menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Thị trường đồ trang trí Tết dần sôi động

Mùa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các mặt hàng trang trí Tết đa dạng về cả về thiết kế lẫn giá tiền.

Đồ trang trí Tết hình mèo lên ngôi

Ngay sau khi kết thúc đợt kinh doanh phụ kiện trang trí cho dịp Giáng sinh 2022, các gian hàng ở góc đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, Tp.HCM) đã “bước vào mùa kinh doanh phụ kiện trang trí Tết.

Để phục vụ nhu cầu của người mua, nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú như những câu liễn, câu đối, những mặt hàng để trang trí cây đào, cây mai… được các tiểu thương chọn lựa và nhập về.

Thị trường đồ trang trí Tết dần sôi động
Thị trường đồ trang trí Tết Nguyên đán năm nay khá đa dạng, từ chất liệu cho đến mẫu mã. Ảnh: báo Người Lao Động

Khảo sát tại khu vực này, báo Người Lao Động ghi nhận đồ trang trí năm nay sử dụng nguyên liệu cao cấp, tinh xảo, màu sắc bắt mắt. Đa phần được làm từ nhựa, vải nhung. Tết Quý Mão là năm con mèo - nên sản phẩm mèo được thiết kế đa dạng: từ mèo để treo, mèo có gắn pin để vẫy tay rước lộc vào nhà.

Thị trường đồ trang trí Tết dần sôi động
Đồ trang trí mèo đủ loại, đủ kiểu phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết. Ảnh: N.XUÂN/ Báo Tuổi Trẻ Online

Mèo tạo hình bằng xốp với kích thước lớn, có giá bán lên đến 5,5 triệu đồng/con. Mèo còn được tạo hình thành chú rể, cô dâu để cho người mua theo cặp sẽ mang đến vui nhộn và may mắn.

Bên cạnh đồ trang trí hình mèo, các loại đồ trang trí đính kết thủ công cũng được nhiều người tìm mua.

Tại cửa hàng ngay đầu đường Hải Thượng Lãn Ông, chị Nguyễn Thị Phương Mai hào hứng chọn một mành tre cỡ lớn, một bó bông lúa vàng bắt mắt cùng rất nhiều dây treo trang trí với tổng hóa đơn gần 2,5 triệu đồng. Chị Mai cho biết vậy là đủ để trang trí góc tiểu cảnh cho công ty.

Thay vì thuê đơn vị ngoài thi công mắc tiền, chị quyết định tự tay lên ý tưởng, tìm mua, lựa chọn đồ, vừa vui mà tiết kiệm hơn. Năm nay, các đồ trang trí phổ biến như bao lì xì, đồ treo cành mai, đào, mẹt tre, quạt giấy... đa dạng mẫu mã, màu sắc mới mẻ, dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng tùy kích thước.

Theo Tuổi Trẻ Online, năm nay, để tăng tính độc lạ, nhiều cửa hàng tự lên ý tưởng và sản xuất mẹt tre đính kết thủ công hay những mành tre gắn họa tiết bánh tét, hoa mai kèm những câu chúc sáng tạo riêng.

Bà Ngọc Tuyền, chủ một cửa hàng đồ trang trí trên đường Hải Thượng Lãn Ông, cho biết mẫu quả cầu hoa đào cát tường và màn tre, mẹt tre được trang trí nổi 3D, của cửa hàng được khách rất thích vì sinh động, lạ mắt, làm tới đâu bán hết tới đó.

Ngoài ra, cửa hàng này còn bán các khung nhựa mica hình tròn từ 45.000 - 65.000 đồng/chiếc cùng các loại đồ trang trí như bánh tét, lì xì, dây treo, đồ dán để khách có thể tự sáng tạo theo cách riêng của mình.

Tương tự, chị Trần Thảo, chủ cửa hàng cạnh đó, cho biết tất cả các mẫu mẹt treo không nhập sẵn mà do cửa hàng tự tìm tòi, thiết kế riêng. "Nhiều khách yêu thích mẹt vì đậm nét cổ truyền, sinh động, thường mua để trang trí tiểu cảnh cho công ty", chị Thảo nói.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (27 tuổi), ngụ quận 8, Tp.HCM cùng chồng đến mua sắm vật dụng trang trí ngày tết tại một gian hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông chia sẻ với báo Thanh Niên: “Đây là lần đầu tiên mình tới đây, đi nhiều chỗ để mua nhưng thấy tuyến phố này có nhiều chỗ bán đồ đẹp, dễ lựa. Mình thấy không khí ở đây rất náo nhiệt, cảm giác tết rất gần rồi. Hôm nay mình mua mấy đồng tiền, hình dán con mèo để trang trí trong nhà, mỗi thứ một ít nhưng cộng lại cũng hơn 1 triệu đồng. Mình thấy giá cả ở đây hợp lý, phù hợp với túi tiền của mình”.

Vũ Hoài Phước (29 tuổi), ngụ trên đường Sư Vạn Hạnh, phường 5, quận 10, Tp.HCM, nói: “Những năm trước mình mua đồ ở chỗ khác nhưng năm nay mới ghé đến con đường này để mua. Thấy ở đây có nhiều đồ để cho mình lựa chọn, mức giá cũng khác nhau. Mình chọn mua pháo giả, bánh chưng, bánh tét… để trang trí nhà cửa cho đẹp để đón tết”.

Hoa giả nhiều mẫu mã mới, giá bạc triệu

Thị trường đồ trang trí Tết dần sôi động
Thị trường hoa giả đang vào cao điểm kinh doanh Tết. Ảnh: Báo Thanh Niên

Trong khi hoa thật còn đang “thấp thỏm” vì thời tiết, thị trường hoa giả đã vào vụ. Tại cửa hàng Khánh Linh trên đường 3 Tháng 2 (quận 10), những cây mai, đào rực rỡ sắc vàng trưng bán cao từ 1 - 2,5m có giá từ 2 - 7 triệu đồng.

Có những cây mai giả cao tới 6m có giá 20 - 22 triệu đồng. Những cây mai này đều được làm theo đơn đặt hàng của các công ty, khách sạn.

Theo chủ cửa hàng này, năm nay tiệm cắm thêm một số mẫu hoa vải, hoa nhựa mới phục vụ dịp Tết như đào đông đỏ, mộc lan, ngọc lan... với ý nghĩa sung túc đủ đầy.

Bên cạnh đó, Tết này có thêm mẫu bông lúa vàng nặng trĩu hạt tượng trưng cho tài lộc, ấm no, sung túc. Tùy theo loại hoa và kích cỡ của chậu hoa, giá sẽ dao động phổ biến từ 500.000 đồng đến 6 triệu đồng, với các loại cây sẽ có giá từ 2 - 7 triệu đồng.

Tương tự, nhân viên tại cửa hàng Mai Đào cạnh đó cho biết các loại bình hoa mai, đào, lan đặc trưng có giá từ 1 - 6 triệu đồng. Bán chạy nhất là các mẫu đào đông cắm cùng lá rẻ quạt, lông công, mẫu đơn vàng... Ngoài các loại hoa, các loại quả giả trong mâm ngũ quả ngày Tết có giá từ 40.000 đồng/trái đu đủ, xoài, na... cũng hút khách.

Theo vị này, những năm gần đây, hoa quả giả làm bằng nhựa mềm silicon hoặc xốp cao cấp ngày càng giống thật, không chỉ về phần nhìn mà sờ vào còn đàn hồi, mịn màng, căng mọng y như thật nên được nhiều người yêu thích, mua chưng bàn thờ.

Tại tiệm hoa DDP home and garden cũng nằm trên đường này, nhiều mẫu bình hoa thiết kế gắn thêm tượng linh vật mèo thần tài may mắn có giá từ 1,3 - 1,8 triệu đồng/bình tùy kích thước được bày bán bắt mắt.

Không chỉ khách mua hoa chơi Tết, nhiều hãng thời trang, đoàn làm phim Tết... cũng tìm thuê các cây mai, đào làm đạo cụ quay phim, chụp ảnh.

Bà Nguyễn Lê Khánh Linh cho biết tính riêng tháng 12 đã có gần chục đơn khách thuê đạo cụ, giá thuê bằng 30% giá trị cây, thuê càng nhiều, càng lâu giá càng cao, tháng này cũng kiếm được khá.

Dù hàng hóa dồi dào, đa dạng nhưng theo các chủ kinh doanh đồ trang trí Tết, khách mua vẫn chậm, chưa đông bằng năm ngoái.

Theo chị Trần Thảo, người dân cũng có tâm lý "thắt lưng buộc bụng". Năm nay Tết lại đến sớm nên thời gian kinh doanh của các tiệm không nhiều bằng năm ngoái. Tuy sức mua giảm mạnh, nhưng các chủ cửa hàng cho biết vẫn hy vọng lượng khách lẻ tăng mạnh những ngày cận Tết vì nhu cầu sắm Tết của người dân vẫn cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại