menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Thị trường 20.11.2023: Phiên giao dịch cảm xúc!

Vạn Thịnh Phát, đây được coi là 1 biến số mới phát sinh cuối tuần (bên cạnh Vinfast). Vụ việc VTP không mới, nhưng cái mới là những tình tiết hé mở trong đó. Tất nhiên, gây ngạc nhiên là có. Nhưng chúng ta, nhỏ lẻ, luôn là người biết sau cùng, nên nhớ như vậy!


Nhìn về quá khứ, như vụ Bầu Kiên ACB, thời điểm công bố cáo trạng, Vnindex phản ứng hết sức bình thường, khác hoàn toàn với khi bị bắt. Nhưng đó chỉ là dữ liệu mang tính chất tham khảo, mỗi vụ án nằm trong bối cảnh khác nhau, tình tiết và mức độ nghiêm trọng khác nhau...

Do vậy, phản ứng thị trường sẽ là quan trọng nhất, chúng ta sẽ quan sát chặt chẽ và tôn trọng thị trường nếu phản ứng tiêu cực, ví dụ bán mạnh, vi phạm đánh thủng hỗ trợ thì ta phải chấp nhận không đi ngược, hoặc nếu thị trường phản ứng bình thường, điều chỉnh lành mạnh, các tín hiệu không vi phạm, thì chúng ta cũng bình thường theo.

Trên quan điểm, thị trường trung hạn tốt (có cải thiện), hay ít nhất là không tệ về kinh tế vĩ mô (Cả quốc tế và nội địa). Do vậy phải tự tin về trung hạn. Nhưng, cũng phải sẵn sàng chấp nhận kịch bản tệ nhất xảy ra trong ngắn hạn để có cách ứng xử.

Ngay trước phiên, việc đầu tiên là tôi lướt qua 1 chút tin tức báo đài trong ngoài nước, lướt qua diễn đàn, facebook…. Về cơ bản không có diễn biến gì mới hơn, vẫn xoay quanh mấy chủ đề cuối tuần!

Lướt qua thị trường thế giới Châu Á mở cửa, vẫn ổn, các thị trường chính Châu Á bình thường, chỉ số future Mỹ không có biến động lớn. Giá cả các loại hàng hóa cơ bản: ổn.

Chỉ số sức mạnh các đồng tiền quan trọng, lợi suất trái phiếu…: Duy trì xu hướng ủng hộ TTCK!.

Tiếp theo, cần quan sát phản ứng hợp đồng phái sinh Vn30F1M. Tại phiên mở cửa, đúng là có short, nhưng có thể thấy lượng short không nhiều. Điều đó có nghĩa là không dám short mạnh. Và được kéo dần lên. Nó cho 1 manh mối sơ bộ.

HSX vào phiên, lực bán ngay đầu phiên là có, bao trùm là sắc đỏ. Nhưng quan sát, chúng ta có thể thấy các lead ngành đều vững. Sau ATO, lực bán tiếp tục duy trì trớn giảm, nhưng 30p đầu tiên trong bất kể thị trường nào, và giai đoạn này, thì đều thông thường đó là khoảng thời gian dành cho NĐT nghiệp dư giao dịch.

Vnindex có thời điểm lùi về thấp nhất tại 1085 diễn ra rất nhanh và nhanh chóng có lực mua đỡ, kéo chỉ số lấy lại MA20 (quanh 1090). Đó là điểm đặc biệt quan trọng.

Kế hoạch của tôi hoàn toàn thay đổi. Gạt bỏ ngay ý nghĩ thoát vị thế!

Công việc của tôi giờ là tìm cơ hội, cố gắng nhận diện thật nhanh cổ phiếu nào đang tỏ ra khỏe hơn so với phần còn lại của thị trường.

Phần còn lại của ngày hôm nay thì mọi người đã thấy.

Vnindex đóng cửa thậm chí không giảm mạnh, mà còn tăng điểm, dù là 1 mức tăng rất nhẹ 2.47 điểm nhưng cũng là chênh lệch 18 điểm, tức là gần 1.7% so với mức điểm số thấp nhất.

Phiên nay tôi coi là rất tốt bởi nó giải quyết được các vấn đề sau:

- Giải quyết nỗi lo tâm lý (vinfast+ VTP). Tâm lý là điều quan trọng nhất.

- Cây nến 8/11/2023 (Cây FTD) vẫn giữ được nguyên giá trị, khi mà đóng cửa phiên nay vẫn nằm trên ½ thân trên cây nến 8/11. Tức là đó vẫn là 1 phiên FTD.

- Chỉ số hôm nay đóng trên 1100, đây là mốc tâm lý và nếu giữ được trên thì được coi là tốt.

- Hôm nay Vnindex coi như về kiểm tra thành công hỗ trợ MA20 daily và Kijun.

- MA20 daily nhích nhẹ lên sau phiên hôm nay.

Điểm chưa ưng ý:

- Phục hồi với khối lượng thấp cho thấy bên mua không quyết liệt.

- Đóng nến có râu nến (bóng nến trên).

- Chưa lấy lại MA10 daily (1107), 1107 sẽ là cản trong các ngày tiếp theo. Bên trên còn có cản mạnh hơn tại 1115 (MA200).

- Khung 1 giờ Vnindex đã vượt lại lên mây nhưng hơi tiếc khi nến giờ cuối cùng là nến đỏ.

- Fisher, Matrix flower indicator xác nhận tạo đỉnh trên khung ngày. KDJ cũng về vùng giảm.

- Stoch quá mua và tạo phân kỳ âm 2 đỉnh.

Sau phiên nay, -DI tiếp tục mạnh trở lại nhưng ADX tổng hợp duy trì giảm đi giờ về còn 28.7, đây là 1 diễn biến phù hợp, không xấu, riêng ADX thì tôi thấy không có vấn đề gì lắm.

Tổng hợp lại sơ bộ:

Mọi thứ còn khó khăn trong các phiên tới nhưng tạm thời có thể thở phào sau phiên hôm nay. Những ai muốn bán cũng đã bán được hàng rồi. Tôi coi là những cái gì xấu nhất đã đến. Và có thể tiếp tục duy trì bảo lưu quan điểm: Trung hạn ok. Chỉ ngắn hạn gặp khó khăn đôi chút vì biến cố mang tính bất ngờ xảy ra.

Chiều ngày mai, sẽ là phiên quyết định khi lượng hàng cây vol khủng T+ về, chúng ta sẽ có lời giải một cách chính xác hơn.

*Ngày hôm nay tiếp tục là 1 ngày tôi không bán gì cả và có mua được thêm 1 số hàng tốt với chiết khấu.

Bản thân tôi chưa thấy lý do đủ thuyết phục khiến tôi phải bán hàng.

Chúc anh em giao dịch hiệu quả, may mắn!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, NĐT chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Triều Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,283.56

+0.52 (+0.04%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,315.83

-0.35 (-0.03%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả