menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Văn Sơn Pro

Thị trường khó khăn - Quản trị đặt lên hàng đầu - Top cổ phiếu đáng quan tâm

Vnindex tiếp đà giảm điểm phiên thứ 4 liên tiếp thanh khoản thấp với áp lực giảm chủ yếu đến từ các cổ phiếu trong vn30, tác ngân nhóm Ngân hàng là rất xấu khi CP Ngân hàng lớn giảm điểm thủng hỗ trợ: VPB, CTG, BID... thủng mạnh.

Thị trường khó khăn - Quản trị đặt lên hàng đầu - Top cổ phiếu đáng quan tâm

Xét về vận động thì 1 cây nến giảm thủng mốc 1100 khá xấu nhưng về phân lớp cổ phiếu chúng ta thấy là các cổ phiếu midcap lại đang có dấu hiệu dừng chân khi về hỗ trợ. Thậm chí 1 vài cổ phiếu thể hiện sức mạnh tốt hơn thì còn nảy hồi phục trở lại.

✅ Chỉ số vẫn được hỗ trợ biên dưới 1080-1090, khả năng từ giờ cuối tuần sẽ gõ xuống biên này & phản ứng. Đón cầu mới vào mới giải quyết được vùng chán nản này, thay vì cứ cưa bàn chân giảm từng tí một.

✔️ BĐS nay có DIG, NLG, DXG... khá khỏe.

✔️ Chứng nay dừng chân giảm nhẹ;

✔️ Thủy sản, bán lẻ, KCN (mỗi SZC khỏe) nay bị đạp khá mạnh, nhóm thép, dầu khí suy yếu rõ rệt do nhu cầu thép bên ngoài khá là yếu và dòng tiền đầu cơ đã thoát ra.

Tây vẫn giã đều tay, bán gần 700 tỷ.

Thị trường khó khăn - Quản trị đặt lên hàng đầu - Top cổ phiếu đáng quan tâm

✅ Với việc giảm nhanh như này lực hồi phục cũng sẽ sớm đến đặc biệt là sau khi NN chốt lời xong các HĐ phái sinh tháng 12 và mua lại ở tháng 1/2024.

Đoạn này đánh khó đã chia sẻ với ace rồi nên ai đánh thì lưu ý 50-60% hàng, còn lại tiền là oke để chờ điểm biên dưới xoay tua. Còn ai không đánh cũng được, ở ngoài chờ thời cơ đẹp hơn.

KIÊN NHẪN THEO DÕI VÀ GIỮ ĐÚNG KỶ LUẬT GIAI ĐOẠN BIẾN ĐỘNG KHÓ LƯỜNG NÀY

Trước mắt sẽ có hồi kĩ thuật lại MA20 ngày ở vùng quanh 1109, vận động rung lắc với biên 1080-1090 sẽ xảy ra ngay trong tuần này.

Biên hẹp khả năng trong tuần: 1070-1109

Hy vọng sau phiên review danh mục khối ngoại sẽ giảm dần bán ròng và mua ròng trở lại khi bước sang năm 2024.

Thị trường khó khăn - Quản trị đặt lên hàng đầu - Top cổ phiếu đáng quan tâm

Quanh noel sẽ là thời điểm tương đối nhạy cảm, nhịp chỉnh 7-15% đã diễn ra 1 nửa rồi, có thể 1 nửa khoảng 7% chỉnh nữa sẽ rũ quanh khu vực đáo hạn & noel (sau 21/12-20/1/2024), nên ACE luôn phải nhớ tỷ trọng & chiến thuật đánh.

Thị trường khó khăn - Quản trị đặt lên hàng đầu - Top cổ phiếu đáng quan tâm

NHÓM NGÀNH ĐÁNG QUAN TÂM LÚC NÀY:

*VỀ NHÓM VẬN TẢI BIỂN: (HAH, GMD...)

✔️ Mỹ đang tích cực cân nhắc các phương án tấn công các mục tiêu của Houthi ở Yemen nhằm đáp trả các cuộc tấn công liên tục của lực lượng này nhằm vào các tàu thuyền ở Biển Đỏ.

"Công ty vận chuyển "OCL" tại Hồng Kông thông báo sẽ ngừng nhận hàng đến và đi #Israel ngay lập tức cho đến khi có thông báo mới."

Thị trường khó khăn - Quản trị đặt lên hàng đầu - Top cổ phiếu đáng quan tâm

✔️ Nhóm Houthis của Yemen đã dừng gần 20% lưu lượng container trên thế giới!

“4 trong số 5 công ty vận tải container lớn nhất thế giới, cma cgm, Hapag-Lloyd, Maersk và msc, đã đình chỉ các dịch vụ của họ ở Biển Đỏ.”

Nhóm vận tải khả năng sẽ đón sóng tăng giá mới nếu như chiến tranh tại vùng Biển đỏ leo thang. Kênh đào Suez đi qua biển đỏ chiếm lượng lớn tỷ trọng thương mại toàn cầu nên nếu đóng cửa tuyến đường này, giá cước vận tải sẽ bước vào kỳ tăng giá rất mạnh (giống vụ tàu Evergreen bị kẹt tại kênh đào Suez).

✔️ Chi phí vận tải biển sẽ tăng cao trong thời gian tới - do chiến sự nhắm vào các tàu chở hàng qua Biển Đỏ đang ban căng

✔️ Tất cả các hợp đồng tương lai Chỉ số vận chuyển hàng hóa container (Dịch vụ châu Âu) tại Thượng Hải đều đạt mức giới hạn 10% vào thứ Hai trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Biển Đỏ. #China''s COSCO Shipping, OOCL của HK, Evergreen Marine Corp (EMC) của Đài Loan và của Nhật Bản Ocean Network Express (ONE) của 39; đã thông báo bằng lời về việc tạm dừng tải hàng hóa trên tuyến #shipping Biển Đỏ.

Thị trường khó khăn - Quản trị đặt lên hàng đầu - Top cổ phiếu đáng quan tâm

⚡️Chỉ số vận chuyển hàng hóa container xuất khẩu Thượng Hải dựa trên giá thanh toán (Tuyến châu Âu) đã tăng 5,4% lên 990,38 vào thứ Hai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Văn Sơn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

81.00

-0.30 (-0.37%)

Biểu đồ mã GMD

42.50

-1.85 (-4.17%)

Biểu đồ mã HAH
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả