menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Na

Thị trường chứng khoán hồi phục trong nghi ngờ và áp lực cung gia tăng nhẹ

Thị trường hôm 29/7 mở gap tăng ngay từ đầu phiên nhưng đà tăng của chỉ số không thể duy trì và liên tục thu hẹp trở lại về cuối phiên. Thị trường hồi phục trong nghi ngờ và áp lực cung gia tăng nhẹ, tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ không đại diện cho thị trường chung...

Chứng khoán ngày 29/7, VN-Index mở cửa phiên đầu tuần trong sắc xanh và đà tăng tích cực lan tỏa tốt ở hầu hết các nhóm ngành. Trong đó, nhóm bluechip ghi nhận hồi phục đồng đều đóng góp lớn cho điểm số chung.

Tuy nhiên thị trường không duy trì được quán tính tăng điểm tới hết phiên và có sự suy yếu về cuối phiên sáng. Biên độ tăng có diễn biến thu hẹp dần, cùng với đó nhiều cổ phiếu có hiện tượng trượt giá. Mặc dù vậy tình hình không quá căng thẳng khi VN-Index vẫn neo vững trên mốc tham chiếu.

Thị trường lấy lại điểm số đã mất phiên sáng nhờ lực cầu có diễn biến tích cực hơn ở nửa đầu phiên chiều. Thanh khoản trong phiên chưa có biến động đáng kể cho thấy nhà đầu tư phần nào vẫn còn thận trọng ở thời điểm hiện tại. Áp lực bán đột ngột tăng gần cuối phiên khiến chỉ số chung thu hẹp biên độ tăng, dù vậy vẫn hồi lại phần nào khi kết phiên nhờ lực cầu bắt đáy.

Xét về nhóm ngành, cổ phiếu phân bón là tâm điểm của thị trường hôm nay. Bên cạnh BFC duy trì sắc tím phiên thứ 2 liên tiếp với khối lượng dư mua trần gần 1 triệu đơn vị, các mã lớn trong ngành đều nới rộng biên độ tăng trong phiên chiều như DPM tăng 1,84%, DCM tăng 4,55%.

Dòng tiền vẫn thận trọng đứng ngoài quan sát khiến thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức thấp nhất 1 năm. Giá trị giao dịch cả 3 sàn đạt khoảng 3.397 tỷ đồng. Khối ngoại quay lại bán ròng với giá trị bán ròng đạt 316 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, HOSE có 244 mã tăng và 168 mã giảm, VN-Index tăng 4,49 điểm (+0,36%), lên 1.246,6 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 497 triệu đơn vị, giá trị đạt 11.854 tỷ đồng, tăng 8% về khối lượng và giảm 4% giá trị so với phiên cuối tuần trước. Giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 32 triệu đơn vị, giá trị đạt gần 887 tỷ đồng.

Sàn HNX có 97 mã tăng và 63 mã giảm, HNX-Index tăng 0,86 điểm (+0,36%), lên 237,52 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 50,7 triệu đơn vị, giá trị đạt 1.061 tỷ đồng, tăng 28% về khối lượng và 25% về giá trị so với phiên cuối tuần trước. Giao dịch thỏa thuận đóng góp 9,4 triệu đơn vị, giá trị đạt 469 tỷ đồng.

Thị trường chứng khoán hồi phục trong nghi ngờ và áp lực cung gia tăng nhẹ

Diễn biến chỉ số VN-Index trong thời gian qua

Thận trọng, kiên nhẫn chờ đợi thêm tín hiệu rõ nét

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Hôm nay là phiên tăng thứ hai liên tiếp của VN-Index, tuy vậy thanh khoản vẫn ở mức thấp, sụt giảm -25,3% so với mức trung bình 20 phiên, nên động lượng tăng điểm không cao.

Vì thế, dù đã có hai phiên tăng điểm liên tiếp, song tín hiệu đảo chiều vẫn chưa được xác nhận. Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng, kiên nhẫn chờ đợi thêm tín hiệu rõ nét hơn trước khi mở thêm vị thế mua thêm tỷ trọng cổ phần nắm giữ.

Xu thế hướng lên khá chắc

Chứng khoán DSC

Sau chuỗi phiên giảm tiết cung, thị trường hồi lên trong nghi ngờ là diễn biến hết sức bình thường. Chúng tôi đánh giá các vị thế giao dịch ngắn hạn đang đồng thuận ở chiều mua lên, xu thế hướng lên khá chắc khi có sự tham gia của nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn.

Nhà đầu tư chú ý mua chỉnh, không cần thiết phải mua đuổi giá xanh trong bối cảnh độ rộng thị trường luân phiên lan tỏa. Ưu tiên các vị thế ở nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Khu công nghiệp.

Chỉ báo MACD cắt xuống đường Signal, và dưới ngưỡng 0 điểm. RSI ở vùng tiêu cực, 41 điểm. Thể hiện xu hướng trung hạn còn yếu.

Chọn lọc cổ phiếu có tín hiệu tạo đáy thành công

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Thị trường đang có những diễn biến tích cực hơn nhưng tâm lý thận trọng vẫn còn hiện hữu. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời đối với những mã đã đạt mục tiêu. Bên cạnh đó, tiếp tục chọn lọc cổ phiếu có tín hiệu tạo đáy thành công và có dòng tiền vào ổn định thuộc một số nhóm ngành như hóa chất, phân đạm, thép.

Tiếp tục trải qua rung lắc ngưỡng 1245

Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index hôm nay giao dịch quanh ngưỡng 1.245 trước khi đóng cửa tại mốc 1.246.6, tăng hơn 4 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành du lịch và giải trí dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành tài nguyên cơ bản, hóa chất, bán lẻ…

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại, VN-Index đang cho thấy sự giằng co cân sức tại ngưỡng 1.245. Trong những phiên tới, VN-Index có thể sẽ tiếp tục trải qua rung lắc khi giao dịch tại ngưỡng kháng cự này.

Tâm lý lo ngại vẫn còn duy trì

Chứng khoán Tiên Phong (TPS)

VN-Index tiếp tục tăng mạnh ngay đầu phiên, tuy nhiên thanh khoản yếu vẫn là điểm trừ của phiên tăng điểm hôm nay và tâm lý lo ngại vẫn còn duy trì trên thị trường. Thị trường cũng đã có tín hiệu tích cực hơn khi tăng điểm và giao dịch quanh ngưỡng 1.240 điểm. Để chắc chắn cho một kịch bản tốt hơn thì sự quay lại của yếu tố thanh khoản là điều cần thiết. Chúng tôi khuyến nghị giải ngân với tỷ trọng vừa và nhỏ với thời gian trading ngắn.

Hồi phục trong nghi ngờ

Chứng khoán Asean

Thị trường hôm nay mở gap tăng ngay từ đầu phiên nhưng đà tăng của chỉ số không thể duy trì và liên tục thu hẹp trở lại về cuối phiên. Thị trường hồi phục trong nghi ngờ và áp lực cung gia tăng nhẹ, tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ không đại diện cho thị trường chung.

Ngược lại ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn các vị thế giao dịch ngắn hạn trở nên đồng thuận hơn khi đa số cổ phiếu nhóm này tiếp tục có một phiên giao dịch tích cực. Do đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư tránh mua đuổi giá xanh trong bối cảnh hiện tại, tạm nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu vừa phải và quan sát thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả