menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Thị trường có dấu hiệu tạo đáy, nhóm có dòng tiền đỡ giá

Nhận định thị trường ngày 08/03/2023.

Thị trường trong một chu kỳ tích lũy dài và còn chịu tác động nhiều về các tin tức và sự kiện kinh tế đan xen. Cơ bản xác định chu kỳ siêu tích lũy nên sẽ có dòng tăng/dòng giảm bù trừ nhau và từ đó hình thành chu kỳ sideway tích lũy kéo dài trong bối cảnh kinh tế hiện tại. Vì vậy, trong một chu kỳ tích lũy lớn, có những nhóm cổ phiếu giữ giá khi thị trường ảm đạm và tín hiệu tích cực từ các động thái tin tức bổ trợ cho thị trường thì những nhóm ngành giữ nhịp bắt đầu bứt thoát.

Một vài điểm tích cực của thị trường như khối ngoại bắt đầu quay trở lại mua ròng, quỹ đầu tư FUBON bổ sung vốn lần thứ 5 là những lực cầu tiềm năng. Các dòng khỏe giữ nhịp bắt đầu bứt thoát như Thép, kỳ vọng tiếp theo sẽ đến từ nhóm Dầu khí... khi 2 nhóm này được giữ xu hướng tốt trong quá trình điều chỉnh vừa rồi của thị trường. Ngoài ra có thêm các dòng Đầu tư công, Điện... Thanh khoản có dấu hiệu gia tăng nhưng cơ bản vẫn ở mức thấp nên các nhóm cổ phiếu riêng lẻ có vốn hóa vừa sẽ hợp thời trong giai đoạn này. Những nhóm vận động chung với thị trường như BANK, CHỨNG... đồng pha tích lũy với thị trường chung, nhóm này giữ nhịp không mở biên đóng vai trò giữ chỉ số. Những nhóm có vận động yếu đơn cử như BĐS, Đạm... cơ bản sẽ hoạt động theo tin nhưng nếu nội tại yếu thì cũng sẽ quay đầu nhanh nên các nhóm này chủ yếu tạo tâm lý là chính.

Hôm qua, nhóm Thép thu hút dòng tiền để tạo tín hiệu cho thị trường dẫn dắt bởi NKG; thanh khoản thấp nên NKG HSG hợp thời hơn HPG. Nhóm dầu khí: PVD PVS BSR PVC... cũng đang tạo test cung tiền đề cho các nhịp thu hút dòng tiền các phiên tiếp theo. Thị trường luôn sinh ra trong ảm đạm, đi lên trong sự nghi ngờ và chết đi bởi sự hưng phấn thỏa mãn. Nên trong giai đoạn tích lũy sẽ có nhiều thời điểm chán nản, trong tháng 3 nhiều sự kiện công bố về CPI, FED họp về lãi suất nên dòng tiền cũng tương đối ảm đạm vô hình chung dẫn đến nhiều mã cổ phiếu tạo ra một chu kỳ tích lũy lớn cho dư địa sóng sau.

Hiện tại các vùng hỗ trợ quanh 1020+-, vùng biên dưới 1000+-10 điểm; để vào xu hướng cần nhóm dẫn dắt kéo thị trường break vùng 1040 để vào nhịp ngắn test lại biên trên. Kỳ vọng tiếp theo các nhóm giữ nhịp đoạn vừa rồi sẽ tiếp tục luân phiên break để kéo thị trường bứt thoát vùng 1040 để tiến đến các nhịp sóng hồi mới. Nhưng dù thị trường vận động như thế nào đi nữa thì trong chu kỳ tích lũy mình vẫn ưu tiên các nhóm có vận động tốt hơn thị trường, giữ nhịp trong lúc thị trường ảm đạm và có khả năng hồi phục/ khả năng dẫn dắt khi thị trường ổn định và có xu hướng.

Thị trường có dấu hiệu tạo đáy, nhóm có dòng tiền đỡ giá
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả