menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Thị trường điều chỉnh, cổ phiếu xuất phát tạo tín hiệu nhịp mới

Thị trường trong nhịp giao thoa dùng trụ đè chỉ số nhưng về cơ bản các cổ phiếu ở dòng thị trường có khả năng dẫn dắt đều bứt thoát đi lên để níu giữ dòng tiền. Khả năng hôm nay thị trường sẽ test lại vùng quanh 1120+- trước mắt, nếu hấp thụ tốt sẽ cân bằng trên 1 vài phiên trước khi bứt thoát với thị trường.


Quan điểm giai đoạn này vẫn tập trung các dòng mạnh, và chu kỳ sắp tới sẽ là chu kỳ kể chuyện, các dòng có câu chuyện càng hấp dẫn thì khả năng rít càng mạnh điển hình như các dòng: CHỨNG KHOÁN (Hệ thống KRX, T0, lãi suất giảm, thanh khoản tăng....), Đầu tư công (Gói giải ngân kích thích, vành đai 3...), KCN BĐS (gói giải cứu, giá đất tăng từ việc làm đường vành đai 3 , các DN có quỹ đất: DIG CII DXG... hưởng lợi từ câu chuyện), Dầu khí (Dự án Lô B Ô môn, luật dầu khí sửa đổi...).

Thị trường hiện tại các CP đã bứt thoát vào nhịp trước để báo hiệu cho thị trường, yếu tố cạn cung là tiền đề tốt vì vậy không quá quan tâm đến chỉ số, chỉ cần duy trì ổn định thì cơ hội đầu tư trên thị trường là lớn trong nhịp sóng năm nay.

Hiện tại tỷ trọng phân bổ vẫn tập trung cho các nhóm ngành mạnh, đặc biệt 5 dòng có câu chuyện bên trên , trong đó nổi bật nhất vẫn là nhóm chứng khoán... Nhóm cổ phiếu mạnh là cổ phiếu nằm trong dòng mạnh, đang vận động ở vùng đỉnh/gần đỉnh gần nhất:

- Chứng khoán: SHS VCI SSI CTS HCM VND VDS... những mã đang kiệt cung phía sau nổ vol vẫn sẽ là điểm mở biên cho nhịp mới: AGR MBS ORS...

- BĐS: CII DIG DXG NLG... các mã phía sau tích lũy trên nền nổ vol vào nhịp KDH.

- Đầu tư công: HHV FCN VCG LCG C4G G36... con mạnh là FCN nhưng nếu xét về dư địa thì các mã đang gần nền 1 sẽ có dư địa tốt: VCG HHV...

- KCN: VGC KBC SZC...

- Dầu khí: PVB PVS khỏe nhất, PVD PVC hiện tại đang gặp kháng cự đỉnh cũ nên sẽ cần vài phiên hấp thụ... với BSR mã yếu của dòng tuy nhiên đang siết nền cạn cung, khả năng sẽ có điểm nổ.

Các mã khỏe khi qua điểm mua anh chị có thể đánh ngắn vào các mã chạy sau của dòng khi tích lũy nền kiệt cung + dòng tiền nhịp nổ đủ lớn. Các dòng khác như BANK, THÉP hiện tại cũng đang kiệt cung khả năng vẫn sẽ đi lên, tuy nhiên em đánh giá sẽ chậm nhịp hơn các dòng có tính đầu cơ một chút khi vào sóng như 5 dòng bên trên.

Thị trường điều chỉnh, cổ phiếu xuất phát tạo tín hiệu nhịp mới
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.64

-1.82 (-0.15%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,281.47

-3.38 (-0.26%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại