menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đình Đạt

Thị trường giao đồ ăn tỷ USD đang nằm trong tay ai?

Thị trường ứng dụng giao đồ ăn thực sự là một "sân chơi" màu mỡ, khi Momentum Works ghi nhận tổng giá trị đơn hàng trên các nền tảng giao đồ ăn ở Việt Nam đã đạt 1,1 tỷ USD trong năm vừa qua.

Theo Báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022 được công bố bởi iPos.vn, giao đồ ăn được xem là xu hướng tất yếu của ngành F&B. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục lan tỏa trong những năm tới, theo đà mở rộng của hệ thống hạ tầng ứng dụng gọi món, giao vận, thanh toán.

Đáng chú ý, số liệu từ iPos.vn chỉ ra, khoảng 80% số lượng đơn đặt đồ ăn ở Việt Nam hiện tại đến từ các ứng dụng giao đồ ăn, và chỉ 20% là đến từ các hệ thống sẵn có như: gọi điện qua hotline, nhắn tin trực tiếp, hoặc thông qua các ứng dụng vận chuyển.

Thị trường ứng dụng giao đồ ăn thực sự là một "sân chơi" màu mỡ, khi Báo cáo nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á thực hiện bởi Momentum Works ghi nhận tổng giá trị đơn hàng trên các nền tảng giao đồ ăn ở Việt Nam đã đạt 1,1 tỷ USD trong năm vừa qua.

Việt Nam hiện cũng là một trong những thị trường hấp dẫn bậc nhất trong khu vực, khi cùng lúc quy tụ 4 "tay chơi" lớn là: GrabFood (Grab), ShopeeFood (Shopee), GoFood (Gojek) và Baemin (Delivery Hero).

Số liệu từ Momentum Works cho thấy, Grab hiện dẫn đầu về giá trị đơn hàng giao đồ ăn tại Việt Nam, đạt gần 500 triệu USD. Theo sau là ShopeeFood - hơn 400 triệu USD, Baemin là hơn 120 triệu USD.

Mặc dù đây chưa phải những con số xác đáng cuối cùng, nhưng nó phần nào cho thấy, giao đồ ăn thực đang là một thị trường có sự cạnh tranh gay gắt.

Theo báo cáo của iPos.vn, ShopeeFood đang là ứng dụng giao đồ ăn được người Việt sử dụng thường xuyên và yêu thích nhất. Theo sau đó là ứng dụng GrabFood và Baemin với lần lượt 48% và 36% người dùng để đặt đồ ăn. Loship và BeFood có mức độ thường xuyên được sử dụng giống nhau với 7%, xếp ở vị trí cuối cùng.

Thị trường giao đồ ăn tỷ USD đang nằm trong tay ai?

Theo sau yếu tố về địa lý, khẩu vị là ưu tiên thứ 2 khiến những người này cân nhắc khi chọn quán với 53% tỷ lệ lựa chọn. Các yếu tố ít được quan tâm nhất là Tặng kèm món khi đặt (chiếm 12,3%) và hạn chế sử dụng đồ nhựa (chiếm 13%). Đây đều là những yếu tố không nhắm trực tiếp tới hương vị, và giá trị của đơn đặt hàng.

Nhìn chung khi đặt hàng trực tuyến, thực khách vẫn quan tâm với các yếu tố về giá cả và hương vị món ăn. Trong đó, vị trí địa lý gần là lựa chọn cân bằng được cả 2 yếu tố trên (do có chi phí vận chuyển thấp, thời gian giao hàng thấp giúp giữ được hương vị gần như nguyên bản).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại