menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đặng Tường Huy Pro

Thị trường chứng khoán ngày 04/04: Bật chế độ phòng thủ - Xử lý danh mục ?

VN Index hôm nay giảm 15 điểm, đóng cửa mốc 1271 điểm, thanh khoản 27 nghìn tỷ thấp hơn phiên hôm qua. Khối ngoại tiếp tục chuỗi ngày bán ròng khi tiếp tục bán hơn 1200 tỷ đồng.

Có 5 vấn đề hiện tại về vĩ mô cần chú ý:

- Thứ nhất: Lợi suất trái phiếu CP Mỹ tăng, trong khi đó Fed lại kéo dài tín hiệu giảm LS -> Áp lực lên tỷ giá USD/VND tăng.
- Thứ hai: Giá USD ngân hàng liên tục vượt đỉnh, tỷ giá liên tục tăng cũng là một phần lý do mà nhà đầu tư nước ngoài liên tục bán ròng để thu tiền về, điều đó đã ảnh hưởng lớn đến cung cầu thị trường trong giai đoạn vừa rồi. Mặc dù SBV đã can thiệp bằng cách phát hành tín phiếu để hút tiền về nhưng không hiệu quả, có thể thời gian sắp tới SBV sẽ bán USD Forward hoặc USD spot để can thiệp trực tiếp hạ nhiệt tỷ giá, bán USD ra hút tiền về trực tiếp, thì lúc đó có thể ổn định được tỷ giá.
- Thứ ba: BCTC quý 1 các Công ty Chứng khoán đang trong trạng thái căng margin, tiêu biểu là MBS với cáo cáo KQKD tăng tuyệt đối cùng với đó là dư nợ margin khủng hơn 9000 tỷ đồng. Việc margin các công ty chứng khoán cũng được ví như quả bong bóng, càng ngày càng căng đến 1 lúc nào đó sẽ nổ và sẽ gây hiệu ứng tiêu cực cho thị trường.
- Thứ tư: Lãi suất liên ngân hàng đang có xu hướng tăng trở lại và dư địa giảm lãi suất của Việt Nam không còn nhiều nữa.
- Thứ năm: Dầu lên cao nhất trong 5 tháng, dầu Brent gần 89 USD/thùng. Việc giá dầu và giá hàng hóa liên tục vượt đỉnh sẽ gây ra lạm phát, điều đó làm cho chỉ số CPI tăng, sẽ là một áp lực lớn đối với thị trường.

Về thị trường, VN Index vẫn đang trong 1 uptrend dài hạn, tuy nhiên trong ngắn hạn lại tiểm ẩn nhiều rủi ro. Việc TT cũng đã lên quá cao và chưa có 1 nhịp nào rủ bỏ mạnh, việc đạp trong phiên và cuối phiên kéo rút chân làm cho NDT sẽ bị lờn và sẽ chủ quan, khi đó sẽ dễ xuất hiện 1 nhịp chỉnh lớn.

Em đánh giá hiện tại tình hình hút tín phiếu 170k tỷ giai đoạn hiện tại khá khác so với giai đoạn tháng 9/2023, vì giai đoạn đó thì chưa chắc khả năng Fed sẽ giảm lãi suất, bây giờ thì đã biết khả năng tháng 5-6 Fed sẽ có đợt hạ lãi suất, tâm lý hiện tại cũng đã vững hơn nên cũng sẽ khó có việc mà sẽ điều chỉnh hơn 200 điểm như đợt tháng 9. Hiện tại có 2 vùng đang cần theo dõi là vùng 1230 và vùng 1200.

Về PTKT, sau 1 phiên test cung hôm qua, đáng lẻ hôm nay bắt buộc phải tăng lên 1300 như chiến lược sáng e có nói, tuy nhiên không tăng mà lại điều chỉnh thì đang muốn rủ về biên dưới để kích cầu, phiên mai TT đang có gap quanh 1260, quan sát vùng này nhé AC, hạn chế bán đuổi, có thể có lực cầu ở vùng này đợi phục hồi canh cơ cấu lại danh mục, tập trung 1-2 mã chủ lực, hạn chế đánh lan man.

Mời AC theo dõi video:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại