menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Tàu cá ở Cà Mau vẫn nằm bờ chờ... dầu

Tàu vẫn nằm 1 chỗ và đợi chờ dầu...

Tại tỉnh Cà Mau, mặc dù giá xăng dầu đã được điều chỉnh nhưng đến nay nguồn cung vẫn khan hiếm, nhất là dầu D.O. Việc này không chỉ khiến ngư dân vươn khơi bám biển gặp khó mà còn tác động đến nhiều lĩnh vực khác.

Ở cửa biển Hố Gùi (một bên tiếp giáp ấp Mai Hoa, xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi; một bên tiếp giáp ấp Hố Gùi, xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn), ông Nguyễn Gal Sel, Trưởng ấp Mai Hoa than thở: “Hiện nay, tình trạng ghe đánh bắt của ngư dân ở cửa biển này nằm bờ khá nhiều do phải chờ dầu”.

Ông Sel cho biết, ở cửa biển này chỉ có 3 cửa hàng kinh doanh xăng dầu nhưng có tới 2 cửa hàng trong tình trạng hết dầu, hoặc nếu có bán cũng chỉ bán hạn chế. Ngư dân ở đây chủ yếu đánh bắt gần bờ thì mỗi chuyến đi phải khoảng 400 – 500 lít dầu/ngày, nhưng họ chỉ bán 100 - 150 lít khiến ngư dân gặp khó.

Tàu cá ở Cà Mau vẫn nằm bờ chờ... dầu
Tại cửa biển Hố Gùi, nhiều tàu cá ngư dân phải nằm bờ do chờ nhiên liệu.

Trong khi đó, ông Đoàn Quốc Lượm (ngư dân hành nghề lưới vây ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) cho biết, mấy ngày nay đang đắn đo cho chuyến ra khơi sắp tới. Bởi, hầu hết các cửa hàng đều không dám nhận tiền đặt cọc của ông do họ sợ không đủ nguồn cung dầu.

Hiện nay, trên địa bàn xã Tân Lộc (huyện Thới Bình) đang khẩn trương thu hoạch lúa và cày xới đất để chuẩn bị mùa vụ tiếp theo. Anh Hữu Hoàng Anh (chủ máy cày ở xã Tân Lộc) cho hay, thời gian qua anh cũng gặp khó trong việc mua dầu hoặc chịu ảnh hưởng từ giá dầu tăng.

“Tôi chỉ được cửa hàng đầu mối giao cho 5 can dầu/ngày. Với số nhiên liệu này, tôi chỉ chạy trong ngày đêm là hết lượng dầu, gặp rất nhiều khó khăn. Hơn nữa, hiện nay do giá dầu tăng, kéo thêm chi phí tăng nên giá công cày xới cũng phải tăng theo. Vì vậy, người nông dân vẫn chịu nhiều thiệt thòi”, anh Hoàng Anh nói.

Không chỉ vậy, nhiều công trình trọng điểm của tỉnh Cà Mau đang thi công cũng phải dừng hoạt động do thiếu nguồn nhiên liệu ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Tại một dự án trọng điểm của tỉnh Cà Mau đang cần đẩy nhanh tiến độ nhưng gần nửa tháng qua, hàng chục phương tiện thi công phải nằm phơi lưng, chờ nhiên liệu.

Tàu cá ở Cà Mau vẫn nằm bờ chờ... dầu
Nhiều phương tiện thi công công trình đành nằm im bất động.

Thậm chí, có trường hợp nếu khách hàng muốn mua xăng dầu phải mang phương tiện đến điểm bán, nhiều phương tiện thi công công trình không di chuyển được đi lên đường lớn đành nằm im bất động.

Anh Trần Huy Thức (tài xế vận hành xe cuốc) nói: “Tôi mang can đến mua xăng dầu thì cửa hàng không đồng ý bán. Nếu có bán họ bắt buộc mình đem xe lại mua nhưng xe cuốc sình lầy thì làm sao đi được. Tôi ghé cây xăng nào cũng nói hết dầu”.

Trước thực trạng trên, trong những ngày qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau đưa mặt hàng xăng dầu vào trọng tâm công tác kiểm tra, giám sát trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra định kỳ và kiểm tra đột xuất của đơn vị. Đặc biệt tập trung giám sát tại các địa bàn như cửa biển, vùng sâu vùng xa để kịp thời phát hiện xử lý ngay các hành vi vi phạm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại