menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Loan Thảo Stock Pro

Thị Trường Ngày 30/10 - Khi nào nên mua? Chú ý gì cho từng nhóm cổ phiếu?

Kết phiên giao dịch ngày 27/10 chỉ số có phiên phục hồi trở lại khi kiểm test sâu nhất về vùng 1036, kết phiên thị trường tăng nhẹ trở lại 0.49% về vùng 1060 điểm, độ rộng thị trường cũng nghiêng về các cổ phiếu tăng giá khi có 309 mã tăng và 165 mã giảm.

Thị Trường Ngày 30/10 - Khi nào nên mua? Chú ý gì cho từng nhóm cổ phiếu?

(Mua bán ròng của các thành phần tham gia thị trường)

Thị Trường Ngày 30/10 - Khi nào nên mua? Chú ý gì cho từng nhóm cổ phiếu?

(Các cổ phiếu tác động tới index)

Thông Tin:

Cuối tuần qua chỉ số PCE thước đo lạm phát yêu thích FED đã được công bố, Trong tháng 9/2023, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân lõi (PCE lõi) - tăng 0.3% so với tháng trước, khớp với dự báo của các chuyên gia và cao hơn mức 0.1% của tháng 8/2023.

Tuần này cũng là tuần FED sẽ họp đưa ra quyết định về mức tăng lãi suất, nhưng như những chia sẻ của mình đã đề cập với nhau ở các bản tin trước, thì khả năng cao FED sẽ giữ nguyên mức lãi suất hiện tại, để theo dõi vận động của nền kinh tế sau khi lợi suất TP Mỹ kỳ hạn 10 năm, 30 năm vẫn đang neo cao, cùng với đó là biến số xung đột giữa Hamas - Israel là biến số bất ngờ diễn ra. Nên trong cuộc họp tới đây giới đầu tư đang quan tâm về thời gian duy trì mức lãi suất cao, liệu có kéo dài hơn so với dự kiến hơn là lo ngại về việc FED tăng lãi suất, do đó mình cũng sẽ chờ đợi những diễn biến thông tin này.
Về thị trường chứng khoán thế giới vẫn có những diễn biến khá ảm đạm trong tuần qua, khi phiên giao dịch cuối tuần Dow Jones tiếp tục sụt giảm 1.12%, do lo ngại về cuộc chiến tranh có thể lan sang các nước khác Trung Đông và báo cáo KQKD quý 3 các doanh nghiệp không như kì vọng khiến áp lực bán lại tiếp tục diễn ra.
Thị Trường Ngày 30/10 - Khi nào nên mua? Chú ý gì cho từng nhóm cổ phiếu?

Phiên giao dịch cuối tuần chỉ số DJ tiếp tục gặp áp lực rung lắc giảm điểm.

Thị Trường Ngày 30/10 - Khi nào nên mua? Chú ý gì cho từng nhóm cổ phiếu?

Giá dầu và giá vàng tiếp tục bật tăng do những lo ngại về tình hình chiến tranh có thể căng thẳng hơn và lan sang các nước Trung Đông.

Thị Trường Ngày 30/10 - Khi nào nên mua? Chú ý gì cho từng nhóm cổ phiếu?

Các yếu tố thông tin tuần này được quan tâm là cuộc họp của FED, khả năng cao FED cũng sẽ như ECB giữ nguyên mức lãi suất trong cuộc họp tới đây.

Trong nước cũng không có quá nhiều diễn biến thông tin nổi bật, câu chuyện tỷ giá vẫn đang là câu chuyện được nhiều sự quan tâm hiện tại, khi trong ngày 27/10 NHNN đã tăng lượng tiền hút ròng thông qua kênh tín phiếu lên 15.000 tỷ đồng, tỷ giá vẫn đang neo vùng cao chưa có dấu hiệu hạ nhiệt đáng kể, dù vẫn nằm trong vùng kiểm soát nhưng mình vẫn theo dõi biến số này, đặc biệt DXY không nên vượt quá vùng 110 đô.

Thị Trường Ngày 30/10 - Khi nào nên mua? Chú ý gì cho từng nhóm cổ phiếu?
Ngoài ra câu chuyện tăng trưởng tín dụng có sự sụt giảm trở lại trong tháng 10, cho thấy sức hấp thụ vốn nền kinh tế vẫn còn yếu, khi thế giới vẫn có những diễn biến khó lường đặc biệt các đối tác thương mại của Việt Nam chúng ta, cũng khiến các doanh nghiệp gặp khó trong nhu cầu đơn hàng nên rất khó để mở rộng sản xuất kinh doanh, nên đây vẫn là bài toán khó hiện tại, đòi hỏi NHNN phải thực hiện nhiều biện pháp linh hoạt để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, hỗ trợ các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện tại.
Thị Trường Ngày 30/10 - Khi nào nên mua? Chú ý gì cho từng nhóm cổ phiếu?
Tín Hiệu Kỹ Thuật: Thị trường có phiên phục hồi trở lại sau khi kiểm test về vùng nền dài tích lũy trước đó quanh 1040-1050, kết phiên có sự rút chân lên trở lại, tuy nhiên mình cần theo dõi thêm vận động trong tuần này để xác định quá trình tạo đáy của thị trường, còn phiên phục hồi hôm thứ 6 cá nhân em chưa đánh giá cao lắm bởi vì:
+ Thứ nhất: tăng lại với biên độ chưa lớn, chỉ tăng nhẹ 5 điểm cũng không có quá nhiều cổ phiếu bật trần trở lại, chỉ có duy nhất hai nhóm ngành đã có tín hiệu tạo đáy trước thị trường mình chia sẻ với nhau trước đó BĐS, Ngân Hàng.... có sự phục hồi khỏe hơn và khi nhóm này kéo lên dòng tiền mới lan sang những cổ phiếu khác.
+ Thứ 2: các cổ phiếu vốn hóa VHM, VRE, MSN... vẫn duy trì trong sắc đỏ đi kèm volume lớn, đây là những cổ phiếu vốn hóa lớn nên nếu vẫn trong trạng thái bị bán mạnh vẫn gây tác động cho thị trường.
+ Thứ 3: thị trường sau nhiều nhịp liên tục tạo GAP DOWN trong giai đoạn vừa qua, cũng hình thành lượng cung lớn trong quá trình phục hồi, do đó hiện tại các khoảng GAP DOWN tạo ra sẽ trở thành vùng kháng cự cho quá trình phục hồi, thêm vào đó cuối tuần diễn biến thị trường thế giới cũng không quá tích cực, nên có thể thị trường cần quá trình kiểm test và cân bằng trở lại chứ khó phục hồi hình chữ V.

Do đó phiên giao dịch hôm nay mình sẽ theo dõi thêm vận động, khung ngắn đồ thị giờ thị trường có tín hiệu phân kì dương trở lại, có thể sẽ có những nhịp phục hồi ngắn, tuy nhiên vùng cản hiện tại quanh 1080-1100 cũng là vùng GAP DOWN trước đó thị trường mở ra, có thế sẽ xuất hiện áp lực cung và cá nhân em đánh giá khó vượt qua vùng này ngay, các nhịp test lại này nếu tích cực thị trường tạo được đáy sau cao hơn đáy trước, không có các nhịp thoái lui về dưới vùng 1040-1050 nữa, mình sẽ bắt đầu thăm dò dần các vị thế mới sau, còn hiện tại vẫn quan sát phản ứng của thị trường.

Thị Trường Ngày 30/10 - Khi nào nên mua? Chú ý gì cho từng nhóm cổ phiếu?

Đồ thị 1h của vnindex

Chiến lược:

nhịp này em vẫn ưu tiên quan sát nhóm đã có độ chiết khấu sâu so với thị trường có tín hiệu tạo đáy trước đó mình đã chia sẻ với nhau như: BĐS, Ngân Hàng.... Trong nhịp rung lắc vừa rồi nhóm này vẫn duy trì sức khỏe tốt hơn so với thị trường, khi bật lại chủ động lấp lại các khoảng GAP DOWN tạo ra ngày 26/10, ngoài ra mình cũng sẽ theo sát những cổ phiếu trong mùa báo cáo KQKD lần này, trong cùng 1 nhóm ngành cũng có sự phân hóa khá cao, nên tập trung ưu tiên các cổ phiếu đã cải thiện về KQKD có thể khi tạo đáy các cổ phiếu này cũng sẽ thu hút được dòng tiền tốt hơn.

Tín hiệu kỹ thuật từng dòng cổ phiếu cụ thể:

+ BĐS: DXG, CEO, HDC, NLG.... là những cổ phiếu mình đã đánh giá với trước đó ở phiên ngày 19/10 đã có tín hiệu tạo đáy trước thì trường khi phân kỳ dương RSI khung ngày, khi đa phần các cổ phiếu chạm về vùng tích lũy dài trước đó đều có sự bật lên trở lại, phiên hôm thứ 6 nhóm này cũng duy trì giữ nhịp khá tốt, tuy nhiên đa phần các cổ phiếu chạm về cản phía trên, nên mình chờ theo dõi các phản ứng tại kháng cự nếu test lại hình thành vùng cân bằng sẽ cân nhắc tham gia gần vùng hỗ trợ, DXG có thể gặp áp lực cung quanh vùng 18-18,5, NLG cản hiện tại quanh vùng 35.5-36, HDC cản quanh 32-33.
Thị Trường Ngày 30/10 - Khi nào nên mua? Chú ý gì cho từng nhóm cổ phiếu?

Một số doanh nghiệp BĐS nổi bật đã công bố KQKD Quý 3.

+ Ngân Hàng: Cũng có khá nhiều cổ phiếu có tín hiệu phân kì dương trở lại như: BID, TPB, SHB, CTG, VIB.... nếu nhóm này có tín hiệu rò đáy dừng đà rơi cũng sẽ hỗ trợ cho thị trường khá nhiều, do đó mình sẽ theo dõi tiếp vận động trong các nhịp sắp tới, mua mới vẫn ưu tiên sát vùng nền cổ phiếu tích lũy, hạn chế mua đuổi khi cổ phiếu bật lên chạm lại vùng cản mạnh.
Thị Trường Ngày 30/10 - Khi nào nên mua? Chú ý gì cho từng nhóm cổ phiếu?

Đồ thị của BIDV

Chứng khoán: Đa phần KQKD quý 3 đều có sự tăng trưởng tích cực, tuy nhiên giai đoạn hiện tại em vẫn chưa ưu tiên mua mới, khi ngày thứ 6 nhóm cổ phiếu này nhìn chung vận động vẫn chưa thực sự khỏe, thông thường giai đoạn trước đó khi thị trường phục hồi lại đa phần nhóm chứng sẽ khá nhạy và là nhóm dẫn dắt, nhưng đa phần ngày thứ 6 nhóm này chỉ tăng nhẹ 1-4% và sau khi dòng tiền xoay vòng từ dòng BĐS, ngân hàng rồi chứng mới có nhịp tăng lại cho thấy dòng tiền không còn chủ động trong nhóm này ở giai đoạn hiện tại, nên mình sẽ theo dõi thêm vận động, SSI nếu không test lại thành công GAP DOWN quanh vùng 30,7 có thể quay về về quanh về vùng 26-28, FTS cản mạnh phía trên cũng quanh vùng 40, nếu lại thoái lui có thể phải test lại vùng 30X.
Thị Trường Ngày 30/10 - Khi nào nên mua? Chú ý gì cho từng nhóm cổ phiếu?
Nhóm thép: Có sự phân hóa về KQKD khá mạnh trong giai đoạn quý 3, đa phần các doanh nghiệp có sự khởi sắc về KQKD đến từ những doanh nghiệp lớn như HSG, HPG... còn các doanh nghiệp thép nhỏ KQKD vẫn khá ảm đạm, do đó trong giai đoạn tới nếu có tín hiệu kỹ thuật tích cực trở lại cho dòng thép vẫn ưu tiên các cổ phiếu vốn hóa lớn và có sự cải thiện về KQKD hơn.
Thị Trường Ngày 30/10 - Khi nào nên mua? Chú ý gì cho từng nhóm cổ phiếu?

Chi tiết hơn mình có thể tham khảo thêm video ở video của kênh youtube: " Chia sẻ kiến thức đầu tư " anh/chị nhé! Chúc a/c có một tuần giao dịch thật hiệu quả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Loan Thảo Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,244.70

-3.94 (-0.32%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,277.47

-4.00 (-0.31%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
8 Yêu thích
20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại