menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Thị trường phục hồi sau đà giảm

Thị trường có phiên đỡ cung tương đối tốt trong nhịp giảm vừa qua, với việc đỡ cung vùng hiện tại khả năng thị trường sẽ có 1 nhịp hồi phục ngắn 1100 hoặc 1120-1140 trong vòng 1-2 tuần tới, quá trình hồi phục từ kênh dưới đi lên nên sẽ test lại liên tục chứ khó tăng một cách liên tục một mạch. Sau phiên đỡ cung hôm qua thì chiến lược 1-2 tuần tới là đánh ngắn, nếu có tín hiệu chuyển đổi từ nhịp hồi thành sóng tăng thì sẽ cần sự xuất hiện của nhóm dẫn dắt.

Hiện tại về nhóm cân bằng trước thị trường, phân kỳ về giá: BĐS (CEO DIG DXG HDC...) Thép (HPG HSG NKG) là 2 nhóm nổi trội trong nhịp này nên các điểm test lại phía sau sẽ ưu tiên. Ngoài ra nhóm BANK: BID VPB... đang trong nhịp cân bằng đỡ chỉ số cho thị trường. Nhóm chứng khoán khi gãy nền lớn thì 2 hôm nay quay test lại biên nền trên, cỡ hồi thêm nhịp nữa sẽ bắt đầu gặp các kháng cự lớn cung treo lơ lửng bên trên. Giai đoạn tạo ra sự giao thoa khi các nhóm giảm trước đang cân bằng trở lại trước 1 nhịp còn nhóm rơi sau/rơi bù: ANV DCM DPM HHV LCG MWG... bắt đầu ngưng rơi chững biên nhịp một, với các nhóm chỉ mới hồi phục và chưa cân bằng/test đáy thì sẽ không ưu tiên cho nhịp hồi phục đầu của thị trường.

Thị trường nếu có tạo đáy vùng này thì cũng có rất nhiều cơ hội tham gia, xu hướng hiện tại dòng tiền lớn vẫn chưa có dấu hiệu nhập cuộc mạnh mẽ bằng 1 phiên xác nhận nên trước mắt là 1-2 tuần tới cho nhịp ngắn, 3 cách tạo đáy chu kỳ: Stopping volume, Island reversal và test 2,3 đáy + Bùng nổ theo đà. Nếu thị trường có tạo đáy 1 vùng này thì cũng sẽ có test lại nếu volume thấp + dòng tiền xác nhận quyết liệt + dòng dẫn thì sẽ chuyển thành sóng tăng còn không thì là một nhịp hồi phục ngắn trước mắt.

Các form ưu tiên: Cân bằng trước thị trường, xu hướng test đáy/nâng đáy phân kỳ về giá so với thị trường, các nhịp đục thủng đáy gần đây của thị trường nhưng CP không thủng đáy trước / giữ nền giá thì sẽ ưu tiên, còn với các mã mới tạo 1 đáy hạn chế fomo trong nhịp hưng phấn hồi phục đầu tiên. Giai đoạn đảo pha các dòng nên sẽ có dòng cân bằng trước và dòng vừa rơi chững biên cân bằng sau. Một số cổ phiếu có bước chạy đà, xung lực tốt ưu tiên: CEO DXG DIG HSG NKG, ngoài ra VCI, với nhóm bank vận động SWING: VPB BID.

Chúc anh chị một ngày giao dịch thuận lợi !

Thị trường phục hồi sau đà giảm
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.15

+1.88 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
8 Yêu thích
2 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại