menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Thị trường Mỹ: 5 điều cần biết trên thị trường vào ngày 03/8

TikTok đã trở thành điểm nóng mới nhất giữa chính phủ Trung Quốc và Hoa Kỳ, Phố Wall được thiết lập cho một phiên không mấy khả quan khi mùa thu nhập tiếp tục. Các nhà đầu tư sẽ chú ý đến Washington để biết thêm tin tức về một gói cứu trợ khác khi coronavirus bước vào giai đoạn mới. Dữ liệu kinh tế cũng được chú ý khi dữ liệu sản xuất ISM được công bố vào thứ Hai, trước báo cáo việc làm quan trọng vào thứ Sáu. Đây là những gì bạn cần biết trong thị trường tài chính vào thứ Hai, ngày 3/8

1. TikTok được chú ý

Ứng dụng chia sẻ video do Trung Quốc sở hữu, TikTok, đã trở thành điểm nóng mới nhất trong mối quan hệ đang xấu đi giữa hai siêu cường kinh tế, Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Tuy nhiên, Microsoft (NASDAQ:MSFT) có thể có câu trả lời cho vấn đề đặc biệt này sau khi công ty khổng lồ về công nghệ của Hoa Kỳ xác nhận rằng họ đang đàm phán với chủ sở hữu ứng dụng, Bytedance, về việc mua các hoạt động của ứng dụng tại Hoa Kỳ.

Ông chủ Satya Nadella của Microsoft đã có cuộc trò chuyện với Tổng thống Donald Trump về việc mua lại vào Chủ nhật, công ty công nghệ cho biết và Reuters đưa tin hôm thứ Hai, tổng thống hiện đã cho phép MIcrosoft 45 ngày để đàm phán một thỏa thuận.

Việc Microsoft thành công trong việc mua lại ứng dụng phổ biến này sẽ khiến công ty ngay lập tức trở thành đối thủ cạnh tranh lớn với các đại gia truyền thông xã hội như Facebook (NASDAQ: NASDAQ:FB) và Snapchat.

Trump trước đó đã tuyên bố sẽ cấm ứng dụng này, chính quyền Hoa Kỳ tuyên bố rằng ứng dụng này gây rủi ro cho an ninh quốc gia vì dữ liệu cá nhân mà nó xử lý. Điều này tuân theo lập trường cứng rắn mà Hoa Kỳ đã có với các công ty Trung Quốc mà họ cảm thấy có chứa công nghệ quan trọng.

Ứng dụng video dạng ngắn TikTok được cho là có khoảng nửa tỷ người dùng hoạt động trên toàn thế giới - và khoảng 80 triệu người ở Hoa Kỳ - với tỷ lệ rất lớn trong số này ở độ tuổi thiếu niên hoặc trong khoảng 20 tuổi.

Cấm ứng dụng có thể khiến nhiều người dùng trẻ xa lánh TikTok trước khi cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ diễn ra vào tháng 11, một cuộc bầu cử có khả năng sẽ có kết quả không dễ đoán.

2. Birx: Coronavirus “lây lan rộng rãi” ở Hoa Kỳ

Các trường hợp nhiễm coronavirus tiếp tục gia tăng ở các vùng của Hoa Kỳ, và tháng 7 là tháng tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu. Ngoài ra, các chuyên gia coronavirus của Nhà Trắng cảnh báo hôm Chủ nhật rằng nước này đang trong giai đoạn mới của đợt bùng phát.

"Chúng tôi đang ở giai đoạn mới," Tiến sĩ Deborah Birx nói. "Những gì chúng ta đang thấy ngày nay khác với tháng ba và tháng tư. Nó lây lan rộng rãi" ở nông thôn cũng như thành thị.

"Nhắn gửi tới những người sống ở khu vực nông thôn: Bạn không được miễn dịch hay bảo vệ khỏi loại virus này", Birx nói.

Virus đã cướp đi hơn 150.000 mạng sống ở Hoa Kỳ, cho đến nay, số người chết cao nhất thế giới, cộng với hơn nửa triệu người khác trên toàn cầu.

Các nhà đầu tư sẽ chú ý đến Washington, nơi Quốc hội vẫn đang bế tắc về vòng cứu trợ kinh tế tiếp theo sau đại dịch.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết hôm Chủ nhật rằng ông không lạc quan về việc sớm đạt được thỏa thuận về gói kích thích.

Vào thứ Sáu, hàng chục triệu người Mỹ đã không còn nhận được 600 USD mỗi tuần.

3. Báo cáo thu nhập tích cực hỗ trợ thị trường chứng khoán Hoa Kỳ

Thị trường chứng khoán Mỹ được dự kiến không thay đổi vào thứ Hai, với chỉ số Nasdaq có thể sẽ tăng nhờ các báo cáo thu nhập mạnh mẽ từ những công ty khổng lồ về công nghệ trong tuần trước. Tin tức từ Washington (xem ở trên) và mùa thu nhập đang diễn ra sẽ là yếu tố chính trong tuần này, trước báo cáo việc làm chính thức vào thứ Sáu.

Đến 6:30 AM ET (1030 GMT), hợp đồng tương lai US 30 đã tăng 20 điểm, tương đương 0,1%, trong khi hợp đồng US 500 của Mỹ tăng 0,3% và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 cao hơn 0,7%.

Các chỉ số chứng khoán đã có một tháng bảy mạnh mẽ. Chỉ số Dow Jones tăng 2,4%, S & P 500 tăng 5,5%, tháng 7 là tháng tốt nhất trong 10 năm của S&P500 và Nasdaq Composite tăng 6,8%.

Tuần tới mang đến báo cáo của 130 thành viên của S & P 500. Thứ Hai sẽ có báo cáo của Tyson Food (NYSE: TSN) và Clorox (NYSE: CLX) trước khi thị trường mở cửa và Virgin Galactic (NYSE: SPCE) sau khi thị trường đóng cửa.

Cho đến nay, 63% các công ty trong S & P 500 đã báo cáo kết quả thực tế cho quý 2 năm 2020, theo John Butters tại Factet, trong một lưu ý cho khách hàng. Về mặt thu nhập, tỷ lệ phần trăm các công ty báo cáo EPS thực tế trên ước tính (84%) cao hơn mức trung bình năm năm. Nếu 84% là tỷ lệ phần trăm cuối cùng trong quý, nó sẽ đánh dấu mức tỷ lệ cao nhất kể từ khi Factset bắt đầu theo dõi số liệu này trong năm 2008.

4. Chỉ số sản xuất ISM có thể tăng

Báo cáo việc làm vào thứ Sáu sẽ là dữ liệu kinh tế quan trọng trong tuần này, nhưng trước đó là chỉ số sản xuất của Viện Quản lý cung ứng, phát hành vào lúc 10 AM ET (14:00 GMT).

Dữ liệu này được dự kiến ​​sẽ cho thấy một sự phục hồi nhỏ, ở mức 53,6 vào tháng Bảy, từ mức 52,6 của tháng trước, cho thấy sản xuất vẫn nằm trong lãnh thổ mở rộng. Mặc dù các biện pháp ngăn chặn được áp dụng trở lại ở một số bang trong nửa cuối tháng có thể mang đến một bất ngờ đáng buồn.

Đầu hôm thứ Hai, hoạt động sản xuất trên toàn khu vực đồng Euro đã mở rộng lần đầu tiên kể từ đầu năm 2019, với Chỉ số PMI sản xuất cuối cùng của IHS Markit tăng lên 51,8 vào tháng 7 từ mức 47.4 của tháng 6.

Tin tức cũng rất tích cực ở châu Á, khi PMI sản xuất tư nhân Caixin của Trung Quốc tăng lên 52,8 từ mức 51,2 của tháng trước, mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2011.

Vào thứ Sáu, PMI sản xuất chính thức của Trung Quốc đã tăng trong tháng 7 lên 51,1 từ mức 50,9 một tháng trước đó, theo Cục Thống kê Quốc gia.

5. Đồng Đô la yếu hỗ trợ giá vàng và giá trái phiếu

Đồng Đô la Mỹ đã có một tháng bảy tồi tệ, chịu sự sụt giảm hàng tháng lớn nhất trong ba năm.

Các nhà đầu tư đã lo lắng về sự bùng nổ của coronavirus trên khắp nước Mỹ, trong bối cảnh lo ngại rằng một cách ứng phó không hiệu quả có thể dẫn đến thiệt hại lâu dài cho nền kinh tế Hoa Kỳ và làm lãi suất ở mức thấp và tăng trưởng có thể thấp trong nhiều năm.

“Đây không phải là sự suy giảm đồng Đô la lành tính mà chúng tôi đã dự đoán”, các nhà phân tích của ING cho biết trong một nghiên cứu.

Điều này đã dẫn đến giá vàng tăng vọt, đã tăng hơn 9% trong tháng 7 lên mức cao nhất mọi thời đại. Vàng được niêm yết giá bằng đồng Đô la và do đó sẽ rẻ hơn đối với các nhà đầu tư bên ngoài Hoa Kỳ, cũng như được coi là một tài sản lưu trữ giá trị trong bối cảnh bất ổn về địa chính trị.

Trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cũng được mua vào, với lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 5 năm giảm xuống mức kỷ lục sau khi Cục Dự trữ Liên bang gửi một thông điệp ôn hòa về hỗ trợ cho nền kinh tế Hoa Kỳ sau coronavirus.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả