menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

Thách thức nhà ở giá phải chăng tại châu Á

Vấn đề nhà ở giá phải chăng là một bài toán khó đối với nhiều quốc gia trên thế giới, cả tại các thị trường phát triển và đang phát triển.

Trên khắp các thành phố lớn ở châu Á, các thị trường trong khu vực đang hướng đến giải pháp và chính sách phát triển nhà ở khác nhau. Tuy nhiên, khu vực này đang đối mặt với nhiều thách thức chung và riêng. Theo Savills Impacts, Trung Quốc là quốc gia duy nhất trong khu vực đã phát triển một lượng lớn nhà ở trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, việc đô thị hóa vẫn tiếp tục ở mức độ cao, đặc biệt là xu hướng di cư của người lao động từ các khu vực tỉnh lẻ đến các thành phố hàng 1 như Thượng Hải và Bắc Kinh.

Savills cũng chỉ ra rằng trong một số khu vực nhất định tại Nhật Bản, khả năng chi trả nhà ở vẫn là một vấn đề. Singapore có thị trường nhà ở phân hạng rõ rệt nhất trên thế giới với nhà ở công cộng và nhà ở tư nhân. Ở Việt Nam, chính phủ đang tập trung vào việc phát triển cơ sở hạ tầng để giảm thời gian di chuyển và tạo điều kiện cho phát triển quy mô lớn.

Việc phát triển khu ngoại ô giúp các nhà đầu tư tiếp cận đất giá thấp hơn, từ đó phát triển nhà ở với giá cả phải chăng hơn. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh không có những phân hạng rõ ràng giữa các khu vực đô thị ké nhau một cách rõ ràng. Các chuỗi châu đang trở nên gần hơn với các thành phố lớn, giúp mở rộng các thành phố này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả