TGĐ Vietnam Airlines nói gì về việc cổ phiếu có khả năng bị hủy niêm yết?
Theo ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Mã: HVN) đánh giá việc cổ phiếu bị hủy niêm yết là một trong những rủi ro mà Vietnam Airlines đã nhìn thấy và đã có báo cáo tại Đại hội cổ đông 2022.
Cụ thể, trả lời câu hỏi về việc cổ phiếu có khả năng bị hủy niêm yết, kịch bản này có thể xảy ra không? Ông Lê Hồng Hà TGĐ Vietnam Airlines cho biết, đây cũng là một đánh giá, rủi ro mà Vietnam Airlines đã nhìn thấy và đã có báo cáo tại Đại hội cổ đông 2022 vừa rồi.
Về đề án tái cơ cấu Vietnam Airlines, ông Hà khẳng định: "Trong đề án này đã có các giải pháp cụ thể, làm sao đó tái cơ cấu lại các danh mục đầu tư của Vietnam Airlines để vừa có nguồn thu vừa có kết quả kinh doanh tốt để giải "bài toán" âm vốn chủ sở hữu trong năm 2022".
Nói về khó khăn mà Vietnam Airlines đang gặp phải, ông Hà cho biết: "Tháng 11/2021, Vietnam Airlines xây dựng kịch bản nhiên liệu bay dự kiến kế hoạch là 80 USD/thùng Jet A1, bình quân của các năm trước đấy chỉ có 76 USD/thùng.
Năm 2022, bình quân 6 tháng đầu năm giá nhiên liệu tăng cao tới 116 USD/thùng Jet A1, đến tháng 7, là 165 USD/thùng Jet A1. Chỉ cần chênh lệch 1 USD nhiên liệu bay đã làm tăng chi phí của Vietnam Airlines lên 10 tỷ/tháng. Như vậy, với sự chênh lệch từ 80 USD/thùng Jet A1 đến 116 USD/thùng Jet A1, 6 tháng đầu năm Vietnam Airlines phát sinh thêm chi phí nhiên liệu bay khoảng 2.300 tỷ đồng.
Khó khăn khác nữa được ông Hà chỉ ra: "Tỷ giá của các đồng ngoại tệ, như: đồng USD, đông Yên Nhật Bản,... cũng là vấn đề tác động tới doanh thu của Vietnam Airlines".
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận