menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Loan Thảo Stock Pro

Thị trường ngày 12/10: Rút chân thanh khoản thấp, có tiếp tục phục hồi?

Kết phiên giao dịch ngày 11/10 chỉ số có phiên tiếp tục tăng điểm, trong phiên có nhịp rung lắc kiểm tra lại GAP UP mở ra trước đó, nhưng kết phiên với sự quay trở lại của các cổ phiếu vốn hóa lớn: Chứng khoán, BĐS, Ngân hàng.... giúp thị trường đóng cửa cao nhất ngày về lại vùng 1150 điểm, độ rộng thị trường không có sự chênh lệch quá nhiều giữa số mã tăng và số mã giảm khi có 265 mã tăng và 213 mã giảm.

Thị trường ngày 12/10: Rút chân thanh khoản thấp, có tiếp tục phục hồi?

(Mua bán ròng của các thành phần tham gia thị trường)

Thị trường ngày 12/10: Rút chân thanh khoản thấp, có tiếp tục phục hồi?

(Các cổ phiếu tác động đến chỉ số index)

Thông tin:

Đối với thế giới nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi số liệu CPI từ thị trường Mỹ sẽ được công bố vào ngày 12/10, đây cũng là yếu tố quan trong để xác định xem FED có tiếp tục tăng lãi suất trong cuộc họp tới đây. Các phiên gần đây thì thế giới có sự phục hồi trở lại khi các quan chức FED đang cho thấy họ ngả về phương án giữ nguyên lãi suất, do lợi suất trái phiếu đang neo cao và xuất hiện biến số bất ngờ bởi cuộc xung đột địa chính trị ở Trung Đông, nếu thắt chặt quá mức có thể gây tác động tiêu cực cho nền kinh tế. Nhìn vào số liệu dự báo mình cũng sẽ thấy có đến 84.8% cho rằng FED sẽ giữ nguyên mức lãi suất trong cuộc họp tới đây.

Thị trường ngày 12/10: Rút chân thanh khoản thấp, có tiếp tục phục hồi?
Thị trường ngày 12/10: Rút chân thanh khoản thấp, có tiếp tục phục hồi?

Trong nước NHNN tiếp tục có các động thái hút ròng để cũng cố tỷ giá, tính đến giai đoạn hiện tại đã có 15 phiên liên tục hút ròng thông qua kênh tín phiếu với tổng giá trị hơn 165.000 tỷ đồng, tuy nhiên tỷ giá của mình vẫn chưa có sự hạ nhiệt đáng kể, nên giai đoạn tới, đây vẫn là yếu tố mình cần theo dõi, đặc biệt chỉ số DXY nếu hạ nhiệt không vượt qua vùng 110 đô, mới kì vọng không có các biện pháp mạnh hơn là bán dự trữ ngoại hối. Do đó mình cũng sẽ theo dõi thêm quyết định FED trong giai đoạn tới, nếu duy trì giữ nguyên mức lãi suất, DXY không có xu hướng mạnh lên trở lại là điều tích cực cho tỷ giá hiện tại.

Thị trường ngày 12/10: Rút chân thanh khoản thấp, có tiếp tục phục hồi?

Tín Hiệu Kỹ Thuật:

Thị trường có phiên test lại GAP UP trước đó mở ra khá tích cực, khi quay về sâu nhất quanh 1138 lập tức có cầu tham gia trở lại, hiện tại thị trường đang chạm về vùng cản quanh 1145-1155 cũng là khoảng GAP DOWN trước đó thị trường mở ra, nên có quá trình sideway xử lý cản là điều cần thiết, nếu thị trường vẫn duy trì tích lũy trong biên 1135-1155, không thoái lui về dưới 1135 đi kèm volume lớn thì vẫn chưa có tín hiệu xấu, ngoài ra các dòng cổ phiếu khỏe có câu chuyện bổ trợ vẫn luân phiên giữ nhịp cho thị trường như: KCN, Xuất khẩu, đầu tư công.... do đó đoạn này mình vẫn tập trung chủ yếu các danh mục cổ phiếu là chủ yếu.

Thị trường ngày 12/10: Rút chân thanh khoản thấp, có tiếp tục phục hồi?

Tín hiệu kỹ thuật và thông tin một vài nhóm cổ phiếu:

+ Chứng khoán: Gần đây cũng có những thông tin bổ trợ về câu chuyện hệ thống KRX sẽ được vận hành vào cuối năm, kì vọng thanh khoản sẽ được cải thiện, các công ty chứng khoán cũng sẽ được lợi về yếu tố này, ngoài ra lãi suất huy động liên tục sụt giảm thậm chí còn thấp hơn cả thời Covid, làm cho kênh gửi tiết kiệm kém hấp dẫn đi, chứng khoán tiếp tục là kênh có thể thu hút được dòng tiền. Tuy nhiên nhóm này sau nhịp chiết khấu cũng bắt đầu có sự phân hóa mạnh yếu khác nhau, các cổ phiếu khỏe là cổ phiếu bắt đầu có sự phục hồi tốt và kéo dần các đường MA10- MA20 hướng lên trở lại có thể kì vọng test lại đỉnh cũ, ví dụ như FTS đã hướng về đỉnh cũ, 47-50 canh thu dần cho các vị thế đánh ngắn, còn lại chặn stoploss lên 43 nếu lại thoái lui về vùng này cổ phiếu sẽ tạo 2 đỉnh phân kỳ âm khung ngày có thể mất thời gian điều chỉnh tích lũy trở lại, BSI chặn stoploss lên vùng 40, theo dõi nhịp test lại đỉnh cũ quanh 45, SSI vùng 32 cũng là vùng hỗ trợ cho cổ phiếu không vi phạm qua vùng này theo dõi tiếp kì vọng có nhịp test lại 35-36.
Thị trường ngày 12/10: Rút chân thanh khoản thấp, có tiếp tục phục hồi?

( Kế hoạch vận hành KRX )

Thị trường ngày 12/10: Rút chân thanh khoản thấp, có tiếp tục phục hồi?

( Lãi suất huy động tiếp tục sụt giảm )

+ Xuất khẩu: Đây là nhóm được dòng tiền hướng tới giai đoạn vừa qua, cũng là nhóm khỏe hơn thị trường, bởi kì vọng xuất khẩu tiếp tục phục hồi ở quý cuối năm, đây cũng 1 trong 3 nhóm mình có chia sẻ với nhau xuyên suốt trong giai đoạn vừa qua là: Xuất khẩu, KCN và đầu tư công.... đây cũng lựa chọn an toàn khi dòng tiền vẫn duy trì giữ nhịp tốt ở các nhóm cổ phiếu này, ngoài ra nhóm này có câu chuyện hỗ trợ cho cuối năm và gần như không bị tác động quá nhiều bởi câu chuyện tỷ giá. Về dòng thủy sản sẽ có thêm thông tin mình cần theo dõi trong thời gian tới về việc gỡ " thẻ vàng" IUU, nếu thẻ vàng được tháo gỡ mở ra nhiều cơ hội hơn nữa cho ngành thủy sản nước ta, đây cũng là thông tin tích cực có thể hỗ trợ nhóm này tiếp tục tăng, nhưng nếu năm nay mình không gỡ được thẻ vàng thì có thể phải mất đến 1-2 năm sau đó mới gỡ được do việc bầu cử chính quyền mới ở Châu Âu, nên các yếu tố thông tin này sẽ có tác động đến dòng thủy sản, mình sẽ theo dõi kỹ trong giai đoạn tới.
Về tín hiệu kỹ thuật các cổ phiếu: ANV tích lũy biên 38-40 đi kèm thanh khoản thấp kì vọng có thêm nhịp bật nữa cho cổ phiếu hướng về 44-45, VHC quanh 80-82 tích lũy biên này tiếp tục nắm giữ kì vọng có nhịp hướng về 85-90.
Thị trường ngày 12/10: Rút chân thanh khoản thấp, có tiếp tục phục hồi?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Loan Thảo Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,283.04

+3.15 (+0.25%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,316.18

+5.55 (+0.42%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả