menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Thị trường bất động sản công nghiệp đang phục hồi mạnh mẽ

Thị trường bất động sản công nghiệp quý 2/2024 đang phục hồi mạnh mẽ, với hứa hẹn sẽ cải thiện nguồn cung và tăng cường thu hút đầu tư trong tương lai gần.

Theo đánh giá, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường bất động sản công nghiệp vẫn đạt được những kết quả tích cực nhờ nhu cầu mạnh mẽ. Bên cạnh các ngành công nghiệp truyền thống, các ngành công nghiệp công nghệ cao mới nổi như xe điện và bán dẫn, cũng thu hút được nhiều quan tâm.

Số lượng dự án mới được triển khai, khởi công tăng trưởng mạnh. Từ đầu năm đến nay, cả nước có thêm 10 dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp đã được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Thị trường bất động sản công nghiệp đang phục hồi mạnh mẽ

Danh sách dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp đã được chấp thuận chủ trương đầu tư trong 6 tháng đầu năm 2024.

Theo nhóm Nghiên cứu Châu Á Thái Bình Dương của CBRE, nguồn cầu mạnh mẽ và sản xuất phục hồi thúc đẩy bất động sản công nghiệp tăng trưởng khả quan.

Nửa đầu năm 2024 tiếp tục ghi nhận những diễn biến khả quan của thị trường bất động sản khu công nghiệp. Hoạt động xuất nhập khẩu và sản xuất tiếp tục cho thấy những dấu hiệu phục hồi khi tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước đạt 368,53 tỷ USD.

Đối với thị trường đất công nghiệp, giá đất công nghiệp tại các thị trường cấp 1 miền Bắc tăng nhẹ 0,3% so với quý trước và 4,5% so với cùng kỳ, đạt ngưỡng trung bình 134 USD/m2/kỳ hạn còn lại.

Diện tích hấp thụ trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 220 ha giúp tỷ lệ lấp đầy tại khu vực phía Bắc duy trì ở ngưỡng 83%, tăng 0,4 % so với cùng kỳ năm trước. Các nhà sản xuất thuộc lĩnh vực điện tử tiếp tục dẫn dắt thị trường phía Bắc với những giao dịch lớn đến từ Victory Giant hay Foxconn tại Bắc Ninh.

Đối với thị trường kho xưởng xây sẵn tại miền Bắc, trong nửa đầu năm 2024 có khoảng hơn 225.000 m2 kho xưởng xây sẵn hoàn thành tại các thị trường cấp 1, trong đó diện tích xưởng xây sẵn chiếm đến 95%.

Diện tích hấp thụ xưởng xây sẵn cũng vượt trội và cao gấp hơn 4 lần diện tích hấp thụ của nhà kho xây sẵn. Đến hết quý 2/2024, tỷ lệ lấp đầy xưởng xây sẵn đạt 89% trong khi đó, các nhà kho tại khu vực phía Bắc duy trì ngưỡng lấp đầy 79%. Mức giá thuê của nhà xưởng xây sẵn đạt 4,9 USD/m2/tháng, tăng 1,9% theo năm trước và nhà kho xây sẵn đạt 4,6 USD/m2/tháng, giảm 1,0% theo năm.

Thị trường bất động sản công nghiệp đang phục hồi mạnh mẽ

Ảnh minh họa.

Nhóm ngành điện tử, chất bán dẫn, nội thất, logistics là những khách thuê dẫn dắt nhu cầu thuê kho/xưởng xây sẵn tại phía Bắc trong nửa đầu năm nay.

Triển vọng thị trường trong 3 năm tới, giá thuê đất công nghiệp dự kiến tăng 5-8%/năm ở miền Bắc. Trong khi đó, giá thuê của nhà kho/nhà xưởng xây sẵn được dự báo sẽ tăng nhẹ từ 1- 4%/năm trong ba năm tới.

Nhu cầu thuê đất công nghiệp gia tăng ổn định, nhờ vào sự dịch chuyển cơ cấu sản xuất và xu hướng đầu tư từ các doanh nghiệp FDI vào lĩnh vực công nghệ cao, điện tử,...Bên cạnh đó, sự phát triển của các ngành công nghiệp hỗ trợ như logistics, kho bãi và dịch vụ liên quan cũng góp phần thúc đẩy nhu cầu bất động sản công nghiệp.

Theo các chuyên gia triển vọng bất động sản công nghiệp miền Bắc trong nửa cuối năm 2024 được đánh giá khá tích cực với sự gia tăng về nguồn cung và nhu cầu, cùng với chính sách hỗ trợ từ Chính phủ. Bất động sản công nghiệp đang trở thành một lĩnh vực đầy tiềm năng, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả