menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Tuấn Pro

Thị trường tăng đến bao giờ? 2 trạng thái đối lập của nhà đầu tư (Mua và chưa mua được)

Đây là câu hỏi mà rất nhiều nhà đầu tư đang thắc mắc. Có người thì ôm cổ chờ chốt, người thì cầm tiền đứng ngoài chờ chỉnh để tham gia.

Đa số NĐT tham gia đều là nhỏ lẻ, các bạn không phải chuyên gia phân tích thị trường, phân tích vĩ mô. Mà kể cả có là chuyên gia thì mình dám khẳng định 100% không ai đoán được đúng đỉnh, đúng đáy cả. Tất cả dựa trên kinh nghiệm và nó có xác suất.

Nhiều người thắc mắc: "Sao họ mua được, họ lãi rất lớn mà tại sao tôi lại không mua được". 2 trường phái đối lập nhau. Chỉ có 1 câu trả lời thôi: " Đơn giản là vị họ liều, họ chấp nhận rủi ro cao thì điều đạt được sẽ là lợi nhuận cao. Họ có cổ phiếu giai đoạn này là vì như vậy. Tất cả đều phải đánh đổi ".

Ở phía ngược lại, các bạn là những người an toàn, không chấp nhận rủi ro khi cổ phiếu giảm sàn 15-16 phiên. Thì rõ ràng không có rủi ro đồng nghĩa với không có lợi nhuận. Và các bạn cũng không nên so kè với ai cả. Bởi các bạn cũng đang đạt được mục đích của bản thân rồi. Đó là "An toàn". Tiền không mua gì, nó vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của bạn mà.

Nếu các bạn để ý, trong những bài trước đó, mình đã đề cập tới 1 vấn đề. Khi có bùng nổ theo đà xuất hiện thì việc mà các bạn nên làm là nắm giữ cổ phiếu của mình mà thôi, bởi nó đã xác nhận đáy rồi. Và các bạn thấy đó, thị trường kéo liên tục, tiền lớn đến từ phía NĐT tổ chức, khối ngoại.

Thị trường hiện tại sẽ chỉ suy yếu đi khi có đến 3-4 phiên phân phối. Điều này có nghĩa là bigboy đã phân phối hàng cho nhỏ lẻ đu bám xong. Chắc chắn sẽ có 1 đợt sụt giảm diễn ra. Lúc đó các bạn nên cân nhắc chốt lời bớt cổ phiếu của mình.

Vậy thôi, việc đoán đỉnh, đáy là không nên làm, nó là vô nghĩa, cứ follow theo dòng tiền và thị trường, các bạn sẽ gặt hái được nhiều thứ hơn là ngồi suy ngẫm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Anh Tuấn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
13 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại