém" thị trường sẽ thủng đáy cũ. Như lần trước, anh lại bị "chửi" tưng bừng.

Với tư cách người hâm mộ bảo vệ idol, để mình giải thích cho các bạn tại sao thị trường sẽ về 800 trong năm nay (dự đoán thế).

1. Vĩ mô xấu, vĩ mô là bức tranh kinh tế toàn cầu. Vấn đề của SVB, First Republic Bank, Credit Suisse chỉ là khởi đầu cho khủng hoảng phía trước, có thể khủng hoảng lần này sẽ không nghiêm trọng như 2008 . Nhưng dù sớm dù muộn, các biện pháp cũng chỉ giảm thiệt hại và ngăn khủng hoảng đến sớm chứ không thể ngăn nó diễn ra.

Đối với trong nước, không hiểu ở đâu mọi người share nhau lõi kinh tế Việt Nam đang khỏe hơn Mỹ, là Việt Nam hưởng lợi từ SVB phá sản?.

Trước sau,Việt Nam vẫn là vừa và nhỏ, chịu ảnh hưởng chung của kinh tế toàn cầu.

Những thông tin như nghị định 8, hay mới đây là 4 ngân hàng nhà nước bơm 370 nghìn tỷ và 500 triệu đô vào là lời khẳng định chắc chắn sẽ không cứu BĐS, tiền phải vào sản xuất.

Nghĩ là lượng cung tiền cho TT BĐS hay CK sẽ hạn chế.

2.Thị trường hiện tại, kỳ thực đang ở 1200-1300 điểm

Mọi người đặc biệt NĐT mới có xu hướng nhìn chỉ số để nói về thị trường, cái này do broker hay báo chí đều nói về chỉ số VN-Index, bao nhiêu thì mua, bao nhiêu thì bán.. chứ không để ý, mỗi thời VN-Index cùng là 1k cũng là 1k2 nhưng giá cổ phiếu thì đã khác.

Nếu bạn đối chiếu giá CP hiện tại, bank chứng thép, BĐS midcap blue chip hầu hết CP nói chung, ngoại trừ super mega blue chip ( VNM VHM VCB SAB MSN VIC) thì hiện tại giá CP nhìn chung đều cao ngang bằng hồi tháng 6 năm ngoái tức là lúc vni 12xx -1300.

3. Giá cổ phiếu không hề rẻ

Nếu đối chiếu theo PE thị trường ở 1000 điểm. Nhưng nếu xem từng CP. Giá cổ phiếu hiện tại đều cao gấp 2 đến x4 so với 2019 khi thị trường cũng lên 1000 điểm.

Hồi 2019 thì không ai nhắc cổ phiếu giá đang rẻ cả. Nhưng hiện thì người người đều nói về cổ phiếu giá rẻ, nói về tích sản.

4. Dòng tiền bị rút khỏi thị trường, và còn rất lâu mới quay lại

Sau 2 năm, có 1 lượng rất lớn tiền đổ vào TTCK ( và cả BĐS), cũng một phần không nhỏ bị chốt lời và đứng ngoài cho đến khi có chu kỳ uptrend mới (con số cá nhân lãi vài trăm hay vài nghìn tỷ không phải hiếm)

Dòng tiền hiện tại, cũng không còn dễ dãi như trước.

5. Thị trường tại đang được nâng đỡ bằng tiền ngoại ( cụ thể là fubon). Và bên mua là quỹ ETF , giải ngân theo tiến độ. Mua bất kể giá.

Nếu thực sự có uptrend trung hạn. Thị trường đã lên lâu rồi. Sau khi quỹ ngoại ngừng mua, thị trường không còn động lực để đi lên.

Bài viết chủ yếu để bênh idol là chinh, không có ý rủ rê long short. Vì kể cả thị trường về 800 thì cổ phiếu nhìn chung sẽ không thủng đáy cũ được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả