menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Thị trường 24.10.2023: Phiên test hàng T+ mang nhiều ý nghĩa!

Phiên tăng điểm hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng bởi nó sẽ cho manh mối câu trả lời từ phiên quay xe +3.2% ngày 20/10/2023.

Diễn biến phiên sáng nhóm chứng khoán và bất động vẫn rất 'lì lợm' (mặc dù phiên 20/10 là phiên 2 nhóm tăng mạnh nhất), nhưng hôm nay thậm chí đa phần vẫn xanh điểm hoặc lình xình quanh tham chiếu dù thị trường chung chịu áp lực. Điều này cho thấy 1 số điều:

- NĐT đang cầm hàng sẵn không quá lo sợ trước việc chiều có áp lực hàng bắt đáy về đã lời kha khá.

- Nhu cầu "chạy trước" không nhiều từ phiên sáng (để đỡ phải chen nhau trong phiên chiều).

Một số cổ phiếu lead ngành (CK/BĐS) có hiện tượng kê lênh lô lớn rồi lại hủy cũng là một cách hay để loại bỏ nhỏ lẻ, đây là cách khiến nhỏ lẻ sợ hãi rằng cổ phiếu đang vận động thiếu tin cậy (kéo đểu) và sẽ muốn thoát hàng.

Diễn biến bước vào phiên chiều củng cố cho điều đó. Một lượng hàng lỏng lẻo (không nhiều) với nhu cầu chốt lời bất chấp không đủ tạo 1 rung lắc đáng kể cho thị trường. Điều đó gợi ý phần nào về ý chí của bên đánh lên từ phiên 20/10. Rằng “có khả năng” phần nào hàng đã được gom về một mối?!

Lực kéo sau đó không cần quá nhiều lực và kéo một cách từ tốn, không kéo thốc. Bởi bên kéo cũng cần dò áp lực dội từ trên xuống. Nếu kéo tăng thốc thì nhỏ lẻ cũng không dám đánh đu mua mới sợ sập hầm, và kéo thốc cũng có thể dẫn đến tiêu cực là nhóm đầu cơ sẽ mạnh dạn chốt lời hơn và không quay lại ngay. Việc kéo từ từ sẽ khiến lượng hàng lỏng lẻo non tay tiếp tục mất hàng một cách từ từ và tạo lập có thể đo đếm cung cầu một cách cẩn thận hơn, kéo từ từ cũng khiến phần còn lại được giữ lại lâu hơn ở thị trường bởi những cái đầu với tâm lý giữ dài, giữ chắc hơn. Đó là cách điều tiết rất tốt của tạo lập ở thời điểm hiện tại.

Lượng cung hôm nay không quá nhiều, theo logic thì lượng cung sẽ nhiều hơn hơn theo chiều tăng giá ở các phiên sau.

Nhưng với việc đặt ra giả thuyết phiên 18/10, phiên đánh bung hỗ trợ là phiên vét hàng của tay to (phiên 1 tỷ cổ phiếu). Thì việc từ hôm đó đến hôm nay, với việc thanh khoản teo tóp có thể chúng ta nghiêng hơn về kịch bản, áp lực bên trên sẽ “không quá lớn như chúng ta lo sợ”.

Nếu như bạn đã giữ được hàng và sống sót qua nhịp vừa rồi, thì chẳng có lý gì bạn phải nhả ngay ở đoạn này. Trừ khi bạn là người mới vào bắt đáy mở mua mới. Nhưng đặt trường hợp của 1 nhà đầu tư bắt đáy, có lẽ là lượng bắt cũng không nhiều (Rén) vì có lời thì chắc cũng a lô xô chạy rồi bởi các phiên gần đây khá co giật.

Tất cả chỉ là giả thuyết, điều chúng ta cần nhìn là động thái tiếp theo từ tạo lập. Nếu như diễn biến tiếp theo thuận lợi hay đi ngược với phán đoán của chúng ta, thì chúng ta phải đưa ra phương án hành xử cho phù hợp với thực tế, không cứng nhắc.

Trước mắt, các phân tích chi tiết về các tín hiệu và các nhóm Vnreal estate, Vnfin, hay với chung Vnindex tôi đưa ra ở trong group chat nội bộ thì cho thấy trên khung giờ và khung thông dụng (khung ngày) đều cho nhiều tín hiệu cải thiện và có vẻ như đang ủng hộ hơn cho xu hướng khả quan (trước mắt là ngắn hạn cái đã).

Phiên sáng thị trường èo uột, gây chán nản. Nhưng vận động nó hoàn toàn trong tầm kiểm soát (điều chỉnh vol bé tí tẹo) thì chúng ta không được lôi hàng ra bán vậy thôi. 1100 hay 1080 hay 1073 thì cũng chỉ bằng 1 cái rút chân. Và nó được coi là khu vực hấp dẫn cho nhà đàu tư trung hạn rồi nên chúng ta không phải ngại vùng này nữa, đã quá khổ rồi khổ thêm tí nữa có làm sao?

Đến cuối phiên sáng, mọi thứ dần có manh mối hơn và chúng ta mạnh dạn đưa ra các dự đoán dễ thở hơn cho phiên chiều.

Mọi thứ may mắn là đang theo chiều hướng cải thiện.

Đó chỉ là những phán đoán và chúng ta mong mình đúng.

Chúng ta không biết là bao nhiêu % lượng hàng lỏng lẻo đã bị đánh bay ở nhịp vừa rồi.

Nếu là tạo lập, tôi nghĩ họ cũng không biết chắc được, mặc dù họ là bên dẫn dắt. Bởi lúc đánh lên, họ cũng cần thăm dò, nếu như họ thấy áp lực bán bên trên còn quá mạnh, thì họ cũng phải làm lại (redo).

Họ có tiền (tiền lớn đủ khả năng kích hoạt), nhưng nhỏ lẻ thì rất đông và tổng tiền của nhỏ lẻ thì thậm chi·hơn nhiều so với họ.

Nhưng họ có thể dẫn dắt và họ vượt trội hơn chúng ta nhiều ở yếu tố "kiên nhẫn".

Nói gì thì nói, thanh khoản vẫn cần phải cải thiện thì mới "nên chuyện". Vẫn cần có những phiên đánh lên dứt khoát với dòng tiền vào mạnh mẽ. Rất rất rất cần có điều này, chỉ số tăng đi kèm vol nổ!

Còn nếu cứ thanh khoản lèo tèo thì vẫn tiếp tục là quá trình đi ngang tích lũy kiệt vol với trục giữa là 1100 cho các ông T+ vặt lông nhau, đến chán nản, tiếp tục đào thải hàng lỏng lẻo, và tạo lập tiếp tục vẫn gom một cách kín kẽ kiên trì, cho đến khi nào đủ, lúc nào đủ thì chúng ta không biết, nhưng dấu hiệu của “sự chín muồi” chính là ở những phiên bùng nổ.

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, NĐT chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,247.27

+5.16 (+0.42%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,289.43

+7.59 (+0.59%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả