menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Cát Thuyên Pro

Thị trường rung lắc - Khi nào mới là thời điểm vàng của mua mới cổ phiếu?

Kết phiên đầu tuần TT đóng cửa tại 1154.12 điểm với thanh khoản 12.6K tỷ, VN30 giarm 2.36 điểm, đóng tại 1161.3 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm VCB BID MWG GAS VHM…phía gây áp lực lên chỉ số là VPB ACB SSI TCB SAB. Khối ngoại nay Mua ròng nhẹ 54 tỷ, tập trung mua CTG STB MWG VCG PVD BID DXG…chiều ngược lại họ bán VNM HDG VRE FRT LPB SSI.

Thị trường rung lắc - Khi nào mới là thời điểm vàng của mua mới cổ phiếu?

VN-INDEX mở cửa xanh tích cực với nhóm BĐS dẫn dắt TT như VHM NVL DIG NLG…và nhóm bán lẻ, dầu khí cũng đóng góp tốt như MWG PNJ FRT PVD PVS…Còn nhóm VLXD có Thép xanh tích cực như HSG HPG…chiều ngược lại, VGC, VCS, HT1 cho sắc đỏ. Đến phiên chiều, TT thu hẹp đà tăng với thanh khoản thấp. Nhóm chứng khoán có mức giảm mạnh nhất gồm VND SSI VCI…Ở chiều ngược lại, tuy nhóm Bank gặp áp lực chốt lãi nhẹ nhưng lực hấp thụ cung tương đối tốt giúp nâng đỡ chỉ số chung như VCB BID MBB VIB và nhà Vin cũng giữ xanh nhẹ có VHM VIC…cùng vài mã trụ tích cực như MWG GAS…giúp VN-INDEX đóng cửa chỉ đỏ nhẹ quanh tham chiếu.

Nhận định thị trường:

- VNINDEX vào tuần trước sau chuỗi đi ngang 5 phiên liên tiếp kèm volume lớn thì lực bán đã được kích hoạt đưa chỉ số về kiểm định lại mốc 1145-1150 điểm, lực cầu tham gia chủ động vùng giá thấp tốt giúp VN-Index tạo nến rút chân và đóng cửa lại trên ½ than nến.

- Tuy nhiên trái ngược lại với đà hưng phần của tuần trước, thị trường sau khi kéo rướn đầu phiên thì đã có những nhịp điều chỉnh tiếp tục khiến thị trường đóng cửa thấp nhất ngày quanh 1154. Với mức thanh khoản thấp và lực cầu yếu như thế này thì khả năng cao đà giảm vẫn sẽ tiếp tục trong một vài phiên tới để đưa thị trường quay lại test mốc hỗ trợ quanh 1140.

HÀNH ĐỘNG:

- Nhóm Bank ngày hôm nay cũng đã gặp áp lực chốt lời tương đối tuy nhiên vẫn khá khoẻ so với thị trường chung, hiện sóng bank vẫn chưa kết thúc điều đó đồng nghĩa với việc các nhóm cổ phiếu còn lại sẽ chưa thể bật nhanh lên được trong giai đoạn này, anh chị hạn chế fomo mua mới nếu chưa có dấu hiệu xuất hiện của dòng tiền dịch chuyển từ nhóm bank sang.

- Đồng thời quan sát thêm nếu trong vài phiên tới nhóm bank có dấu hiệu bị chốt mạnh nhưng tiền lại không dịch chuyển sang các nhóm khác thì điều đó đồng nghĩa với việc khả năng đoạn tới thị trường sẽ điều chỉnh và bước vào biên sideway mới, lúc đó việc chúng ta cần làm là đi tìm biên trên và biên dưới của thị trường.

Mời anh chị xem chi tiết video:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Cát Thuyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,255.62

+8.41 (+0.67%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
6 Yêu thích
3 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại