menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đình Đạt

Thị trường 24h: Sài Gòn nắng nóng, cam vắt, nước mía vỉa hè kiếm bộn

Khi Sài Gòn và các tỉnh lân cận trải qua những ngày nắng nóng gay gắt, hàng loạt quầy bán mước mía, nước cam vắt nguyên chất giá siêu rẻ mọc lên dọc các tuyến đường trung tâm được dịp "ăn nên làm ra".

Chiến dịch giải cứu khoai lang lại xuất hiện ở TP.HCM?

Khoảng hơn một tuần trở lại đây, trên nhiều tuyến đường ở các quận tại TP.HCM lại xuất hiện nhiều điểm bán khoai lang, có nơi ghi bảng "giải cứu khoai lang giúp bà con Gia Lai" và được giá bán với 50.000 đồng cho 3,5 kg. Tức mỗi ký khoai lang có giá bán gần 15.000 đồng. Những nơi khác, khoai lang được đổ đống trên vỉa hè và bán chỉ 10.000 đồng/kg chứ không treo bảng giải cứu.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tuấn Khởi, Giám đốc Công ty Ngân hàng Thực phẩm, người từng tham gia giải cứu khoai lang của nông dân huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) hồi đầu tháng 3 vừa qua, cho biết từ giữa tháng 3 vừa qua công ty không còn tham gia giải cứu khoai lang ở khu vực trên cũng như ở các địa phương khác.

Hiện các địa phương trên đã thu hoạch xong vụ khoai lang nên cũng không cần hỗ trợ nữa. Việc một số người đang trương bảng "giải cứu khoai lang" không phải người của công ty.

TP.HCM nắng đổ lửa: Cam vắt, nước mía... siêu rẻ lên ngôi

Tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố như Điện Biên Phủ (Bình Thạnh), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Mạc Đĩnh Chi (quận 1), Trường Sa (Phú Nhuận), Trường Chinh (quận Tân Bình), Huỳnh Tấn Phát (quận 7)... đầy rẫy những “quán” nước cam vắt nguyên chất giá chỉ 10.000 đồng/ ly.

Cam sẽ được vắt tại chỗ rồi rót vào ly hoặc chai đựng đầy đá và đường. Đây cũng là cách để giảm lượng nước cam nguyên chất và tăng lợi nhuận của người bán.

Chị N. một người bán nước cam tại đường Trường Sa (Phú Nhuận) cho biết trời càng nắng chị càng bán được nhiều ly nước. Trung bình mỗi ngày, quán chị bán từ 70-80kg cam. Mỗi ly từ 10 ngàn đồng- 15 ngàn đồng, tùy vào yêu cầu của khách.

Người dân Bình Phước đổ xô trồng mít Thái vì lãi “khủng”

Ghi nhận của phóng viên ngày 16/4 cho thấy, giá mít Thái từ đầu năm đến nay liên tục tăng bất thường. Nếu như giá mít năm trước dao động từ 12-15 ngàn đồng/kg thì nay tăng từ 45-50 ngàn đồng/kg. Từ giá trị hiện tại, người dân nhẩm tính cứ mỗi héc ta mít sẽ thu gần 1 tỷ đồng tiền lãi.

Trước việc giá mít tăng vọt, nhiều nông dân Bình Phước đã đua nhau chặt bỏ những cây trồng khác để đi mua giống trồng mít. Thế nên, giá mít giống hiện nay dao động cũng tăng vọt từ 40-50 ngàn đồng/cây, cao hơn rất nhiều so với năm 2018.

Dứa rớt giá thảm, dân “cắn răng” bán tháo mong gỡ vốn

Gần một tháng nay, người trồng dứa ở xã Tân Thắng, Quỳnh Thắng, Quỳnh Tân...(huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và một số nơi thuộc Ninh Bình lo lắng bởi đã vào vụ chính thu hoạch dứa nhưng giá bán đang thấp hơn so với các năm trước. Trong hình là những cánh đồng dứa bạt ngàn dọc các triền núi ở xã Tân Thắng.

Gia đình ông Lê Văn Chiến (43 tuổi, xã Tân Thắng) trồng hơn 2 ha dứa cho biếtnăm nay dứa vẫn đạt sản lượng tốt nhưng giá bán loại 1 (quả 1 kg) chỉ có 2.500-3.000 đồng/kg. Những loại dứa nhỏ hơn thì mỗi kg chỉ bán được 1.800-2.000 đồng. "Một ôtô dứa trước đây thu về 15-16 triệu đồng nhưng bây giờ chỉ được tầm 7 triệu. Trừ chi phí giống, đất đai, công người làm thì xác định lỗ nặng", ông Sỹ nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại