menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Thị trường có phiên hồi phục tự nhiên khi áp lực bán hạ nhiệt

Nhận định thị trường 02/03/2023:

Áp lực bán hạ nhiệt khi lượng hàng cần bán đã bán, lượng hàng còn sót lại không có nhu cầu bán ra ở các vùng hỗ trợ. Động thái hồi phục nhịp đầu nên các nhóm cổ phiếu sẽ có tính đồng thuận, tuy nhiên tính phân hóa sẽ rõ trong các phiên tiếp theo khi các mã gãy sâu hồi phục sẽ có áp lực từ lượng cung treo lơ lửng bên trên.

Nhóm ngành đỡ cung tốt qua các nhịp vừa rồi, khi cổ phiếu có trend thì các nhịp chỉnh sẽ giữ giá và phục hồi trở lại sớm. Các nhóm thị trường: BANK (BID CTG VCB LPB..) Chứng: (HCM VCI đỡ tốt hơn trong các mã còn lại , SSI VND...) xu hướng vẫn trong nhịp tích lũy 3-4 tháng nay nên các vận động của nhóm này vẫn đồng thuận theo thị trường.

Mức thanh khoản hiện tại tương đối thấp nên các nhóm riêng lẻ, vốn hóa vừa sẽ hợp thời trong giai đoạn này. Một số nhóm xu hướng tốt hơn thị trường:

- Dầu khí: PVD PVS khỏe nhất - các mã vệ tinh bổ trợ BSR PVC. Nhóm dầu khí có sự bổ trợ của nhóm ngành.

- Thép: HSG NKG HPG - đoạn thanh khoản thấp nên ưu tiên HSG NKG.

- Điện: PC1 POW.

- Nhóm Đầu tư công: LCG - dẫn dắt nhịp sóng trước nên sẽ cần thời gian để tạo mặt bằng giá và dư địa mới - nên dòng này sẽ ưu tiên khi tích lũy cân bằng đủ - Nhóm đầu tư công vẫn câu chuyện được kể đi kể lại trong năm 2023.

Thị trường có phiên hồi phục tự nhiên khi áp lực bán hạ nhiệt
Với các vận động tiếp theo, thị trường cần giữ nền để tạo tiền để sớm cân bằng. Nếu test lại đáy cũ trong nhịp tới thì sẽ mất đi xung lực và sẽ mất thời gian để cân bằng. Trong giai đoạn thị trường cần luân chuyển nhóm ngành dẫn dắt mới thì các nhóm cổ phiếu trong nhịp tới sẽ phân hóa. Chú ý đặc tính nhóm nào test lại đáy thì sẽ yếu, nhóm nào giữ nền biên trên thì sẽ là các nhóm có khả năng dẫn dắt tiếp theo. Xu hướng thị trường trong giai đoạn tích lũy lớn như năm 2019 nên các nhịp tăng giảm cũng không kéo dài, để tận dụng nhịp tăng tối ưu thì ưu tiên cho các nhóm cổ phiếu leader dẫn dắt.

Chúc anh chị một ngày giao dịch thuận lợi !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.15

+1.88 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
5 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại