menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Đặng

Tesla có thể bán được số xe kỷ lục tại Trung Quốc

Bất chấp sức ép từ các đối thủ địa phương như BYD, Tesla được dự báo tiếp tục lập kỷ lục về số xe bán tại Trung Quốc quý này.

Shi Ji – nhà phân tích tại China Merchants Bank International Securities - dự báo Tesla có thể bán 155.000 xe tại Trung Quốc trong quý II. Con số này tăng 13% so với kỷ lục cũ xác lập quý trước.

Tuy nhiên, thị phần của Tesla tại đây có thể chỉ còn 13,7%, giảm so với 16% quý I. Ngược lại, các hãng xe như BYD và Aion sẽ tăng thị phần, Shi ước tính.

Deutsche Bank cũng dự báo doanh số của Tesla tại Trung Quốc đạt 153.000 chiếc trong quý II. Con số này trên toàn cầu ước tính khoảng 448.000 chiếc.

"Nếu muốn tăng trưởng hơn nữa, Tesla cần mở rộng sang các thành phố khác tại Trung Quốc. Tuy nhiên, mô hình bán hàng trực tiếp của họ sẽ rất đắt đỏ nếu mở rộng mạng lưới kinh doanh ra hàng trăm thành phố. BYD thì khác. Họ có lợi thế lớn nhờ các đại lý", Yale Zhang – Giám đốc hãng tư vấn Automotive Foresight cho biết.

Tesla sẽ công bố số liệu chính thức cuối tuần này. Trong khi đó, số liệu tại Trung Quốc sẽ được đưa ra vào tuần đầu tháng 7.

Trung Quốc hiện là thị trường lớn thứ hai của Tesla, chỉ sau Bắc Mỹ. Đây cũng là nơi đặt nhà máy lớn nhất của họ. Đầu năm nay, Tesla liên tục hạ giá xe điện để tăng sản xuất, khơi mào cuộc chiến giá với các đối thủ.

Trong khi các đối thủ nhỏ hơn, như Nio, Xpeng vẫn đang chật vật vì doanh số tại Trung Quốc giảm vài tháng gần đây, BYD lại tận dụng cơ hội củng cố vị trí dẫn đầu với việc ra mắt các xe giá dưới 300.000 nhân dân tệ (41.500 USD).

BYD cũng đang bắt kịp Tesla trên thị trường quốc tế, khi tăng xuất khẩu. Tại Singapore, họ bán được nhiều xe hơn Tesla trong 5 tháng đầu năm. Tại Australia tháng trước, xe Atto 3 của hãng cũng bán được nhiều hơn Model 3 của Tesla.

Tesla đang lên kế hoạch ra mắt các phiên bản cải tổ của Model 3 và Model Y để tăng doanh số. Họ cũng đang làm việc với giới chức Trung Quốc để được chấp thuận sử dụng phần mềm tự lái trên các xe tại nước này.

Nhà máy tại Thượng Hải của Tesla đang đặt mục tiêu công suất hơn một triệu chiếc mỗi năm. Hãng này cũng đang nhắm đến việc bán xe sản xuất tại Trung Quốc sang các thị trường mới trong khu vực như Thái Lan và Malaysia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại