menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Thị trường 11/10/2023 : Phiên phục hồi thứ 6

Không mở cửa tạo gap như phiên liền trước, nay Vnindex giằng co thận trọng ngay từ đầu phiên, bên mua và bên bán đều dè dặt, kết phiên sáng thanh khoản ở mức rất thấp so với trung bình. Tôi coi Vnindex phản ứng rung lắc với thanh khoản thấp như vậy là tín hiệu tốt. Chỉ số vẫn giữ được bên trên vùng gap 1137-1140 tạo ra ở phiên 10/10/2023.

Chúng ta sẵn sàng đón nhận thêm chút rung lắc đầu phiên chiều để xử lý nốt một bộ phần hàng lỏng lẻo T+ về. Với việc Vnindex gần như lấp hoàn chỉnh gap ngay trong 30p đầu giờ chiều với khối lượng bán xuống khá yếu ớt (thời điểm thấp nhất chỉ về đến 1138.22), tôi cho rằng Vnindex diễn biến hết sức “mượt” và có cơ sở để kì vọng Vnindex kết thúc 1 phiên giao dịch trong sắc xanh.

Lưu ý, Vnindex phiên nay bị kìm hãm bởi VHM, lấy đi của thị trường trên dưới 1 điểm trong hầu hết phiên giao dịch, do đó chúng ta dễ bị đánh lừa và cần tập trung để ý hơn vào cái cách mà các cổ phiếu dẫn dắt ngành phản ứng. Có thể nhận thấy đa phần đều cho dấu hiệu “khá lì lợm” trước áp lực hàng T+ (ví dụ như STB-nhóm Bank, SSI- Chứng khoán, hay DXG-nhóm BĐS, VCG-nhóm xây dựng, NKG-nhóm thép, v.v…), thậm chí có những cổ phiếu k đạp nổi về đỏ. Điều đó khiến chúng ta thêm phần củng cố kịch bản tích cực.

Tôi cho rằng, thông tin tờ A4 từ Văn phòng Chính Phủ về họp giải pháp nâng hạng thị trường, hay tin BIG4 hạ lãi suất… đều k phải lý do. Bản chất thị trường tích cực hôm này là hệ quả đến từ nhiều yếu tố:

- DXY đang có dấu hiệu tạo đỉnh, lợi suất trái phiếu Mỹ cũng đang giảm dần.

- Toàn bộ các thị trường chính trên thế giới đều phục hồi một cách ngoạn mục và mang tính hợp lý có cơ sở, thậm chí có những thị trường tạo phiên FTD như DAX (Đức), và đa phần đều đã phục hồi về MA20, thậm chí vượt MA20.

Do đó, Việt Nam cũng k thể khác được, có chăng thì là phục hồi chậm hơn, tức là điều gì đến cũng phải đến.

- Với Vnindex, dòng tiền chưa cải thiện rõ rệt, bên mua yếu, đúng vậy, nhưng chúng ta cũng phải công nhận, bên bán bất chấp cũng không còn mặn mà bán nữa, do đó, việc đạp thị trường là khó vào lúc này. Đến một lúc nào đó, thị trường tự khắc phải đi lên, tức là bên mua cũng phải mua lên, dù phiên bùng nổ theo đà không xảy ra.

- Đánh giá tâm lý cũng là 1 yếu tố quan trọng, ở thời điểm hiện tại, muốn đánh xuống cũng không phải là điều dễ dàng, NĐT nào đang cầm hàng đến giờ này đều vững tâm lý hơn. Nếu nếu có xuống nữa thì lại là miếng mồi cho NĐT trung/dài hạn.

Nhiều cổ phiếu/nhóm ngành đã xác nhận tạo đáy kinh doanh, và 2024 dự đoán tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trung bình của các doanh nghiệp trên sàn tầm +17%, điều đó sẽ khiến định giá của doanh nghiệp càng hấp dẫn hơn nếu quy tương lai về hiện tại.

- Với chỉ báo kỹ thuật cũng đang theo chiều hướng cải thiện và ủng hộ cho việc nắm giữ hơn là mang hàng ra bán ở vùng này, chỉ còn sót lại một số lượng không nhiều hàng lỏng lẻo từ những NĐT “non tay” trước rung lắc.

Phiên này khối lượng giao dịch thấp, nhưng cách mà thị trường phản ứng tôi cho rằng khá thuyết phục và đặt cửa cho việc thị trường khả quan trong 2 ngày cuối tuần.

Đi nhanh qua 2 nhóm đầu cơ mạnh nhất của thị trường giai đoạn vừa rồi. Trước hết ở nhóm Chứng khoán, ngoài FTS, BSI, MBS vẫn tiếp tục duy trì trên MA20 khá tốt. Thì sau phiên nay, chúng ta đã có thêm nhiều cái tên hơn, như SSI, VND, SHS… cũng đã vượt lại MA20. Đây là tín hiệu tốt bởi đây mới là các cp lớn trong nhóm CK và lái khó hơn rất nhiều.

Nhóm BĐS cũng đã có phiên test cung tốt sau nhiều phiên suy kiệt khối lượng, thể hiện cực kì rõ trong phiên chiều nay. Tôi cho rằng nhóm này đang dần ổn trở lại, ít nhất là về mặt ngắn hạn, MACD khung H1 của nhiều cổ phiếu đầu cơ cho tín hiệu phân kỳ dương 1 đáy lớn kèm 1 đáy phụ (Ví dụ như DIG, DXG, NVL…)

Một số cổ phiếu thuộc các nhóm xuất khẩu, hóa chất, cảng biển, xây dựng điện (HAH, CSV, DGC, ANV, PC1…) sau phiên tưởng chừng như tạo đỉnh ngắn hạn và sẽ đổ đèo, thì ngay phiên nay đã phục hồi trở lại, mặc dù không dám mơ mộng thêm nhiều nhưng dấu hiệu ổn định lại “ngay lập tức" ở nhóm này cũng là điều tốt cho tâm lý phần còn lại của thị trường.

Quay trở lại phần kỹ thuật.

Trên khung 1 giờ, Như bản tin trước tôi đã nhận định, Vnindex đã đi được vào mây, vận động hoàn toàn lành mạnh, các nến giờ điều chỉnh đều có biên rất nhỏ vol thấp và giữ được các hỗ trợ dưới. Đích đến phù hợp là vẫn là 1160-1164, ít nhất thì cũng phải mò lên kiểm tra lại 1150. Diễn biến hôm nay rất phù hợp, thậm chí coi là đẹp khi nến đóng Marubozu và tạo 1 cụm nên tăng giá (gần như biến thể của Bullish mat hold pattern). MACD H1 phiên nay cũng đã vượt đỉnh gần nhất, đây là tín hiệu tích cực ngắn hạn.

Thị trường 11/10/2023 : Phiên phục hồi thứ 6

Trên khung daily thông dụng, Vnindex đã có 1 phiên về test MA10 (1138) rút chân tương đối đẹp, việc rút chân test hỗ trợ với vol thấp tôi cho rằng tốt, không cần thiết phải nổ vol to.

Có thể để ý thấy, hiện nay cả tenkan và kijun đều đang flat nằm ngang.

Khu vực 1160-1164 rất quan trọng, nếu Vnindex vượt vị trí này với dòng tiền vào tốt, thì MA10 và cả tenkan sẽ đẩy móc hướng lên. Tầm cuối tháng 10, tenkan giao cắt kijun là rất hợp lý.

Thị trường 11/10/2023 : Phiên phục hồi thứ 6

Các chỉ báo thông dụng trên khung ngày tiếp tục cải thiện sau phiên hôm nay (thực ra vẫn liên tục cải thiện trong các phiên gần đây- dù khá chậm). MACD khung ngày chuẩn bị giao cắt đường tín hiệu, tôi không chắc MACD khung ngày có tạo đáy 2 không bởi dù sao thì MACD cũng còn khá xa đường 0. Trước mắt chúng ta cứ nâng hỗ trợ mới Vnindex lên 1138 (+-4).

Chúng ta tiếp tục nuôi hi vọng 1 phiên bùng nổ theo đà và sẵn sàng chuẩn bị lực để tham gia thêm nếu mọi việc thuận lợi diễn ra thuận lợi, điểm quyết định xu hướng chính là khu vực 1160-1164. Phản ứng của thị trường tại đây rất quan trọng.

Chúc NĐT giao dịch hiệu quả và may mắn!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, NĐT chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Triều Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,261.93

-19.10 (-1.49%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,283.46

-21.30 (-1.63%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
9 Yêu thích
6 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại