menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dong Duong Pro

Thị trường chứng khoán ngày 06/07: Duy trì tín hiệu tiêu cực từ phiên trước

Tổng quan thị trường thế giới

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số của Mỹ như Dow Jones sau kỳ nghỉ lễ giảm hơn 100 điểm, tương ứng mức giảm 0.42%. Chỉ số Nasdaq và S&P 500 lần lượt tăng 1.75% và 0.16%.

Sau ngày nghỉ lễ chứng khoán Mỹ mở cửa với nhịp gap xuống rơi mạnh, có lúc rơi đến 700 điểm, tuy nhiên thị trường vẫn được kéo lên trở lại vào cuối phiên

Giá Dầu thô

Giá Dầu WTI kỳ hạn tháng 8 phiên qua giảm rất mạnh 8%, thủng mốc giá 100 USD/thùng. Giá Dầu Brent cũng giảm về vùng giá 102 USD/thùng.

Giá Dầu đang giảm mạnh chủ yếu do lo ngại về suy thoái kinh tế có thể khiến nhu cầu dầu thô giảm mạnh trong tương lai gần.

Nhận định: Thị trường tài chính thế giới tuần vừa qua tiếp tục biến động mạnh. Chỉ số chứng khoán Mỹ Dow Jones cho thấy phản ứng tốt với vùng hỗ trợ 30000.

Hàng hóa cũng đang có nhịp giảm mạnh từ Nông sản đến Kim loại, Năng lượng với Dầu thô dẫn đầu nhịp giảm mạnh đầu tuần.

Thị trường trong nước

Chứng khoán phái sinh

Thị trường chứng khoán ngày 06/07: Duy trì tín hiệu tiêu cực từ phiên trước

Chứng khoán cơ sở

Nhận định thị trường phiên qua

Chỉ số có nhịp gap lên mạnh ngay từ đầu phiên và có một phiên biến động mạnh. Đóng cửa phiên thị trường giảm tương đối sâu, đặc biệt là chỉ số VNindex.

Thị trường cơ sở

Nhóm Nông nghiệp, Chứng khoán sau nhiều phiên tăng tốt đã chững lại. Nhóm Ngân hàng phiên qua đầu đà tăng và giữ cho chỉ số của thị trường không giảm quá sâu với những mã tăng tốt là BID, TCB, MBB.

Nhóm giảm mạnh vẫn là nhóm Thủy sản, Cảng biển với HAH, VHC giảm sàn. Nhóm Dầu khí cũng giảm mạnh: BSR, GAS.

Nhận định thị trường phiên nay

Thị trường vẫn đang cho tín hiệu tương đối tiêu cực, đặc biệt là nhóm Dầu khí giảm rất mạnh kéo chỉ số xuống mức đỏ và khả năng cao sẽ vẫn duy trì giảm trong phiên nay. Nhóm giữ được mức giá tốt và không giảm sâu trong phiên nay dự kiến sẽ là Nông nghiệp (DBC, HAG), nhóm Thép, nhóm Ngân hàng.

KHUYẾN NGHỊ

Thị trường hiện đang biến động rất mạnh và đã có nhịp chỉnh, rung lắc mạnh. Ngay sau đó thị trường đã bật tăng mạnh mẽ ở một số dòng như Nông nghiệp, Chứng khoán, Ngân hàng. Đây là thời điểm tốt để có thể mở MUA trở lại với cả mục tiêu cầm dài hạn cũng như mở MUA lướt sóng theo chiều lên.

Đối với những cổ phiếu đã duy trì được đà tăng trong thời gian vừa qua, nhà đầu tư không nên mở mua giá quá cao, cần chờ những nhịp chỉnh để mở mua. Hành động hợp lý bây giờ là chờ đợi thị trường tạo đáy, không bắt dao rơi, chỉ quay trở lại khi có nhịp hồi và mua những cổ phiếu hồi, tăng mạnh nhất. Nhà đầu tư có thể giao dịch phái sinh để phòng hộ rủi ro hoặc là đầu cơ điểm số nhằm kiếm lợi nhuận trong thời điểm hiện tại.

Bài viết này được viết với mục đích cung cấp thông tin cho nhà đầu tư cá nhân, tổ chức đầu tư tài chính. Quan điểm và nhận định trong bài viết không tính đến sự khác biệt về mục tiêu và chiến lược cụ thể của từng chủ thể đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm bất kỳ thiệt hại nào liên quan đến việc sử dụng thông tin của bài viết này dưới mọi hình thức. Thông tin sử dụng trong bài viết này được thu thập từ nguồn tin cậy vào thời điểm đăng bài.

Team Hàng Hóa 24

hanghoa24.com

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dong Duong Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,174.85

-18.16 (-1.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,194.03

-16.71 (-1.38%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại