menu
24hmoney

Bài của Đinh Đào SimpleInvest

Pro
Thị trường có nhiều tin hỗ trợ - kỳ vọng ngắn hạn tăng lên
Thị trường có nhiều tin hỗ trợ - kỳ vọng ngắn hạn tăng lên. Hiện tại thị trường giao dịch khá nhàm chán  ...
Hiện tại thị trường giao dịch khá nhàm chán khi thanh khoản các phiên gần đây chỉ ở mức 6000 tỷ, so với đỉnh lịch sử gần 1 năm trước với hơn 25000 đến 30000 tỷ thì thị trường thiếu tiền trầm trọng.
Dòng tiền phân hóa rõ rệt giữa các nhóm ngành, nhóm ngành nào có thông tin hỗ trợ thì mới bật tăng như nhóm đầu tư công, thép,.. Tuy nhiên hai hôm nay có tin tức về quỹ ngoại sắp giải ngân và nghị định 08 về bất động sản..
Vậy hai thông tin hỗ trợ mới nhất của thị trường là gì và kịch bản Vnindex sắp tới sẽ như thế nào, nhà đầu tư cùng tham khảo bài viết hôm nay nhé.
I. Quỹ ngoại sắp giải ngân 4000 tỷ đồng vào Việt Nam
Thị trường có nhiều tin hỗ trợ - kỳ vọng ngắn hạn tăng lên. Hiện tại thị trường giao dịch khá nhàm chán  ...
Ngày 06/03, Fubon FTSE Vietnam ETF - quỹ đến từ Đài Loan (Trung Quốc) vừa thông báo đã được Ủy ban Quản lý và Giám sát Tài chính thông qua đợt huy động vốn bổ sung lần thứ 5 với số vốn 5 tỷ TWD, tương đương 3.800 tỷ VND
Đây là đợt huy động vốn thứ 5 của Fubon FTSE Vietnam ETF để giải ngân vào thị trường chứng khoán Việt Nam.
Thị trường có nhiều tin hỗ trợ - kỳ vọng ngắn hạn tăng lên. Hiện tại thị trường giao dịch khá nhàm chán  ...
Danh sách các cổ phiếu nằm tỏng danh mục giải ngân của quỹ
Đối với SimpleInvest, đây sẽ là tin tức hỗ trợ cho thị trường trong ngắn hạn, giúp thị trường bổ sung dòng tiền, lực cầu tại các cổ phiếu trên sẽ gia tăng. Tuy nhiên về dài hạn thì thị trường cần những thông tin cốt lõi hơn để tăng mạnh.
II. Nghị định số 08/2023/NĐ-CP ban hành
Mới đây, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 08/2023/NĐ-CP nhằm sửa đổi, bổ sung và ngưng hiệu lực thi hành một số điều tại các Nghị định quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại thị trường trong nước và chào bán trái phiếu doanh nghiệp ra thị trường quốc tế. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành (5/3/2023). Nghị định này bao gồm các nội dung sau:
Thứ nhất, cho phép doanh nghiệp thanh toán gốc, lãi trái phiếu đến hạn bằng tài sản khác. Cụ thể, đối với trái phiếu chào bán tại thị trường trong nước, trường hợp doanh nghiệp phát hành không thể thanh toán đầy đủ, đúng hạn nợ gốc, lãi trái phiếu bằng tiền đồng Việt Nam, doanh nghiệp có thể đàm phán với người sở hữu trái phiếu để thanh toán bằng tài sản khác.
ð Những doanh nghiệp hiện tại đang mất khả năng thanh toán có thể thương lượng để hoán đổi trái phiếu. Thông tư 08 đưa ra, dựa trên cơ sở pháp lý và được nhà nước bảo hộ thì NVL có thể dựa vào văn bản này để thương lượng các trái chủ được tốt hơn.
Thứ hai, cho phép kéo dài kỳ hạn trái phiếu tối đa không quá 2 năm. Tuy nhiên, trong trường hợp người sở hữu trái phiếu không chấp thuận thay đổi điều kiện, điều khoản của trái phiếu thì doanh nghiệp phát hành có trách nhiệm đàm phán để đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư.
ð Với việc nghị định 08 đề xuất việc cho kéo dài thời hạn trái phiếu sẽ giúp các DN vượt qua được giai đoạn khó khăn ngắn hạn. Theo đó, chuyển nợ xấu về tương lai và không bị chuyển thành nợ xấu và ngân hàng không cần trích lập dự phòng lớn,
Thứ ba, hoãn quy định về nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, thời gian phân phối trái phiếu của từng đợt phát hành và yêu cầu kết quả xếp hạng tín nhiệm đối với doanh nghiệp phát hành trái phiếu đến 31/12/2023.
Thị trường có nhiều tin hỗ trợ - kỳ vọng ngắn hạn tăng lên. Hiện tại thị trường giao dịch khá nhàm chán  ...
III. Các kịch bản của Vnindex trong thời gian sắp tới
Thị trường hiện tại đang được phân thành 3 nhóm như sau:
Nhóm 1: Các nhóm ngành đang dẫn đầu thị trường, trên ma20 và đang xu hướng tăng:
- Đầu tư công (PLC, KSB, LCG): đây được xem là nhóm ngành hot và thu hút dòng tiền trong bối cảnh hiện tại. Yếu tố kì vọng gói giải ngân đầu tư công hơn 700 nghìn tỷ của chính phủ giúp nhóm này được kì vọng rất cao.
- Nhóm Thép (HSG, NKG): với việc giá thép thế giới tiếp tục tăng cao khi nhu cầu thép từ thổ nhĩ kì đang cần rất nhiều để sửa sang nhà cửa và đường xá sao chiến tranh. Ngoài ra Trung Quốc mở cửa trở lại đã giúp nhóm thép có giá bán hồi phục rất tốt.
- Nhóm dầu khí (PVC, PVD, PVT): với việc Trung Quốc mở cửa đã giúp cho giá dầu neo cao ở mốc 80, ngoài ra lô B Ô Môn đang được chính phủ thông qua giúp cho các cổ phiếu thường nguồn về thăm dò và khoan đang hưởng lợi rất lớn
Nhóm 2 (Chứng khoán, Ngân hàng, Bán lẻ): đang trong nhịp tích lũy và câu chuyện chưa rõ rang. Nhóm này phụ thuộc chung vào yếu tố thị trường chung, nên đang tích lũy biên độ hẹp. Nếu thị trường chung tốt thì nhóm này có sóng 5% đến 10%, còn thị trường chung giảm thì nhóm này giảm theo.
Nhóm 3 (Bất động sản và Xây dựng) Nhóm này là nhóm các cổ phiếu đang gặp thông tin xấu, đang giảm liên tục và đang gặp khó khăn rất lớn
Vậy sau khi phân tích các nhóm cổ phiếu trên thị trường ta thấy được nhóm 1 đang có dấu hiệu chững lại và lực bán đang tăng dần thể hiện qua khối lượng ngày càng tăng. Nhóm 2 chưa có chính sách hay thông tin hỗ trợ, nhóm 3 đã có thông tin hỗ trợ nhưng chỉ có 1-2 phiên tăng, chưa thể vào sóng tăng mạnh.
Thị trường có nhiều tin hỗ trợ - kỳ vọng ngắn hạn tăng lên. Hiện tại thị trường giao dịch khá nhàm chán  ...
Vậy thị trường sắp tới sẽ có hai kịch bản xảy ra:
Kịch bản 1: Nếu trong tuần này Vnindex vẫn giữ được vùng 1020 thì sẽ hướng về 1080 điểm như giai đoạn tháng 7/2022
Kịch bản 2: Nếu thị trường thủng 1020 Vnindex sẽ tiến về vùng hỗ trợ mạnh 980, ngoài ra chỉ báo RSI sẽ tiến về vùng 30, đây là vùng quá bán thì lực cầu sẽ vào mạnh mẽ hơn và biên lợi nhuận lớn hơn nếu giải ngân.
Nhà đầu tư có quan điểm như thế nào về thị trường thời gian tới để lại bình luận bên dưới trao đổi nhé!
Nhà đầu tư nếu có bất kỳ vấn đề hoặc thắc mắc nào cần được hỗ trợ hãy để lại bình luận phía bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp với để được hỗ tốt nhất.
THEO DÕI TÀI KHOẢN CỦA SimpleInvest ĐỂ THAM KHẢO NHIỀU BÀI PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG, CỔ PHIẾU CHUYÊN SÂU HƠN NỮA NHÉ!
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.15

+1.88 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
17 Yêu thích
38 Bình luận 73 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ