menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Thị trường 8.12.2023: Kết tuần yên ổn!

Vnindex chốt phiên tăng 2.95 điểm. Thị trường chứng kiến phiên điều chỉnh tiếp theo của 2 nhóm CK và BĐS nhưng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh trên 2 nhóm này là cần thiết để tái tích lũy lấy thêm lực trước khi trở lại xu hướng tăng vốn có.


Thị trường hôm nay có phiên giao dịch tương đối tích cực khi có sự hỗ trợ của nhóm VN30, đây là chất xúc tác cần thiết. Độ rộng thị trường duy trì nghiêng về số mã tăng điểm chiếm ưu thế 283 mã tăng-221 mã giảm-91 mã tham chiếu, đó là một thông số thể hiện sự cân bằng (một chút nhỉnh tích cực). Nên nhớ là ngay phiên trước thị trường trải qua một sự bán tháo hoảng loạn về tâm lý tương đối lớn, do đó, thị trường lấy lại ngay sự ổn định trong phiên tiếp theo là một điều hết sức khả quan (nói đúng ra là vượt kì vọng).

Một phiên tăng điểm (ít), với thanh khoản ở mức vừa phải, là dấu hiệu ổn.

Thời điểm cuối phiên hôm nay thị trường có trải qua 1 nhịp rung lắc ngắn trước khi bước vào ATC, chính xác là từ 14h20 đến 14h25, nhưng thị trường chỉ về đến 1119 và ngay lập tức lực cầu trở lại đẩy giá. MMs đã quá cẩn thận khi vẫn cố rung lắc thêm chút ít cuối phiên cho “Đủ chương trình trong ngày”. Nhưng không sao cả, chúng tôi vẫn nguyên đai nguyên kiện.

Việc rung lắc cuối phiên càng cho cơ hội để chứng minh sức mạnh hỗ trợ của đường MA200 (quanh 1118), và nó thêm 1 lần nữa chứng tỏ. Như vậy trong cả 5 phiên giao dịch của tuần này, chúng ta có 4 trên tổng số 5 phiên, chỉ số giữ vững bên trên MA200. Tôi cho rằng đây là điều rất tốt.

Với 2 nhóm CK, và BĐS, hôm nay tôi nhận thấy dấu hiệu cân bằng khi chỉ điều chỉnh với khối lượng thấp, tiêu biểu như SSI: giảm nhẹ, vol nhỏ, thấp hơn bình quân 20 phiên. HCM thậm chí còn giữ sắc xanh. Đa phần cổ phiếu trong nhóm CK đều đang vận động trên các đường xu hướng ngắn hạn (MA10/MA20), các chỉ báo trên khung ngày đều trong trạng thái ổn.

*Trên khung tuần, nhóm CK do 2 phiên cuối tuần vừa rồi ảnh hưởng bởi tin tức (rất đen là lại ở cuối tuần), nên chấp nhận tuần này phải chịu cây nến tuần xấu (Đa phần là nến shooting star- bóng nến rất dài). Nhưng tổng thể, toàn bộ nhóm CK đều đang có MA10/MA20 tuần hướng dốc lên rất mạnh. Nhóm CK vẫn là nhóm có sức mạnh vượt trội so với toàn bộ các nhóm còn lại trên thị trường.

Với nhóm BĐS, nhiều cái tên mang tính dẫn dắt thể hiện sức mạnh tốt trong ngày hôm nay như PDR, NVL, DIG, CEO, số còn lại điều chỉnh ở mức độ vừa phải, duy có DXG nay đánh mất MA20 với khối lượng lớn, khá đáng tiếc, đây cũng là cổ phiếu có nguy cơ phân kì âm 2 đỉnh trên khung ngày mà tôi đã nhắc anh em trong nhóm trong ngày hôm qua. Trường hợp NVL rất đáng ghi nhận khi tạo nến star doji với vol giảm đi rất nhiều, đây là điều tốt vì NVL cũng là 1 cổ phiếu mang tính định hướng. PDR tiếp tục cho phản ứng tốt gần MA10. DIG có 1 phiên tích cực và vẫn đóng trên đỉnh cây nến xác nhận 4/12, nhìn chung tốt. CEO thì làm trò tại lúc mở cửa, bản chất CEO đang giao dịch cân bằng và nay là 1 phiên test cung với khối lượng giảm đi, CEO ổn.

Khung tuần, đa phần các cp thuộc nhóm BĐS đều đang đẹp.

Đánh giá nhóm BĐS có cơ hội trở lại sớm hơn dự tính.

Nhóm trụ, có dấu hiệu cải thiện trên cả khung ngày và khung tuần ở đa phần các cổ phiếu, kể cả với cổ phiếu đang vận động kênh dưới hay kênh trên. Chỉ số chung Vn30 cho tín hiệu tốt với 1 nến tuần vol vượt bình quân và vượt mây tuần. Nhiều cổ phiếu cũng cho điểm mua thăm dò hoặc mua gia tăng (VRE, MWG, MSN…).

Nhóm Bank sau phiên tích cực ngày hôm qua thì hôm nay lình xình trở lại. Ta nên để nhóm Bank ở trạng thái theo dõi, đặt kì vọng vừa phải ở nhóm này, nếu tham gia chỉ ở mức thăm dò lấy vị thế, chờ các cổ phiếu tích lũy thành công trên đường MA20 bẻ ngang và kéo dần đường này lên kèm dòng tiền vào một cách đều đặn. Như ở nhiều cổ phiếu bank có tính dẫn dắt cao như TCB, STB, VPB, SHB thì MA20 vẫn còn đang hướng xuống.

Đóng tuần, Vnindex có 1 nến xanh đẹp, thân khá dài với khối lượng tốt, vượt trung bình 20 tuần. Nến tuần cũng vượt lấy lại trên MA10 và MA50 tuần (1105-1108).

RSI tạo 2 đáy và chuẩn bị vượt qua đường 50.

Mọi thứ rất ổn trên khung tuần, do đó, anh em nên giữ thái độ tự tin về thị trường trong trung hạn.

Chúc anh em giao dịch hiệu quả may mắn!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, NĐT chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định. Tức là anh em cần đưa qua bộ lọc cuối cùng là chính bản thân mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Triều Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,281.84

+9.66 (+0.76%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả