menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Thị trường chứng khoán: Lời khuyên cho người cầm “cổ” và cầm “tiền”

Trong bối cảnh dòng tiền liên tục được “bơm vào”, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có những diễn biến tích cực trong thời gian qua.

Thị trường chứng khoán Việt Nam duy trì đà tăng nhờ tâm lý lạc quan. Trong đó, nỗi lo về việc Việt Nam bị thêm vào danh sách thao túng tiền tệ đã giảm bớt. Kết thúc phiên giao dịch 22.12, chỉ số VN-Index tăng 0,2% đóng cửa ở mức 1.083 điểm, đạt mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2018 với sự gia tăng của khối lượng giao dịch. Giá trị giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE đạt hơn 12.700 tỉ đồng, tiếp tục duy trì ở mức cao.

Những phiên giao dịch gần đây, dòng tiền có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu để thay phiên nhau dẫn dắt thị trường chung. Hiện tại, nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán, ngân hàng và bất động sản đang nhận được sự chú ý của dòng tiền. Nhóm này liên tục có những diễn biến tích cực như SSI, VND, EIB, DXG,…

Thị trường chứng khoán: Lời khuyên cho người cầm “cổ” và cầm “tiền”
Giá trị giao dịch trên sàn HOSE phần lớn đạt trên mức 10.000 tỉ đồng. Nguồn: NCĐT tổng hợp.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam, trong ngắn hạn, xu hướng tăng sẽ còn tiếp tục nhờ lực cầu lớn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu trong danh mục và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Liên quan đến diễn biến chung của thị trường chứng khoán, Phóng viên Nhịp Cầu Đầu Tư đã có cuộc trao đổi với ông Trương Hiền Phương, Giám đốc cấp cao, Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam. Theo ông Phương, thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng một đoạn khá dài và nhiều.

Thị trường chứng khoán: Lời khuyên cho người cầm “cổ” và cầm “tiền”

Mặc dù trong giai đoạn hiện nay vẫn chưa có yếu tố nào xấu về mặt vĩ mô hay cơ bản tác động đến thị trường chung. Tuy nhiên, xét về mặt phân tích kỹ thuật, ông Phương cho rằng vùng giá này bắt đầu hàm chứa nhiều rủi ro. Ông Phương cũng lý giải đây không phải rủi ro quá xấu hoặc quá tiêu cực, mà đó là rủi ro điều chỉnh mang tính kỹ thuật.

Trong bối cảnh đó, ông Phương đưa ra khuyến nghị đối với những nhà đầu tư đang nắm giữ nhiều cổ phiếu, có thể cân nhắc hạ tỉ trọng cổ phiếu trong những phiên tăng điểm. Đặc biệt là giảm bớt lượng margin để giảm bớt rủi ro cũng như bảo toàn thành quả khi thị trường có những cú sụt giảm mạnh. Tuy nhiên, nhà đầu tư không cần phải bán tháo cổ phiếu, bởi thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn đang vận động khá nhịp nhàng, liên tục có sự luân chuyển dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu và có sự tăng giảm đan xen. Do đó, không có lý do gì để nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu, có chăng chỉ là sự hạ tỉ trọng cổ phiếu để nhà đầu tư có được khoảng không an toàn hơn.

Còn đối với nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt, ông Phương đánh giá vị thế mua mới thời điểm này cũng bắt đầu có những rủi ro ở phía trước. Đầu tiên, nhà đầu tư nên hạn chế việc mua đuổi khi giá đang tăng cao. Nếu có mở vị thế mua mới, nhà đầu tư nên lựa chọn thời điểm ở những phiên điều chỉnh, giá giảm trong phiên. Đối với những cổ phiếu có cơ bản tốt, có thông tin tích cực, kết quả kinh doanh vượt trội hoặc có những tiềm năng trong giai đoạn sắp tới, nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân từng phần đối với nhóm cổ phiếu này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại