menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Quang Phước Pro

Thị trường chứng khoán 13/11/2023: Liệu có tiếp tục "Break out"?

Khép lại phiên sáng, chỉ số cả 3 sàn HOSE, HNX và UPCOM đều có sự tăng nhẹ với mức thanh khoản gần bằng phiên ngày thứ Sáu.

Với nền tảng đã thiết lập được vùng hỗ trợ mạnh ở đa phần các mã cổ phiếu, những nhóm ngành trụ đỡ thị trường như Chứng khoán, BĐS hay Thép đều có sự tích cực, trong đó nhóm Thép giành trọn hào quang ở phiên sáng nay.

Thị trường hưng phấn như vậy, vậy có nên FOMO?

Nhìn vào phân bổ dòng tiền phiên sáng, có thể thấy bên giảm bị áp đảo hoàn toàn bởi bên tăng, nhưng chỉ số chung lại chỉ tăng khá khiêm tốn. Điều đó phần nào cho thấy dòng tiền chung đang được phân bổ khá rộng rãi chứ không chỉ còn tập trung ở một số mã cổ phiếu mạnh nhất định. Điểm tốt là nó cho thấy sự lạc quan của thị trường với bức tranh chung, nhưng song song với đó thì điều không tốt chính là gây ra sự Fomo đầu cơ ở cả những mã cổ phiếu yếu, tiềm ẩn rủi ro lớn cho NĐT nếu đua giá bởi phải chờ tới 2 ngày mới có hàng về để chốt lời.

Về yếu tố tâm lý:

Một đại diện của những dòng tiền lớn trên thị trường chính là khối ngoại. Nhóm này tiếp tục bán ròng, cho thấy động thái rút quân khỏi nhịp hồi phục này. Nếu những dòng tiền từ tự doanh và NĐT tổ chức cũng có động thái tương tự, thì sẽ rất nhanh thôi, dòng tiền lúc đó lại hầu như chỉ còn là của NĐT cá nhân, và thiếu động lực bật lên. Khi đó, tất nhiên những lực lượng mà mọi người hay gọi là "đội lái" sẽ tiếp tục đứng ngoài chờ hiện tượng giẫm đạp lên nhau để thực hiện màn "Ngư ông đắc lợi". Thiệt hại cuối cùng không ai khác chính là NĐT cá nhân. Trên thực tế thì nhóm tự doanh đã bắt đầu bán ròng từ phiên hôm thứ Sáu vừa rồi.

Về mặt kĩ thuật

Biểu đồ chỉ số VNindex khung chart ngày hiện tại đang nằm trong vùng được thiết lập bởi hỗ trợ ở 1091 và kháng cự ở 1125. Vùng kháng cự 1125-1130 được nhận định là có vai trò rất quan trọng đối với tâm lý thị trường. Để có thể kì vọng xa xôi, đường giá của VNindex trước mắt phải vượt được vùng đó đã.

Điều mà đám đông nói với nhau sau 2 phiên giảm điểm vừa rồi là FTD thất bại, phải thoát ra thôi, bây giờ có vẻ thị trường đang không thể hiện như thế. Điều mà đám đông đang mong chờ hiện tại là pha break out, liệu rằng thị trường có cho chúng ta điều đó hay không?

Tương lai là thứ không thể biết trước được, trước mắt là phiên chiều, với những ai đang cân nhắc việc chốt lời hay là việc vào hàng thêm, thì hãy tập trung quan sát đường giá, mọi thông tin cần cho quyết định của bạn đều thể hiện trên đó. Chúc mọi người thuận lợi trong ngày đầu tháng.

Nhận định mang tư duy cá nhân, nhà đầu tư chỉ nên coi là ý kiến tham khảo. Mọi quyết định giao dịch của nhà đầu tư cần phải cân nhắc kĩ lưỡng ở bản thân.

Mời mọi người tham gia nhóm chat của mình để cập nhật và trao đổi nhiều hơn về tư duy giao dịch cũng như là chiến lược đầu tư phù hợp thị trường.

Thị trường chứng khoán 13/11/2023: Liệu có tiếp tục "Break out"?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Quang Phước Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả