menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Tháng 11 sẽ là lần sau cuối Fed sẽ tăng lãi suất?

Khả năng Fed giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng 9 đã được củng cố sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo việc làm tổng thể tháng 8 vào hôm thứ Sáu vừa rồi. Các chuyên gia cũng dự báo Fed sẽ còn 1 lần tăng lãi suất vào tháng 11 rồi sau đó dừng hẳn.

Dữ liệu từ công cụ FedWatch Tool của sàn giao dịch CME vào hôm thứ Sáu phản ánh khả năng hơn 90% Fed sẽ không nâng lãi suất trong cuộc họp diễn ra vào ngày 19-20/9. Tuy nhiên, khả năng Fed “án binh bất động” trong cuộc họp tháng 11 được thị trường đặt cược ở mức thấp hơn, chỉ khoảng 60%.

Khả năng Fed giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng 9 đã được củng cố sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo việc làm tổng thể tháng 8 vào hôm thứ Sáu.

Ở thời điểm hiện tại, rất khó để đưa ra kết luận chính xác về việc liệu Fed có tăng lãi suất nữa hay không trong năm nay và nếu có thì khi nào. Tuy nhiên, hai kịch bản được cho có khả năng cao nhất gồm: một là Fed đã dừng chu kỳ thắt chặt này ở đây và không có thêm đợt tăng lãi suất nào nữa trong năm nay; và một là Fed tăng lãi suất thêm một lần nữa vào tháng 11.

“Fed không cần phải cứng rắn quá mức nữa. Giờ là lúc Fed có thể để cho lãi suất cao hiện tại tiếp tục phát huy tác dụng hạ nhiệt nền kinh tế”, chiến lược gia trưởng Gargi Chaudhuri của BlackRock nhận định với tờ Financial Times.

“Các số liệu kinh tế tiếp theo có thể cho thấy lạm phát suy yếu thêm, và Fed sẽ giữ nguyên lãi suất cho tới hết năm nay. Nhưng tôi thực sự tin rằng lãi suất sẽ giữ ở mức cao trong thời gian dài”, Giám đốc đầu tư Leslie Thompson của công ty Spectrum Wealth Management nhận định trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNN.

Theo bà Thompson, cuối năm nay, ngay cả nếu lợi nhuận của các công ty niêm yết ở Phố Wall có tăng trưởng chậm lại, điều đó cũng không khiến giới đầu tư lo sợ bằng các số liệu kinh tế cho thấy áp lực lạm phát dai dẳng. Đó là bởi áp lực lạm phát cao kéo dài sẽ buộc Fed phải tăng thêm lãi suất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại