menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Thêm ngân hàng giảm lãi suất cho vay

Theo các chuyên gia kinh tế, từ hiệu ứng giảm lãi suất này, dự báo sẽ có thêm nhiều ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất trong thời gian tới.

Hồi giữa tháng 11/2019, Ngân hàng Nhà nước bất ngờ phát đi thông báo cho biết đã ban hành quyết định giảm 0,5 điểm phần trăm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND của tổ chức tín dụng đối với khách hàng để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực ưu tiên.

Ngay sau đó, một loạt ngân hàng thông báo giảm lãi suất cho vay. Trong đó, Vietcombank giảm 0,5% lãi suất cho vay cho tất cả các doanh nghiệp vay vốn, với dư nợ VND hiện hữu.

Đây là lần đầu tiên chính sách giảm lãi suất cho vay của ngân hàng này mở rộng và áp dụng cho tất cả doanh nghiệp, thay vì chỉ áp dụng với 5 nhóm khách hàng thuộc các lĩnh vực ưu tiên trong hai lần giảm trước trong năm 2019.

VietinBank cũng điều chỉnh giảm lãi suất cho vay VND ngắn hạn tối đa từ 6,5%/năm xuống 6,0%/năm đối với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

BIDV cũng giảm lãi suất cho vay thêm 0,2%- 0,5%/năm so với lãi suất hiện hành và duy trì chính sách cho vay đối tượng ưu tiên tối đa 5,5%/năm đối với các lĩnh vực ưu tiên thỏa mãn điều kiện cho vay của BIDV.

Không chỉ nhóm ngân hàng thương mại có vốn nhà nước, nhóm ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân cũng đã bắt đầu tham gia vào “làn sóng” giảm lãi suất cho vay.

Trong đó, đi tiên phong là Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB) khi ngân hàng này quyết định giảm tới 2% lãi suất cho vay ngắn hạn đối với khách hàng doanh nghiệp và chủ hộ kinh doanh; giảm tới 3,6% lãi suất phục vụ mục đích sản xuất, chăn nuôi… nông nghiệp.

Mới đây nhất, một ngân hàng khác là BaoVietBank cũng tung ra gói cho vay với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6%/năm.

Cụ thể, các cá nhân là khách hàng của Bảo Việt Nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt, Chứng khoán Bảo Việt, Quản lý Quỹ Bảo Việt; các cá nhân là đại lý nhân thọ, phi nhân thọ của Bảo Việt sẽ được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để mua bất động sản, xây dựng, sửa chữa nhà ở; mua xe ô tô; sản xuất kinh doanh… với thời hạn vay lên tới 20 năm và hạn mức cho vay tới 90% nhu cầu vốn.

Với gói vay này, khách hàng sẽ được áp dụng mức lãi suất chỉ từ 6,99%/năm. Đặc biệt, khách hàng sẽ được áp dụng lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 6%/năm khi mua thêm Bảo hiểm Nhân thọ với phí định kỳ tối thiểu 15 triệu đồng/năm.

Theo các chuyên gia kinh tế, từ hiệu ứng giảm lãi suất này, dự báo sẽ có thêm nhiều ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất trong thời gian tới. Cùng đó, độ trễ tác động từ các quyết định giảm lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước cuối 2019 cũng sẽ dần rút ngắn để "ngấm" dần vào giảm lãi suất cho vay từ đầu năm 2020.

Đây được xem như “cú hích” góp phần hỗ trợ doanh nghiệp và người dân được tiếp cận nguồn vốn rẻ hơn, qua đó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh trong năm mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả