menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Thị trường Mỹ: 5 điểm nổi bật cần quan tâm trên thị trường tài chính hôm nay, thứ

Jerome Powell đưa ra chiến lược của Fed cho tương lai, trong bối cảnh kỳ vọng lãi suất thấp sẽ duy trì trong thời gian dài. Dữ liệu thất nghiệp hàng tuần và việc điều chỉnh số liệu GDP hàng quý sẽ giúp thị trường kiểm chứng thực tế về sức khỏe của nền kinh tế. Thị trường chứng khoán đang ở trong trạng thái nắm giữ, trong khi giá dầu vẫn được hỗ trợ tốt khi cơn bão Laura đổ bộ vào Louisiana và Đông Texas. Dưới đây là những điều chúng ta cần biết trên thị trường tài chính vào thứ Năm, ngày 27 thán

1. Bài phát biểu của Powell sẽ đưa ra nhiều thông tin quan trọng

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell sẽ có bài phát biểu quan trọng được kỳ vọng sẽ đặt nền tảng cho một chính sách tiền tệ về cơ bản là nới lỏng hơn trong tương lai gần.

Powell dự kiến sẽ trình bày chi tiết các kết luận của một cuộc đánh giá dài hạn về khuôn khổ chính sách của Fed và hầu hết các nhà phân tích đều mong đợi ông sẽ thông báo chuyển sang Mục tiêu Lạm phát Trung bình, theo đó Fed sẽ để lạm phát vượt quá mức mục tiêu lạm phát 2% hiện tại để bù đắp nhiều năm trước ở dưới mức này. Điều đó có nghĩa là Fed sẽ duy trì mức lãi suất thấp trong thời gian dài hơn. Bloomberg đã báo cáo hôm thứ Tư rằng điều này có thể có nghĩa là không tăng lãi suất trong vòng 5 năm.

Thị trường đầu cơ đặt cược vào sự thay đổi này đã góp phần tạo ra sự suy yếu gần đây của đồng USD và đà tăng mạnh mẽ của thị trường chứng khoán. Chủ tịch Fed tại thành phố Kansas, Esther George hôm thứ Tư đã hạ thấp bất kỳ mối đe dọa nào đối với sự ổn định tài chính, nói rằng điều quan trọng hơn là tập trung vào sức khỏe ngắn hạn của nền kinh tế.

2. Dữ liệu thất nghiệp và Dữ liệu GDP điều chỉnh

Sức khỏe của nền kinh tế trở thành chủ đề được quan tâm lúc 8:30 AM ET (12:30 GMT) - trước khi ông Powell phát biểu lúc 9:10 AM ET - với dữ liệu về yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và bản điều chỉnh dữ liệu GDP quý thứ 2 .

Số đơn đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu dự kiến sẽ ở mức khoảng gần 1 triệu, giảm từ 1,11 triệu vào tuần trước, trong khi dữ liệu thất nghiệp được dự đoán sẽ giảm khoảng 400.000 xuống còn 14,45 triệu. Như mọi khi, bức tranh đầy đủ hơn sẽ là con số bao gồm cả những người yêu cầu Hỗ trợ Thất nghiệp Đại dịch.

GDP dự kiến sẽ được điều chỉnh tăng nhẹ lên chỉ -32,5% trong điều kiện hàng năm từ mức -32,9% ban đầu.

3. Thị trường chứng khoán dự kiến sẽ mở cửa giảm điểm, duy trì trạng thái nắm giữ

Thị trường chứng khoán Mỹ dự kiến sẽ mở cửa thấp hơn trước bài phát biểu của Powell.

Đến 6:30 AM ET (10:30 GMT), hợp đồng tương lai Dow 30 giảm 89 điểm, tương đương 0,3%, trong khi S&P 500 tương lai giảm 0,2% và Nasdaq 100 tương lai cũng giảm 0,2%.

Cả ba chỉ số này có khả năng vẫn ở trong trạng thái nắm giữ ít nhất cho đến khi dữ liệu kinh tế được công bố.

Hôm nay không có nhiều báo cáo thu nhập được công bố, mặc dù cổ phiếu của Abbott Labs (NYSE: ABT) có thể thu hút sự chú ý sau khi thử nghiệm Covid-19 nhanh chóng của nó trở thành người hưởng lợi mới nhất từ việc theo dõi nhanh của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm

4. Quan hệ Mỹ-Trung trở lại với những căng thẳng “bình thường”

Sau khi vượt qua nhu cầu nói những lời tốt đẹp trước công chúng về mối quan hệ thương mại của họ, Mỹ và Trung Quốc đã quay trở lại với cuộc xung đột hàng ngày là xích mích và khiêu khích lẫn nhau. Mỹ đã công bố một loạt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty Trung Quốc đã giúp Bắc Kinh xây dựng các cơ sở quân sự trên các đảo tranh chấp ở Biển Đông.

Điều đó xảy ra cùng ngày khi Trung Quốc thử nghiệm tên lửa tầm xa 'sát thủ máy bay' mới nhất của họ, trong một cuộc phô trương lực lượng nhằm ngăn các tàu chiến của Mỹ khỏi vùng biển Trung Quốc tuyên bố chủ quyền.

Trong một diễn biến khác, áp lực của Mỹ đối với chủ sở hữu Trung Quốc của dịch vụ phát trực tuyến video TikTok đã dẫn đến việc từ chức giám đốc điều hành của TikTok, Kevin Meyer, người mới gia nhập Walt Disney (NYSE: DIS) vài tháng trước.

5. Giá dầu tăng khi cơn bão Laura đổ bộ vào Louisiana

Giá dầu vẫn được hỗ trợ tốt khi cơn bão Laura đổ bộ vào Cameron, Louisiana, với những cơn bão và gió lớn đe dọa đến tính mạng.

Đến 6:30 AM ET, giá dầu thô giao sau của Mỹ giảm chưa đến 0,1% ở mức 43,37 USD/thùng, chỉ vài cents so với mức cao nhất sau đại dịch đạt được vào thứ Tư. Dầu thô Brent giảm 0,1% ở mức 46,11 USD.

Giá xăng tương lai giảm 1,5% ở mức 1,3405 USD, trong bối cảnh các nhà máy lọc dầu xa hơn về phía tây ở Texas có thể tiếp tục hoạt động.

Trong khi sản lượng dự trữ dầu thô và các sản phẩm vẫn ở mức cao trong lịch sử, báo cáo hôm thứ Tư của chính phủ Mỹ cho thấy con số này vẫn giảm nhanh hơn so với dự kiến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại