menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Thị trường ô tô cuối năm: Mẫu xe mới bùng nổ, thêm nhiều ưu đãi

Sau gần nửa năm lao dốc vì tác động của dịch COVID-19, thị trường ô tô đón nhận mức tăng trưởng 52% và hàng loạt mẫu xe mới, ưu đãi vượt trội trong tháng vừa qua. Dù được dự báo khả quan nhưng tâm lý thị trường vẫn đang là một ẩn số đối với cả người mua

Ra mắt nhiều mẫu xe mới

Bước vào những ngày đầu tiên của tháng 11 này, Toyota Việt Nam ra mắt mẫu xe Raize hoàn toàn mới, được nhập từ Indonesia. Trước đó, Toyota đã thông tin chính thức về mẫu xe này với mức giá chỉ với 530 triệu đồng.

Một số đại lý cũng giới thiệu với khách hàng nếu muốn được nhận xe sớm nên mua thêm phụ kiện và bảo hiểm trị giá khoảng 20-30 triệu đồng; nếu không thì phải chờ đến khoảng tháng 2/2022 mới nhận được xe.

Do lượng khách đặt mua nhiều mà lượng xe nhập về có hạn nên không ít đại lý đã từ chối nhận cọc từ giữa tháng 10.

Trong khi đó, Nissan cũng đưa ra thị trường trong nước chiếc Sedan Almera với kiểu dáng hoàn toàn mới và hệ thống vận hành ưu việt hơn đáng kể thế hệ trước dựa trên động cơ tăng áp 1.0L. Almera 2021 có 3 phiên bản MT, CVT và CVT cao cấp. Đặc biệt, mức giá cho 3 phiên bản trên cũng nằm ở mức khá hấp dẫn, lần lượt là 469 triệu đồng, 529 triệu đồng và 579 triệu đồng.

Với những khách hàng đặt mua sớm được ưu đãi tiền mặt và phụ kiện với giá trị khoảng 20-40 triệu đồng.

Không chỉ các dòng xe cơ bản, các hãng xe hạng sang cũng lần lượt giới thiệu các mẫu xe mới có giá từ vài tỷ đến hơn chục tỷ đồng. Mới đây, Range Rover đã giới thiệu trực tuyến mẫu xe Range Rover thế hệ mới với 4 phiên bản cho hai loại động cơ. Trong đó, mẫu Range Rover SWB P360 Autobiography lắp động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ (MHEV) 3.0 V6 công suất 360 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Bản SWB P400 First Edition với động cơ tương tự bản P360 Autobiography nhưng tinh chỉnh công suất động cơ lên 400 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550 Nm.

Các đại lý tại Việt Nam cũng bắt đầu nhận cọc mẫu xe này với giá dự kiến khoảng 10,8 - 16,2 tỷ đồng.

Trước đó, BMW Việt Nam cũng gây chú ý khi giới thiệu dòng xe mui trần 4-Series. Hiện, Thaco phân phối 4-Series với duy nhất phiên bản mui trần 430i Convertible M Sport, thay đổi lớn nhất của phiên bản này là thiết kế lưới tản nhiệt "khổng lồ" nằm dọc ở đầu xe, động cơ xăng 4 xi-lanh với công nghệ TwinPower Turbo tạo ra công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.

Hiện, xe chưa được công bố giá, con số dự kiến có thể dưới 3 tỷ đồng.

Dù đầu tháng 11 nhưng nhiều chuyên gia dự báo thị trường ô tô trong những tháng còn lại của năm 2021 sẽ tiếp đà tăng nóng của tháng trước. Theo báo cáo kết quả kinh doanh của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến ngày 12/10 thị trường ô tô trong nước đã tăng trưởng tới 52% so với tháng 8/2021.

Dù kết quả kinh doanh tháng qua vẫn thấp hơn tới 50% so với cùng kỳ năm 2020 và thấp hơn 18% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm đại dịch chưa bùng phát), nhưng điều này vẫn cho thấy sự phục hồi đáng khích lệ.

Bên cạnh đó, xe lắp ráp trong nước bán được 7.316 chiếc trong tháng Chín, tăng 37%, xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng 6.221 chiếc, tăng 76% so với tháng 8/2021.

Đón chờ thêm ưu đãi

Bên cạnh sự ra đời và trở lại mạnh mẽ của các dòng xe mới, theo khảo sát của Thoibaonganhang.vn, thị trường ô tô trong nước chưa từng có giai đoạn sôi động ngập tràn ưu đãi nào như hiện nay.

Đơn cử, trong tháng 11 hãng xe đến từ Nhật Bản Subaru triển khai chương trình hỗ trợ 100% phí trước bạ cho mẫu Forester và bổ sung 2 năm bảo dưỡng miễn phí cho dòng xe này. Nếu tính tổng các gói ưu đãi mà chiếc xe này đang được hưởng thì mức giá tốt hơn so với giá niêm yết của phiên bản i-L lên tới 229 triệu đồng và 144 triệu đồng đối với phiên bản i-S (EyeSight).

Ngoài ra, khách hàng mua các mẫu xe khác cũng được hãng xe này tặng kèm màn hình đa phương tiện, camera quan sát 360 độ và một số lựa chọn khác.

Tương tự, hãng xe Mitsubishi ưu đãi cho khách hàng gói hỗ trợ lên đến 50% lệ phí trước bạ trên tất cả các dòng xe, tặng bảo hiểm vật chất, bộ phụ kiện. Riêng mẫu Outlander và Pajero Sport Mitsubishi ngoài việc hưởng các gói hỗ trợ còn được giảm 70 triệu đồng/xe.

Hãng xe Ford cũng triển khia chương trình giảm 50 triệu đồng đối với xe Ford Ecosport và 20 triệu đồng cho mẫu SUV Ford Everest...

Đặc biệt, các đại lý xe trong nước và khách hàng cũng đang hồi hộp đón chờ chính sách mới khi Bộ Tài chính đề nghị giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, thời gian thực hiện chính sách và hiệu lực thi hành từ ngày 15/11/2021 đến hết 15/5/2022. Thay đổi này đã tác động không nhỏ đến tâm lý của cả người mua lẫn người bán trong những tháng cuối năm.

Anh Trọng Nghĩa, chủ một showroom xe trên đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) chia sẻ, nếu Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước thì người tiêu dùng có cơ hội mua xe giá rẻ hơn, đại lý xe ô tô có cơ hội cạnh tranh và giới thiệu được nhiều mẫu xe có giá hấp dẫn hơn ra thị trường.

Vì vậy, không ít khách hàng tạm hoãn mua xe tại cửa hàng để chờ đợi quyết định chính thức. Theo tính toán, số tiền khách hàng được hưởng lợi có thể lên tới 25-30 triệu đồng ngay cả với những mẫu xe phổ thông giá khoảng 500 triệu đồng.

Chẳng hạn, xe Toyota Vios bản 1.5G CVT có giá khoảng 580 triệu đồng, nếu được giảm 50% lệ phí trước bạ người mua chỉ phải đóng 34,8 triệu đồng thuế (hiện đang phải đóng 69,6 triệu đồng).

Một yếu tố khác cũng dẫn tới sự chần chừ ở người mua xe là việc nhiều mẫu sản phẩm hấp dẫn tới nay vẫn "úp mở" thời điểm giao xe.

Chị Thùy Linh (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) chia sẻ, gia đình chị lựa chọn được xe ưng ý và đã chuẩn bị đủ tiền để ký hợp đồng mua xe đã chọn. Nhưng càng về sau, các hãng xe giới thiệu nhiều mẫu xe mới hơn, công nghệ tốt, ưu đãi nhiều hơn mà mà giá cả cũng không quá chênh lệch nên gia đình chị chưa quyết định xuống tiền.

Với nhiều chính sách hỗ trợ và chương trình ưu đãi, các chuyên gia đều dự báo thị trường ô tô chắc chắn còn nối đà khởi sắc, doanh thu của các nhà sản xuất, đại lý xe sẽ sớm đạt được như kỳ vọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại