menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Thị giá DIG lao dốc, Chủ tịch lên tiếng trấn an cổ đông

Ông Nguyễn Thiện Tuấn cho rằng tiềm lực của DIC Corp chưa được phản ánh đúng vào giá cổ phiếu DIG trong thời gian gần đây.

Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, HoSE: DIG) vừa có thư gửi cổ đông công ty trong bối cảnh giá cổ phiếu DIG liên tục lao dốc trong thời gian gần đây. Trên thị trường chứng khoán, hết phiên giao dịch ngày 20/6 cổ phiếu này đã có 8 phiên giảm điểm liên tiếp, xuống mức 33.850 đồng/cp. So với vùng đỉnh lịch sử 119.800 vào đầu tháng 1, thị giá DIG đã mất gần 72%, đặc biệt là sau khi 2 cổ đông lớn là Him Lam và Thiên Tân liên tục bán ra cổ phiếu.

Trong thư, Chủ tịch DIC Copr cho rằng tiềm lực của công ty chưa được phản ánh đúng vào giá cổ phiếu DIG trong thời gian gần đây do xu hướng tiêu cực chung của thị trường, sự xuất hiện của biến thể Omicron vào cuối tháng 11/2021, cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, áp lực lạm phát tăng, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất làm ảnh hưởng đến kinh tế Việt Nam

Bên cạnh đó, theo ông Tuấn, thị trường chứng khoán và thị trường bất động sản cũng chịu tác động mạnh do các chính sách siết chặt hoạt động đầu tư, trong đó có chính sách siết chặt tín dụng bất động sản. Đây là những khó khăn của toàn thị trường chứ không chỉ riêng DIC Corp.

Trước bối cảnh này, ông Tuấn nhận định các ảnh hưởng gần đây của thị trường chỉ mang tính ngắn hạn đến thị giá cổ phiếu và sẽ không ảnh hưởng đến triển vọng phát triển dài hạn của DIC Corp.

Bên cạnh đó, DIC Corp đang tìm thêm những giải pháp để có thể đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022. Công ty vẫn sẽ giữ nguyên chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2022 là 1.900 tỷ đồng. Trong quý I, công ty đạt doanh thu thuần 519 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ. Sau khi trừ các khoản chi phí, lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 87,1 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ và hoàn thành được 4,6% chỉ tiêu.

DIC Corp sẽ tiếp tục triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh tại 5 dự án trọng điểm năm nay, gồm dự án Khu dân cư Vị Thanh - Hậu Giang, dự án Khu phức hợp CSJ (Vũng Tàu), dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), dự án Khu nhà ở Lam Hạ - Hà Nam và dự án Khu đô thị ATA Phú Mỹ - Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hiện nay, dự án Vị Thanh đã cơ bản hoàn thành để mở bán đợt 1 trong tháng 7/2022. Giai đoạn 2 dự án CSJ đã được đẩy mạnh triển khai. Dự án Nam Vĩnh Yên và dự án Lam Hạ đang được công ty triển khai hoàn thiện các thủ tục pháp lý để tiếp tục mở bán trong quý III/2022.

Ngoài ra, công ty cũng đang tiếp tục thực hiện các thủ tục pháp lý, hồ sơ chuyển nhượng M&A cho nhà đầu tư cấp 2 tại dự án Đại Phước; đôn đốc thu hồi công nợ đối với các dự án chuyển tiếp (gồm CSJ, Hiệp Phước, Đại Phước, Phoenix, Gateway) và bàn giao sản phẩm để hạch toán doanh thu.

Ông Tuấn cho biết thêm, doanh nghiệp đã xây dựng các phương án dự phòng trong điều kiện Ngân hàng Nhà nước tiếp tục thắt chặt tín dụng bất động sản và phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn không thuận lợi thì cho phép mở bán thêm một số sản phẩm dự phòng đã đủ điều kiện chuyển nhượng để tạo dòng tiền đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 và kế hoạch thực hiện năm 2023. Trong 6 đầu năm 2022, DIC Corp cũng không phát sinh dư nợ vay tín dụng trung và dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
24 Bình luận 73 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại