menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Thị trường 10.10.2023 : Tiếp tục chờ đợi

Vnindex mở cửa với gap tăng giá ngay đầu phiên nhưng thanh khoản lại thấp, điều đó tiềm ẩn nhiều rủi ro khiến cho bên mua rất khó khăn trong việc tham gia thị trường. Chốt phiên, Vnindex đóng cửa xanh điểm nhưng chỉ còn tăng 6.33 điểm, thị trường chịu một sức ép tương đối lớn khi chạm 1150 điểm.

Đây là vị trí gap down phiên 3/10/2023, thanh khoản thị trường có gia tăng nhưng không nhiều, tầm +15% so với phiên liền trước chủ yếu do lực chốt lời.

Đóng nến ngày hôm nay mặc dù là 1 cây nến xanh nhưng có râu nến bên trên, đây là điều kém tích cực, tuy nhiên, Vnindex đóng cửa được trên MA200 tuần (mặc dù chưa kết tuần nhưng tôi cho rằng đây là điểm tích cực), sau hôm nay, chúng ta có thể nâng 1 mức hỗ trợ mới lên quanh 1142.

Chỉ số hôm nay bị nhiễu bởi xuất hiện việc cố tình kéo trụ tương đối rõ ràng (đặc biệt ở VCB và VHM), điều này khiến cho điểm số kém đi phần tin cậy.

Nhóm bank và Vn30 đều cùng góp phần kéo chỉ số trong hôm nay nhưng đáng lẽ cần tạo được sự lan tỏa ra cho thị trường chung thì lại không làm được. Bên cạnh đó, bank tăng nhưng cũng giao dịch với vol rất thấp, đây cũng là dấu hiệu không thuyết phục

Tuy nhiên, toàn thị trường vẫn cho thấy một phiên duy trì độ rộng tốt khi nhiều ngành nghề tăng điểm với số mã xanh áp đảo. Tôi vẫn coi phiên hôm nay là phiên phục hồi thứ 5 của thị trường và tiếp tục tìm kiếm phiên bùng nổ theo đà (FTD).

Trên 1 số ngành, có dấu hiệu hụt hơi trên một số cổ phiếu dẫn dắt (ở các nhóm CK, thủy sản, cảng biển, hóa chất, phân bón…), chúng ta cần đánh giá kĩ thêm ở các phiên tới xem có phải là phân phối hay không. Riêng với nhóm chứng khoán, bắt buộc thanh khoản phải có dấu hiệu cải thiện thì mới có cơ sở kì vọng cho việc tăng giá ở nhóm này.

Còn với nhóm BĐS nay điều chỉnh nhưng có khi lại là tốt bởi điều chỉnh kèm thanh khoản ở mức rất thấp.

Đi chi tiết hơn về phần kỹ thuật. Trên khung sớm 1 giờ, Vnindex trải qua 3 cây nến giảm liên tiếp nhưng thân nến nhỏ và vẫn không về lấp gap tăng giá mở cửa, Chỉ số cũng đã tiến được vào bên trong mây Kumo, MACD đã vượt 0. Tôi vẫn cho rằng Vnindex còn nguyên cơ hội tiếp cận span B kumo tại 116x hoặc ít nhất test lại 1150. Càng về cuối tuần, cửa tăng cho Vnindex sẽ cải thiện hơn nếu như vẫn đứng vững duy trì trên 1134.

Thị trường 10.10.2023 : Tiếp tục chờ đợi

Các tín hiệu chỉ báo trên khung ngày tiếp tục cải thiện so với phiên hôm qua (MACD, RSI, Stoch, Fisher, Matrix flower, MCDX…). Mặc dù vậy, đa phần mức độ cải thiện diễn ra tương đối chậm.

-DI đã tạo đỉnh, và chỉ báo ADX cũng đã bắt đầu quay xuống, nhưng để triệt tiêu xu hướng giảm thì cần thêm một số phiên nữa. Điều này có vẻ tương đối logic với tình thế hiện tại: chúng ta cần thêm thời gian để lôi kéo dòng tiền trở lại và củng cố dần xu hướng.

Thị trường 10.10.2023 : Tiếp tục chờ đợi

Thực ra, tôi cũng không hi vọng phiên nay là 1 phiên FTD bởi nếu xảy ra, tình cờ chỉ số sẽ tiệm cận luôn 116x là khu vực áp lực rất lớn, dó đó nếu hôm nay nổ để dừng chân tại chính 116x có rủi ro cao. Nên Vnindex tăng điểm nhẹ phiên nay cũng là điều tôi mong muốn. Chỉ tiếc là cái cách mà thị trường diễn ra, khá tiếc khi tăng luôn ngay từ mở cửa. Nếu như bắt đầu phiên theo cách từ tốn, thận trọng rồi kết phiên điểm số đóng cửa như vậy thì sẽ đẹp hơn cho thị trường khá nhiều.

Nhưng thị trường là vậy, luôn khó đoán.

Dù sao về mặt tổng thể, các tín hiệu vẫn ổn, chỉ là chưa được mạnh như kì vọng.

Ngay phía dưới đều là các vùng tiềm năng cho lực cầu trung/dài hạn tham gia (112x). Do đó, trạng thái ưu tiên hiện tại vẫn ủng hộ cho việc nắm giữ hàng, tất nhiên là duy trì ở quy mô vốn thấp, chờ thị trường xác nhận xu hướng.

Các tín hiệu xác nhận cho việc thị trường tạo đáy thành công hoặc quay trở lại trend tăng:

(1) Phiên FTD (bùng nổ theo đà). Có thể có/hoặc không xuất hiện. Tôi vẫn đang chờ đợi phiên nổ thanh khoản.

(2) Vnindex vượt trở lại lên trên mây và/hoặc đường trung bình động 10 ngày cắt từ dưới lên đường trung bình động 20 ngày (Điều này khả năng nếu có xuất hiện thì cũng phải tới cuối tháng 10).

(3) Kết hợp các tín hiệu khác.

Chúc NĐT giao dịch hiệu quả và may mắn!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, NĐT chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Triều Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả