menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Tập đoàn tài chính Nhật từng đầu tư vào FE Credit tăng nắm cổ phần một ngân hàng Philippines

Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui (SMFG) của Nhật Bản sẽ đầu tư khoảng 27 tỷ peso Philippines (464 triệu USD) vào Ngân hàng thương mại Rizal (RCBC) của Philippines, nâng tổng số cổ phần của họ tại đây lên 20%.

Công ty con của SMFG, Sumitomo Mitsui Banking Corp., sẽ là đơn vị đứng ra đăng ký mua cổ phiếu của RCBC. Năm 2021, ngân hàng này của Nhật Bản cũng từng mua 4.99% cổ phần của RCBC.

SMFG và RCBC sẽ hợp tác để hỗ trợ các công ty Nhật Bản đang tìm cách thâm nhập vào thị trường Philippines, đồng thời đóng vai trò kết nối cho các doanh nghiệp ở hai nước. Ngoài ra, thoả thuận đầu tư này cũng nhằm vào hoạt động cho vay liên quan lĩnh vực môi trường, ngân hàng kỹ thuật số, cho thuê và thẻ tín dụng.

RCBC sẽ trở thành chi nhánh theo phương pháp vốn cổ phần của SMFG, tức là tập đoàn tài chính Nhật Bản này sẽ ghi nhận một phần lợi nhuận từ RCBC vào bảng cân đối kế toán. Phương pháp vốn cổ phần là một kĩ thuật kế toán được sử dụng bởi một công ty để ghi lại lợi nhuận kiếm được thông qua khoản đầu tư vào một công ty khác.

Với đà tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian gần đây, RCBC trở thành ngân hàng tư nhân lớn thứ 6 của Philippines tính theo tài sản, và họ sở hữu hơn 400 chi nhánh trên toàn quốc. Tổng tài sản và tiền gửi đều tăng hơn 20% trong năm 2021.

Thoả thuận trị giá 460 triệu USD này, được công bố vào tuần trước, là khoản đầu tư mới nhất của SMFG nhằm vào các nền kinh tế đang bùng nổ ở Nam và Đông Nam Á. Trước đó, SMFG từng mua cổ phần của hai tổ chức cho vay phi ngân hàng khác trong năm 2021, bao gồm Fullerton India Credit và FE Credit của Việt Nam.

Đối thủ của SMFG, là Mitsubishi UFJ Financial Group, cũng đang tăng cường hiện diện ở các nền kinh tế châu Á mới nổi, trong đó, họ đã mua cổ phần tại một ngân hàng hàng đầu ở Philippines, Security Bank. Đầu năm nay, Mizuho Financial Group cũng cho biết họ sẽ đầu tư vào Tonik Financial, công ty điều hành một ngân hàng kỹ thuật số ở Philippines.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại