menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Thị trường phản ứng nhẹ nhàng trước những biến động mạnh của tình hình tài chính thế giới

Các nhịp phản ứng gần đây của thị trường khá tốt, giữ nền và không có yếu tố bán tháo hoảng loạn.

Nhận định thị trường 14/03/2023: khối ngoại mua ròng 900 tỷ.

Lực cầu đỡ thị trường chủ đạo đến từ khối ngoại khi liên tục mua ròng và giá trị mua ròng tăng lên từng phiên, lực đỡ giúp thị trường giữ nhịp qua các phiên vừa rồi.

Vn-Index khả năng vẫn sẽ còn biến động rung lắc cho đến sau đáo hạn và khi FED chính thức công bố về lộ trình lãi suất, vấn đề của SVB... Tình hình hiện tại khả năng sẽ làm cho FED đảo chiều quan điểm và cân nhắc hơn về các mức tăng tiếp theo (đây được xem là trong xấu có tốt). Vấn đề lớn nhất trong giai đoạn này là tin tức, thị trường để có nhịp tăng tốt sẽ cần thời gian hấp thụ và đi lên từ vùng ổn định thông tin. Trong một chu kỳ tích lũy dài thì các tin tốt xấu đan xen là không thể tránh khỏi, xu hướng các cổ phiếu dao động trong biên SWING (biên trên biên dưới).

Chính phủ cũng đang dần làm dịu đi cơn nóng của BĐS tuy nhiên mức độ ảnh hưởng sẽ chưa thể tích cực ngay mà cần thời gian, như các khoản đáo nợ trái phiếu cao nhất rơi vào tháng 6, tháng 7 năm nay cùng với các khoản cho vay mua BĐS hết thời gian lãi suất ưu đãi và bắt đầu thả nổi thì sẽ có nhiều NĐT bán tài sản để trả nợ nên vấn đề BĐS ngoài đời khả năng sẽ còn một nhịp chiết khấu giá. Từ đó có thể kéo theo các ngân hàng liên đới gia tăng nợ xấu nên sẽ tùy thuộc vào nội tại từng doanh nghiệpđể vượt qua giai đoạn này.

Về xu hướng thị trường đang có yếu tố giữ nhịp, vừa tăng vừa giũ vừa hấp thụ với các tin tức xấu; bước đầu giữ nhịp là khá ổn, các cổ phiếu lần lướt test về vùng biên trên, giai đoạn với nhiều biến động và cần thời gian để ổn định thông tin nên mình cũng chuẩn bị cho mọi kịch bản của thị trường. Chiến lược giao dịch biên dưới biên trên sẽ phù hợp (tham khảo cổ phiếu POW)

Thị trường phản ứng nhẹ nhàng trước những biến động mạnh của tình hình tài chính thế giới
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.15

+1.88 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại