menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Thị trường ô tô mong chờ bùng nổ mùa cuối năm

Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show 2019 - VMS 2019) đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sự kiện vào tuần rồi, thu hút hơn 206.100 lượt khách tham quan. Sự kiện mang đến lời hứa hẹn về những đột phá trên thị trường xe hơi mùa cuối năm, trong bối cảnh nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định cùng những chuyển dịch tích cực của đầu tư nước ngoài và thương mại.

Các hãng ồ ạt tung ra xe mới

Số lượng lượt khách tham quan đạt kỷ lục sau 15 lần tổ chức triển lãm nói trên cũng phần nào giúp các thương hiệu xe hơi, nhà kinh doanh ô tô tiếp tục có cái nhìn lạc quan để hoạch định và dự báo thị trường ô tô sắp tới, mà trước mắt là những tháng còn lại trong năm 2019.

Đáng chú ý, triển lãm VMS tiếp tục là điểm nhấn cho các hãng lắp ráp, nhà nhập khẩu tung mẫu xe mới hoặc giới thiệu phiên bản xe mới để thu hút khách hàng trong nước vốn có nhu cầu mua xe tăng cao vào dịp cuối năm.

Hiểu được tâm lý sẵn sàng "xuống tiền" của khách hàng tại triển lãm, các nhà sản xuất đã chuẩn bị kỹ lưỡng để khai thác tối đa dịp này nhằm chạy đua số lượng bán ra cuối năm. Tính ra có trên dưới 20 mẫu xe mới lần đầu ra mắt hoặc phiên bản mới được các hãng tung ra trong dịp quy tụ đông đảo người tiêu dùng đến lần triển lãm này. Những thương hiệu xe sang, cao cấp có sự cạnh tranh gay gắt trong việc đầu tư gian hàng cũng như đưa mẫu xe mới ra mắt thị trường trong dịp này.

Theo nhà phân phối Audi tại Việt Nam, VMS 2019 này là sự kiện đặc biệt bởi đây là lần đầu tiên Audi ra mắt nhiều sản phẩm mới trong lịch sử hoạt động tại Việt Nam – lên tới 6 mẫu mới được ra mắt tại triển lãm. Từ những hoạt động tại gian trưng bày Audi, nhà phân phối này đã ghi nhận nhu cầu quan tâm mua xe mạnh mẽ, đặc biệt là các mẫu xe mới. Và Audi Việt Nam cho biết đã đạt được lượng bán hàng cao hơn mục tiêu đặt ra với tổng số 108 xe đặt hàng tại triển lãm. Những mẫu xe đạt lượng bán ra tốt của Audi Việt Nam tại VMS 2019 là Audi Q8, A6 và Q3.

Thương hiệu Mercedes-Benz tại triển lãm đã giới thiệu 2 mẫu xe "hot" của hãng là G 63 AMG và GLE 450 4MATIC. Trong đó, mẫu G 63, được giới yêu xe gọi là "ông vua địa hình", được phân phối chính hãng với giá 10,6 tỉ đồng, còn GLE 450 được thay đổi hoàn toàn so với thế hệ cũ, có giá 4,369 tỉ đồng.

Trong khi đó, Lexus ra mắt phiên bản 2020 của các mẫu xe RX và GX. Lexus RX và GX 2020 chính thức có mặt tại hai đại lý Lexus chính hãng trên toàn quốc (gồm Lexus Thăng Long ở Hà Nội và Lexus Trung Tâm Sài Gòn ở TP.HCM) kể từ tháng 11-2019, phiên bản RX 300 mới sẽ có mặt tại đại lý từ tháng 3-2020.

Còn thương hiệu xe hơi thể thao đến từ Anh Quốc là Jaguar Land Rover cũng ra mắt dòng xe Range Rover Evoque mới với thiết kế trẻ trung, năng động cùng khả năng ứng dụng hàng ngày.

Trong số những tân binh vừa lộ diện, cái tên được dự báo là sẽ nổi bật từ nay đến cuối năm là Honda Accord thế hệ thứ 10 bởi hiện tại các đại lý đã có xe giao ngay. Dù giá bán cao hơn Camry nhưng Accord có ưu thế là bán đúng giá và có xe ngay là từ 1,319 đến 1,329 tỉ đồng/xe.

Một số hãng xe dù cho rằng VMS không phải để bán hàng, nhưng lại mang đến triển lãm lực lượng nhân viên bán hàng đông đảo để tư vấn và thuyết phục khách hàng.

Kỳ vọng thị trường bùng nổ mùa cuối năm

Thị trường ô tô mong chờ bùng nổ mùa cuối năm

Hàng loạt xe mới ra mắt đón thị trường cuối năm -Ảnh: Hùng Lê

Với sự chuẩn bị trên của các nhà kinh doanh, giới phân tích cho rằng thị trường ô tô, đáng chú ý là ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ đây đến cuối năm sẽ được tiêu thụ tăng cao.

Trên thực tế, thị trường trong 9 tháng qua tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ năm ngoái. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 9 tháng đầu 2019 đã có 219.205 xe các loại được các thành viên hiệp hội bán ra, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó chỉ tính riêng thị trường du lịch tăng đến 30%. Theo dữ liệu VAMA, Hyundai và Vinfast, lượng xe SUV 9 tháng đầu năm nay tăng gấp đôi so với sedan.

Con số này chưa tính đến lượng xe nhập khẩu của các thương hiệu cao cấp thuộc Hiệp hội các nhà Nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) cũng như nhiều dòng xe khác không công bố lượng xe bán ra.

Theo dự báo của các nhà kinh doanh và giới chuyên gia, tếu không tính xe tải và xe buýt, thị trường Việt Nam sẽ đạt vượt 300.000 xe du lịch trong năm 2019, ghi mốc kỷ lục mới.

Tuy nhiên, việc nhập khẩu xe nguyên chiếc vẫn được cho còn một số trở ngại. Theo Audi Việt Nam, kể từ năm 2018, quy trình đăng kiểm xe mới đã tác động tới việc nhập xe mới của Audi Việt Nam từ Audi AG. Khi nghị định 116 và thông tư 03 được ban hành, công ty đã ước tính phải cần tới 2 năm để bắt kịp quy trình và đáp ứng đầy đủ các giấy tờ được yêu cầu cho các mẫu xe mới chưa được thông quan để các nhà máy Audi có thể sản xuất xe cho thị trường Việt Nam.

Nhà phân phối này hy vọng rằng các ban ngành Việt Nam sẽ sớm sửa đổi để quy trình thông quan sẽ quay lại đúng như thông lệ thế giới. Trong khi đó, giống như Audi Việt Nam, các khách hàng Việt Nam phải chờ đợi 2 năm để có thể chiêm ngưỡng những dòng xe mới nhất của Audi gồm A6, A7 Sportback, A8L, Q3 và Q8. Giờ đây, Audi Việt Nam đang thúc đẩy Audi AG sản xuất nhanh tại tất cả các nhà máy Audi để có thể bàn giao xe tới các khách hàng Audi từ tháng 3 năm 2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại