menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Thị trường siêu khỏe. Sẽ sớm vượt 1300 – TOP cổ phiếu gom mua ngay!

- Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/05, thị trường đóng cửa ở mức 1281 điểm, với mức tăng 14 điểm, kèm với đà lan tỏa ở nhiều cổ phiếu tăng mạnh trong phiên.

I. VÌ SAO THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM MẠNH TRONG NGÀY HÀNG THANH KHOẢN TO VỀ TÀI KHOẢN?

- Phiên sáng, thị trường giao dịch ảm đạm vì nhà đầu tư chờ phiên hàng thanh khoản 35 nghìn tỷ về tài khoản buổi chiều khả năng cao bị rung lắc.

Tuy nhiên, diễn biến trong phiên lại trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ của nhà đầu tư cá nhân khi dòng tiền tiếp tục đổ vào và mua lên giúp thị trường đóng cửa cao nhất phiên và nhiều nhóm ngành tăng tốt.

*Vì sao thị trường tăng tốt mặc dù hàng phiên giảm mạnh hàng về tài khoản?

(1) Về cơ bản:

- Việc thị trường giảm mạnh phiên thứ 6 đến từ lý do DowJones rơi mạnh hơn 600 điểm và đồng USD tiếp tục tăng giá. Kèm với một số tin đồn về việc ngân hàng nhà nước nới rộng biên độ tỷ giá từ 5% lên 6%. Đẩy việc lo ngại tỷ giá sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới lên cao.

- Mà khi tỉ giá tăng thì ngân hàng nhà nước sẽ dùng các biện pháp cứng rắn hơn để kiềm chế lạm phát như Bán Đô dự trữ hay Tăng Lãi suất điều hành… từ đó thị trường chứng khoán sẽ giảm mạnh.

- Tuy nhiên trong ngày thứ 7, Vụ trưởng Chính sách Tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước đã bác bỏ thông tin thay đổi biên độ, khẳng định mức biến động 5% hiện tại đủ dư địa cho thị trường, từ đó giúp thị trường tốt hơn trong các phiên giao dịch đầu tuần.

Thị trường siêu khỏe. Sẽ sớm vượt 1300 – TOP cổ phiếu gom mua ngay!

(2) Về Kĩ thuật

- Mặc dù phiên thứ 6 thị trường có lúc bị bán mạnh giảm hơn -30 điểm, nhưng lực cầu mạnh gần cuối phiên đã giúp thị trường rút chân rất mạnh chỉ còn giảm -19 điểm, không có nhiều cổ phiếu giảm sàn và đóng nến vẫn nằm trên đường Ma20, xu hướng tăng vẫn tiếp diễn.

Thị trường siêu khỏe. Sẽ sớm vượt 1300 – TOP cổ phiếu gom mua ngay!
=> Kết luận: Thị trường tiếp tục tích lũy và sẽ sớm vượt 1300 trong vài ngày sắp tới.

II. THỊ TRƯỜNG SỚM VƯỢT 1300

- Trước đó, SimpleInvest với nhiều dẫn chứng và lập luận đã nhận định VNINDEX sẽ sớm vượt 1300 điểm bước vào sóng uptrend thực sự. Tới thời điểm hiện tại, SimpleInvest vẫn duy trì nhận định này khi thị trường càng ngày càng thể hiện sức mạnh, các dẫn chứng trước đó ngày càng rõ ràng hơn, cụ thể:

(1) Dòng tiền vào nhóm ngân hàng tốt, nhiều cổ phiếu ngân hàng đã vượt đỉnh như: ACB, LPB, TCB. Trong phiên giao dịch ngày 28/05, LPB tăng tím giúp thị trường lan tỏa mạnh dòng tiền qua các cổ phiếu khác ngân hàng. Nhóm này chiếm 37% trọng số trong Vnindex nên khi tăng tốt sẽ giúp thị trường không có rủi ro giảm sâu và dễ dàng vượt kháng cự
(2) Các cổ phiếu trong rổ VN30 thay phiên nhau kéo. Ví dụ: SAB, FPT, POW… đều tăng mạnh trong thời gian qua. 3 phiên gần đây nhất là cổ phiếu BVH và MSN kéo mạnh, dòng tiền vẫn luân chuyển giữa các cổ phiếu trụ. Nhóm cổ phiếu trụ sẽ giúp điểm số thị trường tăng mạnh.
(3) Các ngành nghề/cổ phiếu thay nhau vượt đỉnh. Hiện tại, thị trường đang phân hóa và nhiều cổ phiếu sẽ thay nhau vượt đỉnh. Phiên giao dịch ngày 28/05 cho thấy dòng tiền tiếp tục vào cổ phiếu HDG, CCL…; hay nhóm chứng khoán là CTS, VDS, BVS… đều đã vượt đỉnh cũ, báo hiệu sắp tới thị trường sẽ còn nhiều cổ phiếu vượt đỉnh.

=> Nhà đầu tư có thể tham khảo lại bài viết chi tiết nhận định theo đường dẫn: https://simpleinvest.finance/article/4707

III. CHIẾN LƯỢC TIẾP TỤC GOM MUA CÁC CỔ PHIẾU HÚT DÒNG TIỀN MẠNH

- Trong các bài viết mới đây nhất được đăng tải vào cuối tuần, SimpleInvest đã view sớm và lên danh mục chiến lược để nhà đầu tư tham khảo giải ngân trong tuần 5 ngành nghề sẽ hút tiền và còn điểm mua tốt. Nhà đầu tư có thể tham khảo lại bài viết để hiểu rõ hơn: https://simpleinvest.finance/article/4743

Thị trường siêu khỏe. Sẽ sớm vượt 1300 – TOP cổ phiếu gom mua ngay!

- Nhà đầu tư tiếp tục canh gom mua mua các cổ phiếu khỏe này khi có tín hiệu Dòng tiền đổ vào tốt để sẵn sàng đón sóng tăng, cụ thể:

1. DẦU KHÍ: PVS, PVC

2. THÉP: NKG, HSG, HPG

3. BĐS: PDR, NLG,IJC

4. CHỨNG KHOÁN: HCM, ORS, FTS, CTS, BSI

5. RIÊNG LẺ: GEX, CTD

=> Hiện tại, nhóm 4 gồm các cổ phiếu chứng khoán như: ORS, HCM, CTS và nhóm 5 gồm các cổ phiếu riêng lẻ như: GEX, CTD đã tăng mạnh. Nhà đầu tư tiếp tục gom mua các nhóm ngành còn lại là Dầu khí, Thép, và BĐS để tận dụng nhịp thị trường vượt 1300 sẽ kéo đến các nhóm còn lại này, đem lại hiệu quả đầu tư tối ưu cho nhà đầu tư nhé!

Chính xác cổ phiếu sẽ tăng mạnh nhất và ĐIỂM MUA cụ thể, nhà đầu tư liên hệ SimpleInvest để được hỗ trợ chi tiết nhé!

NHÀ ĐẦU TƯ NẾU THẤY BÀI VIẾT HAY VÀ BỔ ÍCH HÃY ỦNG HỘ SIMPLEINVEST BẰNG NÚT LIKE VÀ BÌNH LUẬN ĐỂ ĐỘI NGŨ RA NHIỀU BÀI VIẾT HƠN NỮA NHÉ!

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!

VIDEO PHÂN TÍCH CHI TIẾT:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,282.02

-0.28 (-0.02%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,319.93

-2.43 (-0.18%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả